ชมฟรีละครเวที 3 เรื่อง 3 รส โดยนักแสดงรุ่นจิ๋ว

ข่าวทั่วไป Monday July 7, 2008 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานครเชิญชมละครเวที 3 เรื่อง 3 รส ของนักแสดงรุ่นจิ๋วมากความสามารถเทียบชั้นมืออาชีพ ผลผลิตจากโรงเรียนการแสดงของกรุงเทพมหานคร ตามนโยบายส่งเสริมเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออกในกรอบความสร้างสรรค์
นายทวีศักดิ์ เดชเดโช ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว แถลงข่าว การจัดเทศกาลละครเวทีนักเรียน ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ชั้น 1 ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) ว่า สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร จัดการแสดงละครเวทีของนักเรียนการแสดงกรุงเทพมหานคร รุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 จำนวน 3 เรื่อง ได้แก่ วันที่ 5 ก.ค. 51 เรื่อง ปีเตอร์ลิตเติ้ล วันที่ 12 ก.ค. 51 เรื่อง ชีวิตเพียงฝัน และวันที่ 26 ก.ค. 51 เรื่อง เกมครองโลก โดยแสดงวันละ 2 รอบ คือ เวลา 14.00 น. และเวลา 17.00 น. ณ โรงละครเล็ก ชั้น 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ซึ่งนักแสดงเป็นนักเรียนการแสดงของกรุงเทพมหานครตามโครงการการแสดงกรุงเทพมหานคร เพื่อเปิดโอกาสและส่งเสริมให้สมาชิกศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครมีความคิดสร้างสรรค์ กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้อง เหมาะสม ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด และมีเวทีในการแสดงความสามารถ ถ่ายทอดจินตนาการผ่านการแสดงละครเวที ผู้ชมจะได้พบกับการแสดงความสามารถของนักแสดงรุ่นจิ๋วที่มีความสามารถเทียบเท่ามืออาชีพ ทั้งด้านการเขียนบทละคร ออกแบบฉาก ออกแบบเสื้อผ้า ตลอดจนควบคุม การแสดงเองทั้งหมด ถือเป็นการพัฒนาความรู้ ความสามารถ เพิ่มทักษะ และศักยภาพทางการแสดงให้แก่นักเรียนการแสดงอย่างต่อเนื่องจากการเรียนด้านทฤษฎีสู่การปฏิบัติจริงในการถ่ายทอดจินตนาการผ่านการแสดง ซึ่งขณะนี้เปิดสอนเป็นรุ่นที่ 3 แล้ว
สำหรับหลักสูตรเรียนการแสดงเป็นกิจกรรมด้านกีฬาและนันทนาการที่กรุงเทพมหานครเปิดโอกาสให้สมาชิกศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมกิจกรรมการแสดงที่ถือเป็นศิลปะชั้นสูงแขนงหนึ่ง ซึ่งสามารถพัฒนาสู่การเป็นนักแสดงมืออาชีพสร้างรายได้ และค่าตอบแทนที่สูงในอนาคตได้ ทั้งนี้หลักสูตรการเรียนการสอน ประกอบด้วย ระดับที่ 1 การเรียนรู้ขั้นพื้นฐาน ระดับที่ 2 การเรียนรู้ขั้นพัฒนาทักษะ และระดับที่ 3 การเรียนรู้ขั้นสู่ความเป็นนักแสดงอาชีพ ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมในการแสดง สร้างความเชื่อมั่นในตนเอง ศึกษาการแสดงออกทางสีหน้า ท่าทาง น้ำเสียง อารมณ์ การเคลื่อนไหวของร่างกาย การสร้างจินตนาการ การสื่อสาร เพื่อให้เกิดการแสดงที่เป็นธรรมชาติ เข้าถึงบทบาทตัวแสดง และมีความเชี่ยวชาญต่อไป
กรุงเทพมหานครขอเชิญผู้สนใจร่วมชมและเป็นกำลังใจในความสามารถด้านการแสดงละครเวทีของนักเรียนได้ที่โรงละครเล็ก ชั้น 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ในวันที่ 5, 12 และ 26 ก.ค. 51 เวลา 14.00 น. และ 17.00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง โทร. 0 2245 4743

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ