“แบรนด์” รุกตลาดสร้าง Brand Activation สินค้าของคนรุ่นใหม่ เปิดโครงการ “BRAND'S GEN …ฉลาดคิดแบบคนรุ่นใหม่”

ข่าวทั่วไป Wednesday July 9, 2008 08:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ค.--คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์
“แบรนด์” รุกตลาดสร้าง Brand Activation สินค้าของคนรุ่นใหม่ เปิดโครงการ “BRAND'S GEN …ฉลาดคิดแบบคนรุ่นใหม่” เวทีแห่งความคิดสร้างสรรค์ของพลังสมอง กับ แบรนด์ซุปไก่สกัด
“แบรนด์ซุปไก่สกัด” เปิดโครงการ “BRAND'S GEN …ฉลาดคิดแบบคนรุ่นใหม่” ให้เป็นเวทีแห่งความคิดสร้างสรรค์ของพลังสมอง ประกาศเชิญคนรุ่นใหม่อายุ 15- 25 ปี ร่วมส่งโครงงานต้นแบบทั้งสายวิทย์ สายศิลป์เข้าประกวด ชิงเงินทุนการศึกษาและตำแหน่ง “BRAND'S GEN …ฉลาดคิดแบบคนรุ่นใหม่” ของเมืองไทย ทุ่มงบ 10 ล้านสร้าง Brand Activation ย้ำภาพลักษณ์ของสินค้าให้เป็นของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง
ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แผนการตลาดของบริษัทฯ หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับการประกาศปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัด ให้เป็นสินค้าของคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพอย่างแท้จริง และเพื่อเป็นการสนองนโยบายดังกล่าว บริษัทจึงได้จัดทำแคมเปญการตลาด ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างตรงความต้องการ อีกทั้งยังเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของแบรนด์ เป็นที่ยอมรับและไว้วางใจจากกลุ่มผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน
“เพื่อตอบสนองนโยบายดังกล่าว บริษัทจึงได้ทำการวิจัยถึงพฤติกรรมของวัยรุ่นในปัจจุบัน พบว่าวัยรุ่นไทยมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น กล้าคิด กล้าแสดงออก และมีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ในปีนี้บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด โดย แบรนด์ซุปไก่สกัด ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) และ กระทรวงศึกษาธิการ เปิด โครงการ “BRAND’S GEN ฉลาดคิดแบบคนรุ่นใหม่” ขึ้นภายใต้แนวคิดไอเดียดี โปรเจ็คเด็ด ฉลาดคิดแบบคนรุ่นใหม่ กับแบรนด์ซุปไก่สกัด เพื่อใช้เป็นเวทีของคนรุ่นใหม่มาโชว์พลังสมองของคนช่างคิด ประลองไอเดียในแบบของตัวเอง และร่วมกันสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ด้วยการโชว์ศักยภาพพลังสมอง พลังความคิดของเด็กไทยให้ทุกคนได้ประจักษ์ ในโลกของชาว BRAND’S GEN
“โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักของโครงการคืออยู่ที่คนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 15-25 ปี มีพลังความคิด ความสามารถ และอยากแสดงออก โดยผ่านผลงานให้คนอื่นๆ ได้รับรู้ ด้วยการส่งโครงงานมาร่วมประกวดกับโครงการ “BRAND’S GEN ฉลาดคิดแบบคนรุ่นใหม่” เพื่อชิงทุนการศึกษาจำนวน 2 รางวัลๆ ละ 100,000 บาท ทั้งเป็นสายวิทย์และสายศิลป์
สำหรับผู้ผ่านเข้ารอบจะได้เข้าร่วม BRAND’S GEN Workshop กับผู้เชี่ยวชาญที่ประสบความสำเร็จจากสาขาต่างๆ เพื่อนำความรู้เพิ่มเติมกลับไปพัฒนาโครงงานของตนเองที่ผ่านการคัดเลือกในรอบแรกให้ออกมาเป็นชิ้นงานต้นแบบ เพื่อนำเสนอสู่สาธารณชนต่อไป”
ชิง 2 สุดยอด “BRAND’S GEN ฉลาดคิดแบบคนรุ่นใหม่” ทั้งสายวิทย์ สายศิลป์ การประกวดในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ 1. Innovation Inventor เป็นการประกวดโครงงานทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้แก่ การประดิษฐ์ การสร้างนวัตกรรมใหม่ การสร้างทฤษฏีอธิบายปรากฏการณ์ต่างๆ การพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ฯลฯ
2. Creative Arts เป็นการประกวดโครงงานทางศิลปะอันเกิดจากการใช้ความคิดสร้างสรรค์ ได้แก่ หนังสารคดี หนังสั้น ศิลปะประยุกต์ งานโฆษณา การออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นออกแบบผลิตภัณฑ์ ออกแบบเว็บไซต์ หรืออื่นๆ ที่ตนเองถนัด เป็นต้น
ผู้สนใจส่งโครงงานเข้าประกวดกับโครงการ “BRAND’S GEN ฉลาดคิดแบบคนรุ่นใหม่” สามารถส่งใบสมัครได้ด้วยการ Upload ที่เว็บไซต์ www.brandsworld.co.th ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2551 นี้เท่านั้น หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-715-3165, 02-715-3167 อีเมล์ brandsgen@brands.co.th โดยทางโครงการจะประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 100 คน วันที่ 5 สิงหาคม 2551 เพื่อเข้าอบรมโครงการ BRAND’S GEN Workshop เรื่อง “ความคิดเล็กๆ ที่เปลี่ยนแปลงโลก” กับกูรูผู้เชี่ยวชาญทั้งทางสายวิทย์และศิลป์ รวมถึงการสอนเขียนโครงงานการนำเสนอโครงงานในที่สาธารณะ และการนำเสนอโครงงานผ่าน Blog
โดยทางโครงการฯ จะนำ 100 ผลงาน ขึ้น Upload บนเว็บไซต์ เพื่อเผยแพร่ให้สาธารณชนสำหรับการโหวตและร่วมส่ง SMS ให้คะแนน ประกอบกับการตัดสินจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อสรรหาผลงานเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 20 ผลงาน โดยทั้ง 20 ผลงานสุดท้ายจะได้รับเงินสนับสนุนจากแบรนด์ซุปไก่สกัดจำนวน 5,000 บาทต่อ 1 โครงงาน เพื่อให้นำไปใช้สร้างชิ้นงานต้นแบบเพื่อเข้าประกวดในรอบสุดท้ายต่อไป
เช่นเดียวกับการประกวดในรอบสุดท้ายทางโครงการฯ จะนำผลงานต้นแบบทั้ง 20 ผลงาน Upload บนเว็บไซต์เพื่อรับคะแนนโหวตและ SMS จากสาธารณชน ร่วมกับการตัดสินจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อชิงตำแหน่งสุดยอด “BRAND’S GEN ฉลาดคิดแบบคนรุ่นใหม่” ของเมืองไทยอีกด้วย
สร้าง Brand Activation ย้ำภาพลักษณ์ของสินค้าของคนรุ่นใหม่
โครงการ “BRAND’S GEN ฉลาดคิดแบบคนรุ่นใหม่” ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดในการสร้าง Brand Activation ของแบรนด์ซุปไก่สกัด เพื่อย้ำภาพลักษณ์ให้เป็นสินค้าของคน
รุ่นใหม่อย่างแท้จริง อีกทั้งแบรนด์ซุปไก่สกัดยังเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างความมั่นใจให้กับคนรุ่นใหม่ และเป็นแรงผลักดันให้พวกเขาเหล่านั้นกล้าคิด กล้าแสดงออก ซึ่งความสามารถของตนเอง และเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ถึงข่าวสารการประกวดของโครงการในวงกว้าง บริษัทจึงได้จัดกิจกรรมทางการตลาดและสื่อสนับสนุนต่างๆ อย่างครบวงจร (IMC) อาทิ การผลิตภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ รวมทั้งสื่อวิทยุ และสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น นิตยสาร โปสเตอร์ เป็นต้น
“จะเห็นว่าที่ผ่านมา บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำตลาดอาหารเสริมมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของแบรนด์ซุปไก่สกัด ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 90 % จากมูลค่าตลาดรวมที่มีอยู่ประมาณ 2,500 ล้านบาท “ ดร.ลักขณากล่าวในท้ายสุด
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2718-3800 ต่อ 131,137

แท็ก สมอง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ