กบข.รายงานความสำเร็จผลงานประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิก กบข. ประจำปี 2551

ข่าวทั่วไป Monday July 7, 2008 09:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--กบข.
กบข. รายงานผลความสำเร็จงานประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิก กบข. ประจำปี 2551 พร้อมเตรียมนำข้อเสนอของสมาชิกมาปรับปรุงแผนการดำเนินงานต่อไป หลังสมาชิกเห็นความจำเป็นในการออมมากขึ้น
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงผลการจัดงานประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิก กบข. ประจำปี 2551 ณ หอประชุมใหญ่กรมประชาสัมพันธ์ที่ผ่านมา ว่าการจัดประชุมใหญ่ในครั้งนี้มีผู้แทนสมาชิกเข้าร่วมถึง 507คน หรือคิดเป็นร้อยละ 95 จากจำนวนทั้งหมด 534 คน โดยสาระสำคัญของการประชุมดังกล่าวเป็นการรายงานฐานะการเงินและผลการดำเนินงานตลอดปี 2550 ที่ผ่านมา โดยด้านลงทุน ณ 31 ธันวาคม 2550 กบข.มีสินทรัพย์สุทธิจำนวน 375,551 ล้านบาท ผลประโยชน์สะสมระหว่างปีจำนวน 29,312 ล้านบาท และสามารถจัดสรรผลผระโยชน์สะสมให้สมาชิกได้ร้อยละ 9.22 ต่อปี ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ระดับร้อยละ 5-6 ซึ่งจัดอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจสำหรับภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากหลายๆ ปัจจัย
นอกจากนี้ ยังมีการรายงานถึงผลงานสำคัญในรอบปี 2550 โดยผู้แทนสมาชิกในคณะอนุกรรมการสมาชิกสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการพัฒนาระบบการนำส่งเงินให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน กบข. การพัฒนาช่องทางให้สมาชิกสามารถตรวจสอบยอดเงินของตนเอง การจัดสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาชิก การพัฒนาช่องทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้ครอบคลุมอย่างทั่วถึง
ขณะเดียวกันในการประชุมดังกล่าวยังเปิดโอกาสให้ผู้แทนสมาชิกแสดงข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อคณะกรรมการในที่ประชุม ซึ่งมีคำถามและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์มากมาย อาทิ การออมเพิ่ม และออมต่อเนื่องหลังเกษียณอายุราชการ การเปิดโอกาสให้สมาชิกได้เลือกแผนการลงทุนได้ด้วยตนเอง รวมทั้งการขอให้ กบข. จัดสวัสดิการที่เป็นประโยชน์ในระยะยาวต่อไป ซึ่งทั้งคำถามและข้อเสนอแนะดังกล่าว กบข. จะนำมาพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงานของ กบข. ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลในอนาคต รวมทั้งจะได้ดำเนินการสรุปข้อคิดเห็นต่างๆเพื่อเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ