สสวท. จับมือนักเรียนคอมพิวเตอร์โอลิมปิกสร้างเว็บไซต์ www.programming.in.th อบรมเขียนภาษาซี ฟรี !

ข่าวทั่วไป Monday July 7, 2008 11:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--สสวท.
เขียนโปรแกรมไม่ยากอย่างที่คิด สสวท. จับมือนักเรียนคอมพิวเตอร์โอลิมปิกสร้างเว็บไซต์ www.programming.in.th อบรมเขียนภาษาซี ฟรี !
นางสาวนารี วงศ์สิโรจน์กุล รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สาขาคอมพิวเตอร์ สสวท. ขอเชิญผู้สนใจสอบถามและสมัครเข้าร่วมอบรมด้วยตนเองแบบออนไลน์ หลักสูตรการเขียนโปรแกรมภาษาซี ผ่านเว็บไซต์ www.programming.in.th เริ่มลงทะเบียนเข้ารับการอบรมได้ตั้งแต่บัดนี้ เนื้อหาบทเรียนการเขียนโปรแกรมภาษาซีในรูปแบบออนไลน์ มีการเรียงลำดับบทจากง่ายไปยังยาก ซึ่งผู้เรียนจะไม่สามารถอ่านเนื้อหาหรือทำโจทย์ในบทถัดไปได้ หากว่ายังไม่ผ่านบทก่อนหน้า ทั้งนี้ในแต่ละบท ยังมีโจทย์สำหรับฝึกเขียนโปรแกรม และดูผลลัพธ์ของโปรแกรมผ่านทางหน้าเว็บไซต์ได้ทันที หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ โทร. 02 392 4021 ต่อ 3415, 3414, 3406 เว็บไซต์ www.programming.in.th จัดทำขึ้นโดยสาขาคอมพิวเตอร์ สสวท. ร่วมกับนักวิชาการ และนักศึกษา ซึ่งเป็นนักเรียนค่ายคอมพิวเตอร์โอลิมปิก ร่วมกันพัฒนาเว็บไซต์ขึ้น เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนทางด้านการเขียนโปรแกรมและสนับสนุนงานด้านวิชาการในการที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิก ครั้งที่ 23 ในปี พ.ศ. 2554 โดยผู้เรียนสามารถเข้าศึกษาหาความรู้ด้วยตนเองได้สะดวกทุกที่ทุกเวลา โดยเนื้อหาจะเน้นเฉพาะการเขียนโปรแกรมด้วยภาษาซี วิธีการแก้ปัญหาซึ่งเป็นโจทย์ปัญหาตั้งแต่ระดับพื้นฐาน จนถึงโจทย์ปัญหาที่ใช้ในการอบรมค่ายคอมพิวเตอร์โอลิมปิก เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้เกิดบรรยากาศด้านวิชาการ และทำให้การเรียนการสอนวิชาคอมพิวเตอร์เป็นที่สนใจของเยาวชนและนักวิชาการทั่วๆ ไปซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาหลักสูตรระบบการเรียนการสอน และการวิจัยที่จะช่วยพัฒนาความก้าวหน้าทางวิชาการของประเทศต่อไป
หลักสูตรการเขียนโปรแกรมภาษาซี ผ่านเว็บไซต์ www.programming.in.th แบ่งหมวดการเรียนรู้ออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ Task รวบรวมโจทย์สำหรับการเขียนโปรแกรมภาษาซีที่ลักษณะโจทย์เป็นรูปแบบเดียวกับโจทย์การแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ โดยมีหลากหลายระดับความยากง่าย ให้สมาชิกสามารถเลือกทำและส่งโค้ดโปรแกรมขึ้นมาผ่านห้าเว็บไซต์ และรอรับผลการตรวจในทันทีว่าจะได้คะแนนเท่าไหร่ Tutorail เนื้อหาบทเรียนการเขียนโปรแกรมภาษาซีในรูปแบบออนไลน์ โดยมีการเรียงลำดับบทจากง่ายไปยังยาก ซึ่งผู้เรียนจะไม่สามารถอ่านเนื้อหาหรือทำโจทย์ในบทถัดไปได้
หากว่ายังไม่ผ่านบทก่อนหน้า ทั้งนี้ในแต่ละบท ยังมีโจทย์สำหรับฝึกเขียนโปรแกรม และดูผลลัพท์ของโปรแกรมผ่านทางหน้าเว็บไซต์ได้ทันที Challenge พักสมองจากการคิดโจทย์ยาก ๆ ในหมวด Task มาทำโจทย์ประเภทคำถาม-คำตอบ ในหมวดนี้จะมีโจทย์หลากหลายประเภท บางข้ออาจจะตอบได้โดยไม่ต้องค้นหาข้อมูล บางข้ออาจจะสามารถตอบได้โดยใช้กูเกิ้ลช่วยหา หรือบางข้ออาจจะต้องเขียนโปรแกรมขึ้นมาเพื่อหาคำตอบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ