นกแอร์ลงนามข้อตกลงร่วมกับ กาลิเลโอให้เป็นตัวแทนจัดการระบบสำรองตั๋วโดยสารผู้นำในการให้บริการสำรองบัตรโดยสารการบินนานาชาติระดับมาตรฐานสากล

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday July 8, 2008 09:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
นกแอร์ สายการบินของคนไทย ให้บริการทุกเที่ยวบินด้วยรอยยิ้ม ประกาศทำสัญญาร่วมกับ กาลิเลโอ หนึ่งในผู้ให้บริการเทคโนโลยีระบบการสำรองบัตรโดยสารสายการบินรายใหญ่ของโลก ภายใต้ข้อตกลงนี้ นกแอร์จะให้ตัวแทนจำหน่ายตั๋วโดยสารในเครือข่ายกาลิเลโอสามารถเข้าถึงข้อมูลตั๋วโดยสารของนกแอร์ได้โดยผ่านระบบรวบรวมข้อมูลการบินของกาลิเลโอ (Galileo Flight Integrator) ซึ่งเป็นระบบการจองตั๋วโดยสำหรับสายการบินต้นทุนต่ำในเอเชียโดยเฉพาะ ในปัจจุบัน นกแอร์เป็นผู้ให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศในเส้นทาง เชียงใหม่ หาดใหญ่ ภูเก็ต และตรัง เป็นต้น
ด้วยข้อตกลงนี้ ข้อมูลตั๋วโดยสารของนกแอร์จะสามารถเข้าถึงได้ผ่านทางระบบรวบรวมข้อมูลการบินของกาลิเลโอ ซึ่งจะสามารถเชื่อมโยงตัวแทนจำหน่ายได้ทั่วทั้งเอเชีย ซึ่งจะช่วยให้ตัวแทนจำหน่ายสามารถมอบทางเลือกที่เหมาะสมกับตารางเวลา และงบการใช้จ่ายของลูกค้าได้
คุณพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ กล่าวว่า “นกแอร์มีความยินดีที่มีโอกาสได้เข้าเป็นพันธมิตรกับกาลิเลโอ ซึ่งการเผยแพร่ข้อมูลของนกแอร์สู่ตัวแทนจำหน่ายต่างๆผ่านทางกาลิเลโอนี้ เรามีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถช่วยเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด ในขณะเดียวกันก็จะสามารถรักษาจุดมุ่งหมายของเราในการเป็นทางเลือกสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวแบบประหยัดสู่ประชาชนทั่วไป
มร. แบรด โฮลแมนประธานบริหารและผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของกาลิเลโอ โดยทราเวล พอร์ท กล่าวว่า “พวกเราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้เข้าร่วมกับนกแอร์ และรู้สึกเป็นเกรียติที่นกแอร์เชื่อมั้นในความสามารถในการจัดสรรอย่างมีประสิทธิภาพของเรา ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยให้นกแอร์ก้าวขึ้นเป็นผู้นำที่สำคัญของเอเชีย ด้วยเครือข่ายที่เชื่อมโยงตัวแทนจำหน่ายทั่วเอเชีย พวกเรามีความยินดีที่จะเป็นผู้จัดระบบเพื่อเผยแพร่ข้อมูลของนกแอร์ ซึ่งจะตรงกับความต้องการของนกแอร์เพื่อตอบสนองปริมาณความต้องการในการเดินทางทางอากาศภายในประเทศไทย”
นกแอร์เข้าร่วมเช่นเดียวกับกว่า 70 สายการบินต้นทุนต่ำทั่วโลก ที่ใช้ระบบของกาลิเลโอเป็นช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูล สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกี่ยวกับนกแอร์ สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.nokair.com
ทราเวลพอร์ท ชื่อเดิมคือ Cendant Travel Distribution Services (TDS)
เกี่ยวกับนกแอร์
ปัจจุบัน นกแอร์ ให้บริการเที่ยวบินสู่ หาดใหญ่ เชียงใหม่ อุดรธานีมากถึง 3 เที่ยวต่อวัน สู่ นครศรีธรรมราช ภูเก็ต 2 เที่ยวบิน และตรัง วันละ 1 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 737-400 ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 156 ที่นั่ง
นกแอร์ ยังได้เปิดให้บริการเส้นทางบินด้วยเครื่องบินแบบเอทีอาร์ และ เชียงใหม่ — อุดรธานี ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ เชียงใหม่ — แม่ฮ่องสอน ในทุกวันอาทิตย์ ด้วยเครื่องบิน เอทีอาร์ - 72 ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 66 ที่นั่ง นอกจากนี้ นกแอร์ ยังได้ให้บริการเส้นทางบินเชื่อมต่อภายใต้ตราสัญลักษณ์ร่วมกับสายการบิน เอส จี เอ ซึ่งเป็นสายการบินขนาดเล็ก ให้บริการเที่ยวบินเชื่อมสู่เมืองรอง (Commuter Airline) ด้วยสามเส้นทางบิน จากเชียงใหม่ สู่ ปาย, แม่ฮ่องสอน, เชียงราย และจากกรุงเทพฯสู่หัวหิน
เครื่องบินของนกแอร์ทุกลำ ดูโดดเด่นด้วยสีสันและสไตล์ ซึ่งถ่ายทอดภาพลักษณ์ที่สดใสของ “นก” นั่นเอง
เกี่ยวกับกาลิเลโอ
กาลิเลโอเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี โดยธุรกิจหลักคือให้บริการภาคธุรกิจการท่องเที่ยวในการเผยแพร่ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบการจองในอินเตอร์เน็ท กาลิเลโอเป็นผู้เผยแพร่ข้อมูลด้านการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการสนับสนุนตัวแทนจำหน่าย ในการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้เดินทาง กาลิเลโอภายใต้ชื่อของ ทราเวลพอร์ทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแลงลีย์ ประเทศอังกฤษ ทราเวลพอร์ทเป็นหนึ่งในบริษัทที่ครอบคลุมบริษํทด้านการท่องเที่ยว เพื่อตอบสนองและสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวตามความต้องการของตลาดโลก. สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมผ่านทาง www.galileo.com
เกี่ยวกับทราเวลพอร์ท
ทราเวลพอร์ทแป็นหนึ่งในกลุ่มการรวมตัวด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ภายใต้ประกอบไปด้วย 20 แบรนด์ชั้นนำ รวมถึง กาลิเลโอ Global Distribution System (GDS) ออร์บริซท์ เวริด์ไวด์ (Orbitz Worldwide) กลุ่มผู้ประกอบการท่องท่องออนไลน์ (on-line travel agent) และ Gulliver's Travel Associates ในปี2549 มีรายได้ถึ’ 2.6 ล้านเหรีญสหรัฐ บริษัทมีพนักงานกว่า 8,000 คน และมีกิจกรรมดำเนินการในกว่า 130 ประเทศ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เดชาวุธ วุฒิศิลป์/ เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์. 02-260-5820 ต่อ 120 หรือ 115 โทรสาร. 02-260-5847-8 อีเมล์ day@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ