ไซแมนเทคเปิดตัวโซลูชันใหม่เพื่อการบริหารส่วนปลายของระบบ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 8, 2008 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ไซแมนเทค เอนด์พ้อยต์แมเนจเมนต์สวีท ช่วยบริหารจัดการระบบ ดูแลด้านความปลอดภัย และการกอบกู้ระบบไอที ภายใต้โซลูชันหนึ่งเดียว
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน เปิดตัว ไซแมนเทค เอนด์พ้อยต์แมเนจเมนต์สวีท (Symantec Endpoint Management Suite) ชุดบริหารระบบไอทีเจเนอเรชันใหม่ที่พร้อมดูแลทั้งด้านความปลอดภัย การสำรองข้อมูล และการกอบกู้ระบบ โดย เอนด์พ้อยต์แมเนจเมนต์สวีท ถูกพัฒนาขึ้นบน สถาปัตยกรรมไซแมนเทคโอเพนคอลลาบอเรทีฟ (Symantec Open Collaborative Architecture) พร้อมช่วยปกป้องการลงทุนของลูกค้าให้คุ้มค่า ด้วยคุณสมบัติที่ตอบสนองความต้องการในการดูแลทุกส่วนบนเครือข่ายได้อย่างครบถ้วน
องค์กรที่ใช้ระบบไอทีต้องการความมั่นใจบนสภาพแวดล้อมระบบและเข้าใจว่าความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบนั้นอยู่ที่การจัดการส่วนปลาย (Endpoint) ของระบบอย่างเหมาะสม จากงานวิจัยพบว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของช่องโหว่บนระบบสามารถป้องกันได้ถ้ามีการตั้งค่าและบริหารชุดซ่อมแซมระบบ (patch management) ที่ถูกต้อง ที่เหลือก็ต้องใช้รูปแบบการปกป้องที่รอบด้านเพื่อรับมือกับปัญหาภัยคุกคามประเภทใหม่ๆ หรือแบบที่เกิดอย่างฉับพลัน (zero-day) นอกจากนี้ระบบสำรองและกอบกู้ข้อมูลที่ดียังจำเป็นอย่างยิ่งในการปกป้ององค์กรจากการสูญหายของข้อมูล ปัญหาความผิดพลาดของระบบ ปัญหาความผิดพลาดจากผู้ใช้ หรือภัยพิบัติทางธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้น
ไซแมนเทค เอนด์พ้อยต์แมเนจเมนต์สวีท ให้ความปลอดภัยแก่ทุกส่วนปลายของระบบด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีชั้นนำใน 3 ส่วนหลักๆ ได้แก่ การบริหารจัดการ ระบบความปลอดภัย และการกอบกู้ระบบ โดยประกอบด้วยโซลูชันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ไซแมนเทค เอนด์พ้อยต์โพรเทคชัน 11.0 (Symantec Endpoint Protection 11.0) อัลทิริส ไคลเอนต์แมเนจเมนต์สวีท 6 (Altiris Client Management Suite 6) และแบ็กอัพเอ็กเซ็คซิสเต็มรีโคฟเวอรี 8 เดสก์ทอปเอดิชัน (Backup Exec System Recovery 8 Desktop Edition) นอกจากนี้ยังมีการใช้ประโยชน์จาก สถาปัตยกรรม ไซแมนเทค โอเพนคอลลาบอเรทีฟ โดยอิงจาก สถาปัตยกรรมเชิงบริการของอัลทิริส (Altiris service-oriented architecture) และ ซีเอ็มดีบี (CMDB - configuration management database) เพื่อให้การทำงานด้านความปลอดภัยและการบริหารระบบดำเนินควบคู่กันไปได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดด้วย
สถาปัตยกรรม ไซแมนเทค โอเพนคอลลาบอเรทีฟ ช่วยทำให้โซลูชันของไซแมนเทคทำงานร่วมกันได้อย่างลงตัว และเปิดโอกาสให้แอพพลิเคชันของพาร์ทเนอร์และลูกค้าสามารถทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มของไซแมนเทคได้สะดวกขึ้น เช่นเดียวกับสถาปัตยกรรมเชิงบริการผ่านเว็บที่ทำให้การแบ่งปันข้อมูลและกระบวนการอัตโนมัติบนระบบไอทีมีความกระชับขึ้น ช่วยลดต้นทุนและความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นแก่องค์กร
ไซแมนเทคยังมีแผนงานในอนาคตที่จะนำ สถาปัตยกรรมโอเพนคอลลาบอเรทีฟ มาช่วยรับมือกับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นทั้งในด้านการปรับปรุงธุรกิจ ลดต้นทุน เพิ่มคุณภาพการบริการของระบบไอที ให้ประสบการณ์แก่ผู้ใช้ระบบไอทีที่ดีกว่า และดูแลความปลอดภัยแก่ระบบในเชิงรุก โดยโซลูชันของไซแมนเทคในด้านการป้องกันการสูญหายของข้อมูล (Data loss prevention) การทำเวอร์ชวลไลเซชันในส่วนปลายของระบบ (endpoint virtualization) การควบคุมการเข้าถึงระบบเครือข่าย (network access control) การเข้ารหัสส่วนปลายของระบบ (endpoint encryption) และการจัดการกระบวนการอัตโนมัติบนระบบไอที (automated IT process management) ทั้งหมดถูกวางแผนไว้เพื่อนำมารวมใน เอนด์พ้อยต์ แมเนจเมนต์ สวีท เวอร์ชันต่อๆ ไป เพื่อให้ลูกค้าของไซแมนเทคสามารถควบคุมส่วนปลายของระบบได้อย่างมั่นใจที่สุด
"ไซแมนเทคนำเสนอโซลูชันเพื่อการบริหารส่วนปลายของระบบที่สมบูรณ์แบบด้วยเทคโนโลยีชั้นนำในตลาดและสถาปัตยกรรมเชิงบริการ" นายวัชรสิทธิ์ สันติสุขนิรันดร์ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย ของ ไซแมนเทค กล่าว "เวอร์ชันแรกของ เอนด์พ้อยต์แมเนจเมนต์สวีท ประกอบไปด้วยสุดยอดเทคโนโลยีด้านการบริหารระบบ การรักษาความปลอดภัย และการกอบกู้ระบบ และถือเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญในการนำเสนอกลยุทธ์ด้านการดูแลส่วนปลายของระบบให้เป็นหนึ่งเดียว ด้วยโซลูชันชั้นนำทั้งหมดที่ไซแมนเทคมีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการทำเวอร์ชวลไลเซชันในส่วนปลายของระบบ การป้องกันข้อมูลสูญหาย การปกป้องข้อมูลและระบบไอที การจัดการกระบวนการอัตโนมัติบนระบบไอที และการควบคุมการเข้าถึงระบบเครือข่าย ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าได้ทั้งในด้านความปลอดภัยและความพร้อมของส่วนปลายของระบบได้อย่างสูงสุด"
ไซแมนเทคเข้าใจถึงความลำบากในการที่ต้องใช้โซลูชันจำนวนมากเพื่อปกป้องทั้งข้อมูลสำคัญและส่วนปลายทุกจุดของระบบ ดังนั้นจึงได้พัฒนาโซลูชันที่สามารถทำงานร่วมกันได้ทั้งในด้านการบริหารระบบ ให้ความปลอดภัย และการกอบกู้ระบบ เพื่อให้องค์กรมองเห็นภาพรวมและสามารถควบคุมทุกส่วนปลายของระบบได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งยังช่วยเสริมความปลอดภัยและลดความเสี่ยงของระบบไอทีลงด้วย ไซแมนเทค เอนด์พ้อยต์แมเนจเมนต์สวีท ให้ทั้งความมั่นใจในความเสถียรของระบบและทำให้ส่วนปลายของระบบทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
เอนด์พ้อยต์แมเนจเมนต์สวีท ประกอบไปด้วยฟังก์ชันในด้าน:
- การบริหารระบบ: ช่วยในการบริหารวงจรของอุปกรณ์ส่วนปลายของระบบ ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ การตรวจสอบแอพพลิเคชัน การขับเคลื่อนซอฟต์แวร์ การบริหารชุดซ่อมแซม การติดตั้งระบบปฏิบัติการและการโอนย้ายระบบ และการจัดการด้านการเข้าระบบจากทางไกล โดยคุณสมบัติเหล่านี้ช่วยให้ธุรกิจสามารถประหยัดต้นทุนได้ผ่านกระบวนการอัตโนมัติในรูปแบบต่างๆ
- ด้านความปลอดภัย: ช่วยปกป้องระบบไอทีจากภัยคุกคามที่ซับซ้อนและการโจมตีระบบรูปแบบต่างๆ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในด้านเสถียรภาพของระบบและความปลอดภัยของอุปกรณ์ส่วนปลายของระบบทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติด้านการบริหารซอฟต์แวร์บนระบบเพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการตรวจสอบและจัดการกับภัยคุกคามด้านความปลอดภัยด้วย
- ด้านการกอบกู้ระบบ - ช่วยกอบกู้ไฟล์สำคัญในเวลาไม่กี่วินาที หรือจะเรียกคืนข้อมูลบนระบบทั้งหมดด้วยเวลาไม่กี่นาที ไม่ต้องรอหลายชั่วโมงหรือหลายวันอีกต่อไป ประหนึ่งมีปราการเสริมเพื่อรับมือกับภัยคุกคามและภัยพิบัติได้อย่างมั่นใจ
กรณีศึกษาความสำเร็จของลูกค้าและพาร์ทเนอร์
แอสไพรัส (Aspirus) องค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ดูแลด้านระบบสุขภาพของชุมชน ในวาซา มลรัฐวิสคอนซิน สหรัฐฯ ได้เลือกโซลูชันของไซแมนเทคเพื่อดูแลด้านความปลอดภัยและการปกป้องส่วนปลายของระบบ ทำให้สามารถบริหารและรับมือกับปัญหาด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ส่วนปลายและข้อมูลต่างๆ ของพนักงานกว่า 4,500 คนใน 2 มลรัฐ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เจสซี โคซิคอฟสกี ฝ่ายวิเคราะห์ระบบเซิร์ฟเวอร์ของ แอสไพรัส กล่าวว่า "เราต้องจัดการกับระบบไอทีที่ดูแลข้อมูลด้านสุขภาพและข้อมูลของลูกค้า จึงจำเป็นต้องมั่นใจว่าอุปกร
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณฐิติมา ราชสมบัติ, คุณกณวรรธน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 085-360-7224, 089-9901911
โทรสาร: 0-2655-3560 Email: Thitima@apprmedia.com,kanawat@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ