กบข.เอาใจสมาชิกยุคไอที ด้วยการบริการตรวจสอบยอดเงินผ่าน GPF Web Service

ข่าวทั่วไป Wednesday July 9, 2008 11:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ค.--กบข.
กบข. เอาใจสมาชิกยุคไอที ด้วยการบริการตรวจสอบยอดเงินของตนเองบนเว็บไซต์ผ่าน GPF Web Service ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้ช่วยเลขาธิการ สายสมาชิกสัมพันธ์และกิจกรรมสาธารณะ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงการให้บริการตรวจสอบยอดเงินผ่านทางเว็บไซต์ กบข. หรือ GPF Web Service ว่าเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่สมาชิกจำนวนมากที่ให้ความสนใจรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ในการได้รับเงินคืนจาก กบข. กรณีจะออกจากราชการ เนื่องจากเป็นช่วงใกล้เดือนตุลาคม ซึ่งเป็นเดือนของการเกษียณอายุราชการ และต้องดำเนินการยื่นเรื่องขอรับเงินคืนจาก กบข. ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กบข.ได้อำนวยความสะดวกในการเปิดให้บริการตรวจสอบยอดเงิน โดยการตรวจสอบยอดเงินดังกล่าวสามารถทำได้โดยเข้ามาใช้บริการที่ www.gpf.or.th ที่หัวข้อ GPF Web Service เพื่อการตรวจสอบยอดเงินของสมาชิกและตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคลต่างๆ ได้ในทันที ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
สำหรับวิธีการใช้บริการดังกล่าว สามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพียงเมื่อสมาชิกเข้าสู่ระบบแล้ว ทำการลงทะเบียน และศึกษาวิธีการ ปฏิบัติตามขั้นตอนที่กำหนด อย่างไรก็ตาม หากสมาชิกที่ได้เคยรับรหัสผ่านประจำตัวที่ผ่านมาและลืมหรัสผ่านนั้น สามารถเข้าสู่บริการเข้าเลือก เมนู “ลืมรหัสผ่าน” แล้วระบุช่องทางในการรับรหัสผ่านในระบบ เช่น จัดส่งทางไปรษณีย์ จะได้รับรหัสผ่านภายใน 15 วันทำการ หรือ ทางอีเมล์ของท่าน จะได้รหัสผ่านภายใน 3 วันทำการ
อย่างไรก็ตาม บริการดังกล่าวนอกจากสมาชิกจะสามารถตรวจสอบยอดเงินปัจจุบันได้ทางระบบ GPF Web Service แล้ว ยังมีบริการแสดงรายละเอียดข้อมูลส่วนบุคคล สถานะการจ่ายเงิน บริการพิมพ์ข้อมูลในใบแจ้งยอดเงินสมาชิก และยังสามารถแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลได้อีกด้วย เพื่อให้สมาชิกเจ้าของบัญชีสามารถตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลส่วนบุคคลของตนผ่านระบบบริการข้อมูลได้ตลอดเวลา
สมาชิก กบข. ทุกท่านขอรับคำปรึกษาถึงวิธีการและหลักฐานเอกสารที่ใช้ในการยื่นเรื่องเพื่อขอรับเงินคืนไม่ว่าด้วยเหตุเกษียณอายุราชการหรือพ้นสมาชิกภาพทุกเหตุ ได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6 หรือที่ member@gpf.or.th ทุกวันเวลาทำการ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ