ลอจิเทคเผยโฉมสุดยอดพวงมาลัยรถแข่ง Driving Force? GT

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 7, 2008 13:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--พีอาร์ พลัส ทู
ลอจิเทคเผยโฉมสุดยอดพวงมาลัยรถแข่ง Driving Force? GT
เพิ่มความมันส์ให้แก่เกมรถแข่งสุดฮอต Gran Turismo? บน PLAYSTATION?3
ที่สุดแห่งการตอบสนอง พร้อมการปรับแต่งสมดุลย์เบรก และระบบป้องกันล้อฟรีที่ทรงพลัง
ลอจิเทค ผู้นำในการพัฒนาพวงมาลัยเกมส์ระบบ Force Feedback ล่าสุดเผยโฉมสุดยอดผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ Logitech? Driving Force? GT พวงมาลัยที่ลอจิเทคผลิตขึ้นอย่างเป็นทางการสำหรับเกมแข่งรถสุดฮอต Gran Turismo?
ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้มาพร้อมคุณสมบัติเด่นในการจำลองการตอบสนองต่อพื้นถนน (force feedback) อันทรงพลังพร้อมนวัตกรรมปุ่มหมุนปรับแต่งค่าการทำงานแบบเรียลไทม์ 24 ตำแหน่งที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับการปรับแต่งความสมดุลย์ของเบรกหน้าหลัง (brake bias) การตั้งค่าระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (traction control) และระบบกันสะเทือน (damper) ของรถได้ตลอดเวลาในระหว่างขับ ซึ่งจะช่วยให้เกมเมอร์ที่ใช้ Logitech Driving Force GT สามารถสัมผัสถึงประสบการณ์แข่งรถของเกม PLAYSTATION?3 (PS3?) ได้อย่างถูกต้องและสมจริงมากที่สุด
รูเบน มูเคอร์จี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ด้านเกมของลอจิเทค กล่าวว่า “เราตื่นเต้นมากทีเดียวที่ได้ร่วมงานกับโพลีโฟนี่ ดิจิตอลอีกครั้ง เพื่อนำเสนอพวงมาลัยสำหรับเกมแข่งรถ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ที่จริงจังต่อการขับรถเช่นตัวผม และผู้เล่นคนอื่นๆ ที่อยู่ทั่วทุกมุมโลก เกมเมอร์ซึ่งชื่นชอบความสมจริงอันโดดเด่นของเกม Gran Turismo จะพบว่าพวงมาลัยรถแข่งรุ่นล่าสุดของลอจิเทค ช่วยให้พวกเขาได้สัมผัสกับประสบการณ์ขับรถที่แท้จริงเสมือนนั่งอยู่หลังพวงมาลัย ด้วยประสิทธิภาพอันทรงพลังของ Logitech Driving Force GT คุณจะไม่รู้สึกแค่ว่ากำลังนั่งเล่นเกมเท่านั้น แต่เหมือนกำลังแข่งอยู่ในสนามประลองฝีมือเลยทีเดียว!”
พวงมาลัยสำหรับเกมแข่งรถรุ่นล่าสุดของลอจิเทคได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ด้วยความร่วมมือจากลอจิเทคและโพลีโฟนี่ ดิจิตอล อิงค์ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกม Gran Turismo โดยทั้งสองบริษัทได้ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์ปุ่มหมุนสำหรับการปรับแต่งการทำงานของรถแบบเรียลไทม์ ที่มีลักษณะเด่นเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร พร้อมติดตั้งเป็นครั้งแรกบนพวงมาลัยสำหรับเกมแข่งรถที่สามารถจำลองการตอบสนองต่อพื้นถนนได้อย่างสมจริง เกมเมอร์สามารถปรับแต่งความสมดุลย์ของตัวรถได้อย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นความสมดุลย์ของเบรกหน้าหลัง ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และระบบกันสะเทือนของรถ นับจากนี้นักแข่ง Gran Turismo จะสามารถควบคุมการปรับแต่งรถได้อย่างละเอียดเป็นพิเศษเพื่อสมรรถภาพของการขับขี่ในระดับสูงสุด
คาซูโนริ ยามาอูชิ แห่งโพลีโฟนี่ ดิจิตอล กล่าวเสริมว่า “เราออกแบบเกม Gran Turismo โดยคำนึงถึงผู้ที่จริงจังต่อการขับรถเสมอ กราฟิกที่สมจริง ระบบกายภาพที่มีความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี และเสียงที่มาจากรถจริงทุกคันในเกมทำให้ Gran Turismo 5 Prologue เป็นเกมจำลองการขับรถที่สมจริงอย่างที่สุด นับจากนี้ บรรดานักแข่งจะสามารถทำการควบคุมรถของพวกเขาได้อย่างไร้ที่เปรียบ พร้อมขยายประสบการณ์แข่งรถที่สมจริงออกไปให้กว้างไกลกว่าเดิมด้วยพวงมาลัย Logitech Driving Force GT”
พวงมาลัยสำหรับเกมแข่งรถที่สามารถจำลองการตอบสนองต่อพื้นถนนตัวล่าสุดของลอจิเทคนี้สามารถเลียนแบบอาการดื้อโค้ง (understeer) อาการท้ายปัด (oversteer) และอาการล้อหมุนฟรี (traction loss) ด้วยความแม่นยำอย่างน่าตกใจ ขณะที่เบรกและคันเร่งขนาดเท่าของจริงสามารถตอบสนองต่อการเร่งความเร็วและการเบรกของรถได้อย่างละเอียดแม่นยำ บรรดานักแข่งยังสามารถใช้คันเกียร์แบบ sequential (เกียร์ไล่ระดับ สามารถลด-เพิ่มเกียร์ได้ที่ละหนึ่งเกียร์) หรือเลือกใช้ปุ่มแพดเดิ้ลที่บริเวณพวงมาลัยเพื่อเข้าเกียร์รถได้อีกด้วย นอกจากนี้ ตัวพวงมาลัยยังมีขนาดใหญ่ถึง 11 นิ้ว หุ้มขอบด้วยยางแบบโอเวอร์โมลด์ ให้ความนุ่มสบายต่อการสัมผัสเป็นพิเศษ
พวงมาลัย Driving Force GT ของลอจิเทคสามารถหมุนได้รอบ 900 องศาช่วยให้นักขับสามารถเข้าโค้งในลักษณะรูปตัวยู (hairpin turn) ได้อย่างแม่นยำมากขึ้น รวมทั้งระบบเฟืองเกียร์แบบ anti-backlash ยังช่วยให้สามารถหมุนพวงมาลัยได้อย่างรวดเร็วไม่มีอาการหน่วง พร้อมสัมผัสถึงประสบการณ์แข่งขันที่ราบรื่นสมบูรณ์แบบในทุกรอบการแข่งขัน
ตรงกลางของพวงมาลัย Driving Force GT ขนาด 11 นิ้ว ติดโลโก้อย่างเป็นทางการของ Gran Turismo เป็นโลโก้แบบเรืองแสง โดยทำหน้าที่เป็นแตรในเกมส์ที่ให้เสียงเหมือนจริงตามประเภทรถที่เกมเมอร์เลือกเล่น และยังช่วยเตือนรถคันอื่นๆ ที่ขับเข้ามาใกล้ได้อย่างรวดเร็ว หรือเมื่อแข่งออนไลน์ผู้เล่นสามารถใช้เสียงแตรเพื่อหยอกล้อรถคันอื่นขณะที่ขับแซงไปได้อย่างสนุกสนาน
Logitech Driving Force GT ผ่านการสร้างสรรค์เพื่อใช้งานร่วมกับเกมแข่งรถ Gran Turismo 5 Prologue บนเครื่อง PS3 ซึ่งออกวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือเมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ส่วนในยุโรปวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีให้เลือกทั้งแบบแผ่น Blu-ray Disc? (BD) และสามารถดาวน์โหลดได้ผ่านทาง PLAYSTATION?Network นอกจากนี้ Logitech Driving Force GT ยังสามารถใช้เล่นกับเกม Gran Turismo?3 และ Gran Turismo?4 บนเครื่อง PlayStation?2 ได้อีกเช่นกัน
ราคาและการวางจำหน่าย
พวงมาลัย Driving Force GT ของลอจิเทคจะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทย ในช่วงเดือนกรกฎาคม ศกนี้ ในราคาขายปลีกประมาณ 5,850 บาท
เกี่ยวกับลอจิเทค
ลอจิเทค เป็นผู้นำระดับโลกในตลาดอุปกรณ์ต่อพ่วงส่วนบุคคล โดยมีผลิตภัณฑ์หลากหลายที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงาน เล่น และสื่อสารระหว่างกันภายในโลกดิจิตอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ลอจิเทค ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2524 โดยปัจจุบัน เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SWX Swiss Exchange (LOGN) ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และ Nasdaq National Market System (LOGI) ประเทศสหรัฐอเมริกา
Logitech เครื่องหมายการค้าของลอจิเทค และสัญลักษณ์อื่นๆ ของลอจิเทคเป็นกรรมสิทธิ์และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของลอจิเทค ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย
ข่าวประชาสัมพันธ์จัดทำโดย:
พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร: +662-158-9107-8 ext. 11
โทรสาร. +662-158-9142
www.prplus2.com

แท็ก พวงมาลัย   g force   tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ