ดีเอชแอล คว้ารางวัลสำคัญระดับภูมิภาค ด้านบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 8, 2008 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ตอกย้ำความเป็นผู้นำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คว้าสามรางวัลผู้ให้บริการด้านขนส่งด่วนที่ดีที่สุด สำหรับ ดีเอชแอล อินโดนีเซีย มาเลเซีย และประเทศไทย จากการประกาศรางวัล ฟรอสท์ แอนด์ ซัลลิแวน อาเซียน ทรานสปอร์ตเทชั่น แอนด์ ลอจิสติกส์ ประจำปี 2008 (Frost & Sullivan ASEAN Transportation & Logistics Awards) นอกจากนี้ ดีเอชแอล อินโดนีเซีย ยังได้รับรางวัลในฐานะผู้ให้บริการลอจิสติกส์ด้านไอทีและอิเล็กทรอนิกส์ที่ดีที่สุดมาครองอีกด้วย
รางวัลฟรอสท์ แอนด์ ซัลลิแวน นี้ ได้รับการตัดสินโดย “ลูกค้า” ซึ่งได้จากการสัมภาษณ์ความคิดเห็นของกลุ่มลูกค้าชั้นนำที่ใช้บริการ เพื่อค้นหาบริษัทผู้นำด้านขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ ในเอเชียแปซิฟิก และทำความเข้าใจกับสิ่งที่ลูกค้าคาดหวังจากผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์ โดยมีมาตรตัววัดคะแนนทั้งหมด 20 ข้อ เพื่อประเมินระดับความพึงพอใจของลูกค้า อาทิ ความรวดเร็วและความสม่ำเสมอในการให้บริการ ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม บริการต่างๆ ที่หลากหลาย การบริหารและจัดการคลังสินค้า ระดับของการผสมผสานระหว่างซัพพลายเชนและกระบวนการจัดหาข้อมูลและแบ่งปันข้อมูลกับส่วนต่างๆ ในระบบ
ชัยชนะของดีเอชแอลในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า ลูกค้าชั้นนำต่างลงความเห็นว่าดีเอชแอลเป็นผู้ให้บริการที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อพวกเขา ทั้งในด้านบริการที่ยอดเยี่ยม รวมถึงการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ และความเชี่ยวชาญในการนำเสนอโซลูชั่นด้านลอจิสติกส์ทั้งระบบซึ่งเป็นอุตสาหกรรมเฉพาะทาง ให้กับภาคอุตสาหกรรมทุกแขนง
ยัสมิน คาน รองประธานอาวุโส ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “เรามีความภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัลเหล่านี้ ซึ่งช่วยสะท้อนถึงความจงรักภักดีของลูกค้าที่มีต่อสินค้าและบริการที่ยอดเยี่ยมของเรา ดีเอชแอล ในฐานะกลไกขับเคลื่อนทางการค้า เราจะทำงานเคียงคู่ไปกับลูกค้าเพื่อมอบบริการที่ยอดเยี่ยมและช่วยเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจให้กับลูกค้าของเรา”
ทางด้าน แซม อัง รองประธานอาวุโส ดีเอชแอล โกลบอล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “อุตสาหกรรมลอจิสติกส์มีการแข่งขันสูงขึ้นทุกปี โดยผู้ให้บริการนำเสนอโซลูชั่นด้านลอจิสติกส์และไอทีที่ล้ำสมัยมากขึ้น นอกจากนี้ ธุรกิจทั้งหลายต่างก็มองหาบริการที่เหมาะกับความต้องการ ซึ่งจะสามารถช่วยร่นระยะเวลาการวางแผนงานกับการผลิต และปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวมให้กับบริษัทของตน เราเชื่อว่ารางวัลนี้เป็นข้อพิสูจน์ที่สำคัญถึงความสามารถของเราในการบริหารจัดการความต้องการของลูกค้าในตลาดที่มีความต้องการสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
งานประกาศรางวัล ฟรอสท์ แอนด์ ซูลิแวน อาเซียน ทรานสปอร์ตเทชั่น แอนด์ ลอจิสติกส์ จัดขึ้นทุกปี โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2006 เพื่อเป็นเกียรติแก่ ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ บริษัทขนส่ง และบริษัทขนส่งด่วนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ให้บริการเป็นเยี่ยม โดยก่อนหน้านี้ ดีเอชแอล อินเดียได้รับสองรางวัล ฟรอสท์ แอนด์ ซูลิแวน “เสียงตอบรับจากลูกค้า” ในด้านผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์ระหว่างประเทศที่ดีที่สุด และ รางวัลการสร้างการรู้จักแบรนด์ที่ดีที่สุด ในประเภทอุตสาหกรรมลอจิสติกส์ของอินเดีย
ในภาพ (จากซ้ายไปขวา): มร. ทิม หว่อง กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล โกลบอล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง อินโดนีเซีย มร. เดวิด อึ้ง กรรมการผู้จัดการ พีที ไบโรทิกา ซิเมสต้า / ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินโดนีเซีย มร. เฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส สิงคโปร์ (ตัวแทนรับมอบรางวัลจากประเทศไทย) และ มร. แซม ลีออง กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส มาเลเซีย
ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ผู้นำระดับโลก ทางด้านอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญอย่างมากในระดับท้องถิ่น และเครือข่ายในการให้บริการที่มีอยู่ทั่วโลก ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศและอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก ด้วยบุคลากรกว่า 300,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 63 พันล้านเหรียญยูโร ในปี ค.ศ. 2007
ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจรด้วยศักยภาพของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลเบิล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง และดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงานกว่า 5,300 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการมากกว่า 70 แห่ง ที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th
ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
ปิยลัคน์ ชื่นชมพูนุท หรือ สิรณี อาจนาเสียว
โทรศัพท์ 0-2345-5602 หรือ 0-2345-5608
โทรสาร 0-2285-5531
อีเมล์ piyalak.chuenchompoonut@dhl.com
siranee.atnaseo@dhl.com
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
อรวรรณ ชื่นวิรัชสกุล หรือ วิสาข์ เชี่ยวสมุทร
โทรศัพท์ 0-2627-3501 ต่อ 212 หรือ 107
โทรสาร 0-2627-3510
อีเมล์ ochuenwiratsakul@th.hillandknowlton.com
vrodcumdee@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ