ไทยรัฐ จับมือ บัณฑิต เซ็นเตอร์พัฒนาเว็บไซต์สนองความต้องการข่าวที่เพิ่มขึ้น

ข่าวทั่วไป Thursday November 3, 2005 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
เพื่อเป็นการรองความความต้องการรับรู้ข่าวสารของคนไทยในยุคสื่อไร้พรมแดน “ไทยรัฐ” ก้าวไปอีกขั้น เตรียมปรับโฉมใหม่ พร้อมขยายเวลาข่าวเรียลไทม์จากวันละ 16 ชั่วโมงเป็นตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งเปิดให้บริการค้นหาข่าวออนไลน์สำหรับผู้สมัครเป็นสมาชิก โดยร่วมมือกับ “บัณฑิต เซ็นเตอร์” เจ้าของ kapook.com ในการออกแบบเว็บใหม่ บริหารด้านการตลาด พร้อมทั้งพัฒนาเครื่องมืออำนวยความสะดวกบนเว็บไซต์เพื่อบริการผู้อ่านข่าวออนไลน์อย่างเต็มที่
นางยิ่งลักษณ์ วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัชรพล จำกัด เจ้าของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ กล่าวเนื่องในโอกาสลงนามในสัญญาให้บริษัทบัณฑิตเซ็นเตอร์ เจ้าของเว็บไซต์ kapook.com เป็นผู้ออกแบบ พัฒนาระบบ และเป็นผู้แทนจำหน่ายพื้นที่โฆษณาในเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ (www.thairath.co.th/www.thairath.com) ว่าเนื่องจากในขณะนี้ มีผู้อ่านจากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงวันละกว่า 1.5 ล้านเพจวิว ทำให้มีบริษัทห้างร้านต่างๆ แสดงความจำนงขอลงโฆษณาในเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐเพิ่มมากขึ้น จึงมองเห็นความจำเป็นที่จะต้องพัฒนาทั้งรูปแบบ เนื้อหาและบริการของเว็บไซต์ให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคข่าวสารทั่วโลก โดยเห็นว่าบริษัท บัณฑิต เซ็นเตอร์ มีความพร้อมทั้งด้านประสบการณ์ ทีมงานและวิสัยทัศน์ที่จะสามารถร่วมพัฒนาเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐให้ยังครองความเป็นเว็บไซต์ข่าวสารที่มีผู้นิยมมากที่สุดต่อไป
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัชรพลฯ กล่าวอีกว่า ในการพัฒนาปรับโฉมเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐในครั้งนี้ นอกจากจะมีการออกแบบเว็บไซต์ใหม่ให้ง่ายต่อการใช้งานมากขึ้นแล้ว ยังจะมีการขยายระยะเวลาการเสนอข่าวเรียลไทม์จากวันละ 16 ชั่วโมง เป็นตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งพัฒนาเครื่องมือค้นหาข่าวเก่า (search engine) เพื่อให้บริการแก่ผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกของเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐอีกด้วย ทั้งนี้ เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐจะออกโฉมใหม่ในวันที่ 1 เมษายน 2549
ด้านนายปรเมศวร์ มินศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัณฑิต เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในการพัฒนาระบบและรูปแบบตลอดจนการบริหารด้านการตลาดให้กับเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากทางผู้บริหารของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐที่ให้บริษัทบัณฑิต เซ็นเตอร์ เป็นผู้ร่วมพัฒนาและบริหารการตลาดเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐแบบครบวงจรแต่เพียงผู้เดียว โดยเชื่อมั่นว่าจากประสบการณ์ในการออกแบบและบริหารเว็บไซต์ทั้งในด้านบริการและการตลาด จะทำให้สามารถร่วมพัฒนาเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐได้บรรลุวัตถุประสงค์ของทั้งสองฝ่าย
"การร่วมมือกับเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐในครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้จัดทีมงานขึ้นมารองรับการทำตลาดเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐโดยเฉพาะ เพื่อให้ครองความเป็นหนึ่งของเว็บไซต์ข่าวสารในประเทศไทย ทั้งนี้ ทางไทยรัฐจะเป็นผู้พัฒนาเนื้อหาภายในเว็บ และทางบัณฑิต จะดูแลด้านการออกแบบ การพัฒนาเครื่องมือบนเว็บไซต์ และบริหารโฆษณาของเว็บไซต์นี้ทั้งหมด ตลอดจนการนำศักยภาพของเนื้อหาที่มีคุณค่าจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐมาสร้างมูลค่าเพิ่มผ่านทางช่องทางดิจิตอลมีเดียอื่นๆเช่น โทรศัทพ์มือถือและอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง นอกจากนี้เราจะนำศักยภาพของเว็บไซต์ในเครือข่าย รวมทั้ง kapook.com มาเป็นช่องทางในการขยายฐานผู้อ่านหนังสือพิมพ์ไทยรัฐออนไลน์อีกด้วย” นายปรเมศวร์กล่าว
สำหรับลูกค้าที่สนใจจะลงโฆษณาในเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐโฉมใหม่ที่จะเปิดตัวในวันที่ 1 เม.ย.2549 สามารถติดต่อขอรายละเอียดได้กับบริษัทบัณฑิตเซ็นเตอร์ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-911-0915-6 ต่อ ฝ่ายขายโฆษณาเว็บไซต์ ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0-2272-1325
อีเมล์ webmaster@thairath.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ