กิจกรรม Lifestyle นักแสดงนำจากภ. “ว้อหมาบ้ามหาสนุก”

ข่าวทั่วไป Tuesday July 8, 2008 10:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--สหมงคลฟิล์ม
เคยร่วมงานกันมาตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง แหยมยโสธร แต่ไม่มีโอกาสได้ลงเอยคู่กัน มาคราวนี้ แจ้ง อนุวัฒน์ ทาระพันธ์ และออแกน อมเรศ ตุ้มบุญ คู่หูคู่ฮาเลยขอเลื่อนขั้นเป็นพระเอก-นางเอกเต็มตัว กับผลงานเรื่องใหม่ “ว้อหมาบ้ามหาสนุก ที่ได้โปรดิวเซอร์มากฝีมืออย่าง หม่ำ จ๊กมก มาดูแลทุกขั้นตอน พร้อมดึง บรรจง สินธนมงคลกุล ผู้ช่วยผู้กำกับจากเรื่องที่แล้วมากำกับเต็มตัวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งเป็นเรื่องราวความสนุกสนานของหมู่บ้านสุดฮาห่างไกลความเจริญแห่งหนึ่ง เมื่อต้องเผชิญกับเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นจากหมาว้อตัวหนึ่งในหมู่บ้าน ทำให้เกิดเรื่องราวความชุลมุนวุ่นวายและหาหนทางเอาตัวรอดจากหมาว้อของทุกคน
ในภาพยนตร์ต้องวิ่งหนีหมากันฝุ่นตลบ แต่ในชีวิตจริงพระเอก—นางเอกของเรากลับรักเจ้า 4 ขาเป็นชีวิตจิตใจ เพราะความน่ารัก แสนรู้ และซื่อสัตย์ของมัน ในวันว่างจากการทำงาน เลยขอพาสุนัขตัวโปรดของแต่ละคนมาออกกำลังกาย เล่นน้ำดับร้อน กันที่ สระ-บาย-ใจ ถ.รามอินทรา 39 ซึ่งเป็นสระว่ายน้ำและโรงแรมสุนัข ได้เจ้าของสถานที่ใจดีอย่างคุณวรวุฒิ วงศ์สวัสดิ์ เปิดร้านต้อนรับ เมื่อไปถึงทั้งคู่ก็ไม่รอช้าพาเจ้าชิสุ 2 ตัว ไปเดินเล่นที่สนามหญ้าเพื่อเป็นการวอร์มร่างกาย และให้ขับถ่ายให้เรียบร้อย แต่ดูท่าทาง เจ้าแป๊ะซะจะไม่ค่อยเชื่อฟังเจ้าของอย่างแจ้งเอาซะเลย เพราะบอกให้ไปทางซ้ายก็วิ่งไปทางขวาคอยตามฮาจิ สุนัขของออแกน ที่แสนน่ารักและเชื่อฟังคำสั่งเจ้านายสาว อายไปถึงแจ้งที่ต้องคอยวิ่งตาม วิ่งไล่สุนัขของตัวเองอุตลุด
เมื่อวิ่งจนได้หอบทั้งคนทั้งสุนัขแล้ว ทั้งคู่เลยพา แป๊ะซะ และฮาจิ ไปพักผ่อนดื่มน้ำ เปลี่ยนชุดเตรียมว่ายน้ำ เนื่องจากสุนัขของแจ้งและออแกนยังไม่เคยลงสระว่ายน้ำ เลยขอชูชีพจากทางสระมาใส่ป้องกัน และขอคำแนะนำจากพี่เจ้าของสระในการเล่นน้ำ ถึงเวลาลงสระจริง เจ้าแป๊ะซะจอมป่วนมีทีท่าร่าเริงตั้งท่าจะว่ายน้ำเต็มที่ ทั้งคู่เลยจับเจ้าหมาน้อยไปที่จุดสตาร์ทเมื่อปล่อยลงน้ำ ก็เห็นอาการเจ้าของที่มีทีท่าลุ้นกับสุนัขของตัวเองว่าจะว่ายไปได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่ แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อชูชีพของเจ้าแป๊ะซะเกิดหลุด แจ้งตั้งท่าจะกระโดดลงไปช่วยสุนัขของตัวเอง แต่เมื่อเห็นแป๊ะซะเงยหน้าขึ้นมาบนผิวน้ำก็โล่งใจ เมื่อถึงรอบที่สองและที่สามอาการเป็นห่วงของเจ้าของเลยเปลี่ยนเป็นจับสุนัขมาว่ายน้ำแข่งกัน แต่เจ้าแป๊ะซะจอมแสบไม่ยอมว่ายไปอีกฝั่ง แต่กลับว่ายเข้าหาฝั่งตรงจุดที่สตารท์ เดือดร้อนแจ้งต้องตะโกนเรียกกหาสุนัขของตัวเอง และบอกว่าอย่าทำให้อายไปกว่านี้ สร้างเสียงหัวเราะสำหรับบรรดาทีมงานที่ไปเก็บภาพกันยกใหญ่ ทำให้ฮาจิว่ายเข้าฝั่งลอยลำไปแบบชิวๆ
หลังจากนั้นก็พาทั้งคู่ไปอาบน้ำ และเป่าขน โดยมีพี่ๆที่สระว่ายน้ำคอยสอนอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งบอกวิธีการดูแล รักษาความสะอาดสัตว์เลี้ยง ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีทั้งแป๊ะซะ และฮาจิ ก็ออกมาหล่อสวยสมใจเจ้าของ ผิดกับเจ้าของที่เหงื่อตกไปตามๆกัน โดยแจ้งและออแกนได้พูดถึงความรู้สึกในวันนี้ว่า “วันนี้สนุกดีครับ ได้พามาเดินเล่น ว่ายน้ำปกติผมไม่เคยได้พาแป๊ะซะว่ายน้ำเลยไม่รู้ว่าจริงๆเขาว่ายน้ำเก่ง แถมยังฉลาดแกมโกงด้วย ตอนพามาเดินเล่นก็ไปวิ่งตามหมาของออแกนเขา ผมต้องคอยดึงคอยไล่ตามไม่รู้ว่าใครพาใครมาวิ่งแน่(หัวเราะ)อายมากครับ แต่ก็ภูมิใจที่หมาของเราก็ฉลาดนะ วันนี้ได้ดูแลเขาเต็มที่เลยทั้งอาบน้ำให้ เป่าขนให้เรียกว่าออกมาหล่อเลยครับ แต่กว่าจะออกมาอย่างได้หล่อขนาดนี้ เล่นเอาหมดแรงเหมือนกันครับ”
ส่วนออแกนเอ่ยถึงฮาจิว่า “จริงๆฮาจิเป็นหมาที่เรียบร้อยอยู่แล้ว เลยไม่ค่อยมีปัญหาแล้ว เขาเชื่อฟังเราดีค่ะสั่งให้วิ่งไปเก็บลูกบอลก็ทำได้ แต่เจอหมาของแจ้งเขามาก่อกวนอยู่เหมือนกัน ยิ่งตอนว่ายน้ำเราก็ลุ้นฮาจิว่าจะว่ายมาถึงฝั่งเราหรือเปล่า แต่ก็เจอแป๊ะซะคอยว่ายมาเบียดใกล้ๆ ความจริงออแกนว่าสุนัขทุกตัวก็มีความซุกซน และฉลาดแตกต่างกันอย่างนาร่าที่ได้เล่นหนังเรื่องว้อด้วยกันเขาก็ฉลาดมากสามารถทำตามคำสั่งได้ทุกอย่าง ทำให้เล่นด้วยกันได้อย่างสบายเลยค่ะ”
ก่อนที่ทั้งสองจะขอตัวพา แป๊ะซะและฮาจิกลับบ้านก็ได้ฝากถึงผลงานเรื่อง “ว้อ หมาบ้ามหาสนุก” ให้ช่วยกันติดตามความแสบ ซ่าส์ ฮา ของเจ้าหมาแสนรู้ได้ในวันที่ 17 กรกฎาคม เป็นต้นไปทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ