TEAM บุกตั้งฐานที่ประเทศสิงค์โปร์ ใช้เป็นฐานในการพัฒนาระบบ SUPPLY CHIAN ให้แข็งแกร่งมากขึ้น

ข่าวทั่วไป Friday July 4, 2008 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
บมจ.ทีมพรีซิชั่น เตรียมจัดตั้งบริษัทย่อยถือหุ้น 100% ในประเทศสิงคโปร์ เผยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นช่องทางในการพัฒนา SUPPLY CHAIN ในภาคพื้นเอเชียเพื่อเป็นการบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่วนประเด็นเงินบาทแข็งค่าแม้จะมีผลกระทบบ้าง แต่คาดว่าไม่ใช่เรื่องน่าเป็นห่วง
นายจักรพันธ์ มานัสสถิตย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีมพรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) (TEAM) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 4./2551 เมื่อวันที่ 3 กรกฏาคม 2551 ได้มีมติอนุมัติให้ลงทุนในบริษัทย่อยที่ประเทศสิงคโปร์ในสัดส่วน 100% เพื่อเป็นการขยายการจัดหาวัตถุดิบจากภาคพื้นเอเชียให้มี ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเป็นฐานในการขยายกิจการในอนาคต ด้วยทุนจดทะเบียนจำนวนเงินรวม 200,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 5,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 200,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 1.00 ดอลลาร์สิงคโปร์ และบริษัทฯคาดว่าจะเริ่มเปิดกิจการแห่งใหม่ภายในเดือนตุลาคม 2551
สาเหตุที่ขยายฐานไปยังประเทศสิงคโปร์ เพราะมองเห็นศักยภาพในหลายๆ ด้าน เนื่องจาก HUB ของวัตถุดิบระดับโลกอยู่ที่สิงคโปร์ ซึ่งการไปเปิดสำนักงานในสิงคโปร์จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการขยาย SUPPLY CHAIN ให้มีประสิทธิภาพ เพื่อใช้เป็นฐานในการขยายกิจการในอนาคต นอกจากนี้ สิงคโปร์ยังเป็นศูนย์กลางของ R&D การวิจัยและพัฒนา และมีสำนักงานของบริษัทนานาชาติตั้งอยู่ ซึ่งอาจเป็นช่องทางในการขยายกิจการของบริษัทในอนาคต ทั้งนี้น่าจะส่งผลต่อผลประกอบการที่ดีของบริษัทในระยะยาว
ส่วนประเด็นความผันผวนของเงินบาท ยังคงเป็นเรื่องที่การทำธุรกิจนำเข้าและส่งออกในปัจจุบัน คงหลีกเลี่ยงไม่เผชิญไม่ได้ ซึ่งความผันผวนทางการเงินนี้เป็นเรื่องที่ทางบริษัทต้องใช้เครื่องมือทางการเงินเพื่อลดผลกระทบให้เหมาะสมอยู่แล้ว
แม้ในปัจจุบันภาวะการแข่งขันจะอยู่ในระดับสูง แต่ภาพรวมของอุตสาหกรรมในระยะยาวยังมีอัตราการเติบโตที่ดี ซึ่งบริษัทได้เตรียมความพร้อมเอาไว้ด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพในการผลิตอย่างต่อเนื่อง มีการควบคุมค่าใช้จ่ายให้เป็นไปตามสภาวะของธุรกิจ พร้อมวางแผนในการขยายกิจการอย่างต่อเนื่องในระยะยาวต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนนักลงทุนสัมพันธ์
คุณวสรา โชติธรรมรัตน์
บริษัท ทีมพรีซิชั่น จำกัด (มหนชน) 02-577-2350 ext 106

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ