เอชพีแนะนำซอฟต์แวร์ล่าสุดโดดเด่นด้วยประสิทธิภาพการจัดการความเปลี่ยนแปลงและแก้ปัญหาการบริการทางธุรกิจอย่างอัตโนมัติ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 8, 2008 17:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอชพีประกาศเปิดตัวซอฟต์แวร์ Business Technology Optimization หรือ BTO และซอฟต์แวร์ในรูปแบบของการบริการ หรือ (Software-as-a-Service) ที่จะช่วยองค์กรด้านไอที ในการจัดการความเปลี่ยนแปลง ตลอดจนแก้ปัญหาต่างๆ ด้านการบริการและแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจ จึงช่วยลดความเสี่ยงของช่วงเวลาดาวน์ไทม์ที่ระบบไม่สามารถทำงานได้อย่างมหาศาล
ซอฟต์แวร์ BTO จะช่วยทำให้วงจรการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดเป็นไปโดยอัตโนมัติอย่างเต็มที่ โดยนำขั้นตอนและการดำเนินการเปลี่ยนแปลง อาทิ การอัพเกรดแอพพลิเคชั่นและการดัดแปลงโครงสร้างพื้นฐานมาไว้รวมกัน ทั้งนี้ จำนวนของการเปลี่ยนแปลงทางด้านไอทีที่เกิดขึ้นต่อหนึ่งสัปดาห์อาจมีตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่นขึ้นอยู่กับขนาดของธุรกิจ
ความเสี่ยงหลักในด้านการบริหารจัดการความเปลี่ยนแปลง มีสาเหตุมาจากการไม่สามารถระบุถึงความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้น หรือความซ้ำซ้อนในการเปลี่ยนแปลงในระหว่างกระบวนการตรวจสอบการเปลี่ยนแปลง และระหว่างการดำเนินการนั้น ซึ่งยังผลให้เกิดดาวน์ไทม์ทางธุรกิจ ด้วยโซลูชั่น HP Release Control หรือเดิมคือ HP Change Control Management ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ช่วยให้การตัดสินใจมีประสิทธิภาพและถูกต้องยิ่งขึ้น สามารถลดความเสี่ยงดังกล่าวได้มากขึ้น โดยช่วยให้องค์กรสามารถมองเห็นกิจกรรมการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดได้ในแบบเรียลไทม์
นอกจากนี้ เอชพียังได้แนะนำการผสานรวมครั้งใหม่ของเทคโนโลยีบริหารจัดการธุรกรรม และเทคโนโลยีการแยกพื้นที่ที่มีปัญหาออกจากระบบกลาง ซึ่งจะช่วยลูกค้าให้สามารถทราบถึงปัญหาต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่ปัญหานั้นๆ จะส่งผลกระทบต่อการบริการทางธุรกิจต่างๆ โซลูชั่นเหล่านี้จะช่วยย่นระยะเวลาในการแยกพื้นที่ที่มีปัญหา รวมทั้งขั้นตอนในการแก้ไขปัญหาให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการติดตามปัญหาต่างๆ ตั้งแต่ระดับผู้ใช้งานปลายทางไปจนถึงส่วนประกอบของระบบ
โครงสร้างพื้นฐาน
เมื่อนำโซลูชั่น Business Service Management เหล่านี้มาผสานรวมกับโซลูชั่น Configuration Management System (CMS) ที่ทำงานบนมาตรฐาน IT Infrastructure Library (ITIL) V3 จะทำให้ลูกค้าสามารถมองเห็นข้อมูลเกี่ยวกับบริการทางธุรกิจจากมุมมองที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้สามารถบริหารจัดการวงจรการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อระบุและแก้ไขปัญหาในด้านบริการทางธุรกิจได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
ผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าวนี้ได้รับการสาธิตประสิทธิภาพการใช้งานในงาน HP Software Universe ซึ่งเป็นงานพบปะลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจรายปีของเอชพีที่เน้นในด้านธุรกิจซอฟต์แวร์ของเอชพี
มส. ชีลลา บริดจ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่าย IT Global Compliance and Controls บริษัท Kellogg กล่าวว่า “การจัดการกับสารพันความเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวกับโครงการไอทีสำคัญนั้น จะไม่สามารถทำได้หากอาศัยกระบวนการจัดการการเปลี่ยนแปลงและโปรแกรม spreadsheet โดยใช้คนเป็นผู้จัดการควบคุม แต่โซลูชั่นแบบครบวงจรของเอชพี ซึ่งรวมถึงซอฟต์แวร์ HP Universal CMDB ทำให้เราประสบความสำเร็จในการดำเนินโครงการไอทีสำคัญได้ตามเวลาที่กำหนด และยังมีความพร้อมใช้งานได้เป็นอย่างดีอีกด้วย”
จากการสำรวจล่าสุดของ Economist Intelligence Unit (EIU) ที่ใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหารด้านไอที จำนวน 1,125 คนทั่วโลก พบว่า หนึ่งในสี่ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่า ปัญหาดาวน์ไทม์กว่าครึ่งหนึ่งมีสาเหตุมาจากจากการเปลี่ยนแปลงด้านไอที นอกจากนี้ผลการศึกษาของ EIU ยังได้เปิดเผยว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เห็นว่าการวางระบบอัตโนมัติจะช่วยให้สามารถทราบถึงการเปลี่ยนแปลงด้านไอทีได้ล่วงหน้าและเกิดความสอดคล้องสม่ำเสมอของการเปลี่ยนแปลงนั้น
บริษัทวิจัยการ์ทเนอร์ยังได้ระบุว่า “การจะมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพด้านความพร้อมใช้งานนั้นจำเป็นต้องควบคุมการเปลี่ยนแปลงให้ได้ และขณะเดียวกันต้องคงไว้ซึ่งความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและคุณภาพของบริการในสภาพแวดล้อมด้านการผลิต ทั้งนี้องค์กรไม่สามารถบรรลุเป้าหมายนี้ได้หากไม่มีกระบวนการจัดการความเปลี่ยนแปลงด้านไอทีที่มีประสิทธิภาพ กระบวนการปรับตั้งค่า และกระบวนการจัดการบริการในขั้นตอนต่างๆ ตั้งแต่ที่บริการนั้นถูกนำออกมาใช้ (release management) (1)“
โซลูชั่นใหม่ที่จะช่วยให้การจัดการวงจรชีวิตของการเปลี่ยนแปลงด้านไอทีเป็นไปอย่างอัตโนมัติ
ซอฟต์แวร์ HP Release Control ที่มาพร้อมกับการผสานรวมประสิทธิภาพต่างๆ ของพอร์ทโฟลิโอ HP Business Service Automation จะช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจอนุมัติการเปลี่ยนแปลงได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิม ทั้งยังช่วยให้มองเห็นกิจกรรมการเปลี่ยนแปลงได้แบบเรียลไทม์ จึงช่วยให้สามารถระบุชัดถึงความขัดแย้งด้านการเปลี่ยนแปลงระหว่างช่วงการดำเนินการ ด้วยการเชื่อมโยงการจัดการกระบวนการเปลี่ยนแปลง (Change Process Management) ให้เข้ากับการดำเนินการตั้งแต่ที่บริการนั้นถูกนำออกมาใช้ (Release) ซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะช่วยลดความขัดข้องด้านการให้บริการให้เหลือน้อยที่สุด และช่วยลดความเสี่ยงที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงอีกด้วย
นอกจากนี้ลูกค้าผู้ใช้งานยังสามารถใช้บริการ HP Consulting and Integration ที่จะช่วยทำให้การเปลี่ยนแปลงและการปรับตั้งค่าต่างๆ เป็นไปโดยอัตโนมัติ รวมทั้งในด้านของสินทรัพย์การบริการ (service asset) และการจัดการบริการในขั้นตอนต่างๆ ตั้งแต่ที่บริการนั้นถูกนำออกมาใช้ (release management) บริการดังกล่าวนี้จะใช้ประโยชน์สูงสุดจาก HP Service Management Reference Model ซึ่งใช้มาตรฐาน ITIL V3 และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดจากประสบการณ์การทำงานกับลูกค้ามานานกว่า 15 ปี
โซลูชั่นใหม่ในการแยกพื้นที่ปัญหาจากระบบส่วนกลางและแก้ปัญหาอย่างอัตโนมัติ
ด้วยประสิทธิภาพของ Business Availability Center 7.5 เอชพีนำเสนอประสิทธิภาพการจัดการธุรกรรมทางธุรกิจแบบครบครัน รวมทั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการแยกพื้นที่ปัญหาจากระบบส่วนกลาง เพื่อช่วยให้หน่วยงานไอทีสามารถปรับแนวทางการทำงานให้สอดรับกับการจัดลำดับความสำคัญทางธุรกิจต่างๆ ได้มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิม นอกจากนี้ลูกค้าผู้ใช้งานยังสามารถจัดการและมั่นใจได้ถึงบริการที่มีคุณภาพตลอดเวลา ด้วยการเชื่อมต่อประสบการณ์ของผู้ใช้งานปลายทางเข้ากับประสิทธิภาพการทำงานของเครือข่าย เพื่อให้การแก้ปัญหาทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้นและการบริหารจัดการเป็นไปในเชิงรุกมากยิ่งขึ้น
โซลูชั่น Configuration Management System รุ่นแรกของวงการที่ทำงานด้วยมาตรฐาน ITIL V 3
ปัจจุบันแนวทางปฏิบัติแบบเดิมๆ ที่ช่วยให้มองเห็นถึงภาพรวมของวิธีการทำงานของไอทีเพื่อให้บริการด้านธุรกิจนั้นนับว่าไม่เพียงพอเสียแล้ว ฐานข้อมูลการจัดการด้านการปรับแต่งระบบเครือข่ายที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไม่สามารถรองรับความต้องการแบบเรียลไทม์ของสภาพแวดล้อมการใช้งานเทคโนโลยีอันซับซ้อนในปัจจุบันได้
จากการตระหนักถึงข้อจำกัดเหล่านี้ มาตรฐาน ITIL V3 ที่เอชพีได้ร่วมพัฒนาขึ้นจะช่วยมอบแนวทางรวม หรือแนวทางการแบ่งปันข้อมูล เพื่อให้เกิดระบบการจัดการด้านการปรับแต่งค่าอันครบครัน โซลูชั่น HP Configuration Management System ใหม่นี้ช่วยในการแยกย่อยและให้รายละเอียดของอุปสรรคด้านข้อมูลจากทุกฐานข้อมูลขององค์กร จึงทำให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องในสถานการณ์ที่เหมาะสมแก่ผู้ใช้งานที่ต้องการ
มร.แดร์ริล ดิกเคนส์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด เอชพีซอฟต์แวร์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “ความต้องการของลูกค้าในการเข้าใช้งานข้อมูลทางธุรกรรมและบริการตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้การปฏิบัติการต่างๆ ในด้านไอทีไม่สามารถแบกรับกับปัญหาความขัดข้องด้านการบริการซึ่งสร้างความเสียหายสูงต่อธุรกิจ และเกิดจากการจัดการความเปลี่ยนแปลงที่ไม่ถูกวิธี เอชพีจึงมอบโซลูชั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าผู้ใช้งานได้เห็นภาพรวมของการปฏิบัติการด้านความเปลี่ยนแปลงอย่างครบถ้วนเพื่อช่วยในการประเมินผลกระทบ รองรับการตัดสินใจที่มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิม ประสานความร่วมมือเพื่อจัดการกับความเปลี่ยนแปลง (change collaboration) ดำเนินการอย่างเป็นอัตโนมัติ และเริ่มนำบริการนั้นออกมาใช้”
ชุดผลิตภัณฑ์ HP BTO Software as a Service
ชุดผลิตภัณฑ์ HP Software as a Service มอบทางเลือกให้กับลูกค้าในการใช้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์ HP BTO ได้อย่างรวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่าย ซอฟต์แวร์ในรูปแบบของบริการของเอชพี หรือ HP SaaS เป็นบริการที่ได้รับการจัดการซึ่งสามารถใช้งานผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ต ซึ่งช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ของเอชพีผ่านการใช้วิธีการปฏิบัติที่ดีที่สุด และการให้การสนับสนุนบริการอย่างต่อเนื่อง ในเดือนกรกฏาคมนี้เอชพีจะเปิดตัวซอฟต์แวร์ HP Business Availability Center 7.5, Release Control 4.0 และ UCMDB 7.5 ผ่านทางซอฟต์แวร์ในรูปแบบของบริการ
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ HP Business Technology Optimization สำหรับการปฏิบัติการ สามารถเข้าชมได้ที่ www.hp.com/go/itoperations และเอกสารข่าวสำหรับสื่อมวลชนออนไลน์ สามารถเข้าชมได้ที่ www.hp.com/go/lasvegasevents2008
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 30 เมษายน 2551 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 110.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ
เอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com
(1) รายงานจากการ์ทเนอร์ เรื่อง “Best Practices in Change, Configuration and Release Management” โดย รอนนิ เจ. คอลวิลล์ และ คริส บริทเทน (วันที่ 9 สิงหาคม 2550)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
เพ็ญศรี เอี่ยมคล้าย และ
วีรนุช พุทธชาติเสวี
โทรศัพท์ 02-627-3501 ต่อ 105 และ 101 แฟกซ์ 02-627-3510
อีเมล์ : piem-klai@th.hilland knowlton.com, wputtachartsaewee@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ