๘ เมษายน ๒๕๔๘ วันที่ระลึกคล้ายวันสถาปนากระทรวงกลาโหม

ข่าวทั่วไป Friday April 8, 2005 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก สามภพ อัมระปาล ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วยคณะ เดินทางไปเข้าร่วมพิธีสงฆ์เนื่องในวันที่ระลึกคล้ายวันสถาปนากระทรวงกลาโหม ประจำปี ๒๕๔๘ ในวันที่ ๘ เมษายน ๒๕๔๘ เวลา ๐๗.๓๐ น. ณ ห้องหลักเมือง ๒ ชั้น ๓ ในศาลาว่าการกลาโหม ถนนสนามไชย เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
เนื่องในโอกาสวันที่ระลึกคล้ายวันสถาปนากระทรวงกลาโหมครบรอบ ๑๑๘ ปี กระทรวงกลาโหมได้จัดกิจกรรมการต่าง ๆ มากมาย ประกอบด้วย การออกแบบตราสัญลักษณ์ ในโอกาสครบรอบ ๑๑๘ ปี วันที่ระลึกคล้ายวันสถาปนากระทรวงกลาโหม การกล่าวคำปราศรัย ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อเผยแพร่ประวัติความเป็นมาที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงกลาโหม ซึ่งการจัดกิจกรรมเนื่องในวันดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจกับประชาชนทั่วไปให้ได้รับทราบและเข้าใจถึงภารกิจและหน้าที่ของกระทรวงกลาโหม ในอันที่จะทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น ศรัทธา พร้อมกับให้ความร่วมมือ และสนับสนุนในภารกิจและกิจกรรมของทหารมากขึ้น อีกทั้งเพื่อให้ข้าราชการทหาร ข้าราชการทุกกระทรวง ทบวง กรม และประชาชนทั่วไปได้ตระหนักถึงภารกิจ ตลอดจนกิจกรรมที่สำคัญของทหารที่มุ่งสร้างความมั่นคงและปกป้องประเทศชาติ รวมถึงบทบาทในการมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศชาติ โดยเฉพาะในการปลุกจิตสำนึก และเสริมสร้างพลังความรัก ความสามัคคี ความเป็นชาตินิยม และการแก้ปัญหาสังคมในด้านต่าง ๆ ภายใต้กรอบการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
ขอเชิญร่วมฟังคำปราศรัยของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยและสถานีวิทยุในเครือข่ายกระทรวงกลาโหม ในวันที่ ๘ เมษายน ๒๕๔๘ เวลา ๐๗.๒๐ น. และรับชมประวัติความเป็นมาที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงกลาโหม ในรายการ "จดหมายเหตุกรุงศรี" ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง ๗ ในวันที่ ๘ เมษายน ๒๕๔๘--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ