ปังปอนด์ออนโมบายล์: Pang Pond on Mobile ก้าวอย่างเต็มรูปแบบ บนหน้าจอมือถือ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 25, 2005 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--แอกเซส แอนด์ แอสโซซิเอทส์
วิธิตา แอนิเมชั่น จับมือ สไมล์ อินเทอร์แอคทีฟ เปิดตัวปังปอนด์ ออน โมบายล์ ส่งดาราการ์ตูนลิขสิทธิ์ฝีมือคนไทย ลงจอมือถือพร้อมให้บริการแบบครบวงจร รองรับตลาดเด็กและวัยรุ่นยุคดิจิตอล
นางสาวมาลิวร เตียนโพธิ์ทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “จากการที่บริษัทฯ ได้สร้างสรรค์ผลงานแอนิเมชั่น 3 มิติเรื่องแรกของไทย คือ “ปังปอนด์ ดิ แอนิเมชั่น” ขึ้นในปี 2544 ทำให้ได้รับความนิยมมากจากคนไทยจนเกิดกระแสแบรนด์การ์ตูนไทยขึ้น ถือได้ว่าวิธิตา แอนิเมชั่น เป็นผู้ริเริ่มให้เกิดการบริหารงานลิขสิทธิ์แบรนด์การ์ตูนไทยและการสร้างคาแรคเตอร์การ์ตูนไทยมาใช้อย่างจริงจังเป็นรายแรก ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้บริหารลิขสิทธิ์ดาราการ์ตูนปังปอนด์” ในตลาดสินค้าต่าง ๆ ของไทยครอบคลุมทั้งสิ้นกว่า 100 หมวด โดยบริษัทฯ มุ่งสร้างแบรนด์การ์ตูนไทยอย่างยั่งยืน จึงต้องมีการคัดเลือกพันธมิตรที่มีความตั้งใจอย่างจริงจังในการมุ่งสร้างแบรนด์การ์ตูนไทยให้ก้าวไปสู่ในระดับสากล
การเปิดตัว “ปังปอนด์ ออน โมบายล์” ในวันนี้ จึงถือเป็นความตั้งใจอย่างหนึ่งที่จะมุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์การ์ตูนไทย โดยบริษัทฯ ได้เลือกบริษัท สไมล์ อินเทอร์แอคทีฟ ผู้ให้บริการการตลาดครบวงจรผ่านสื่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Marketing) ในการนำเสนอ ดาราการ์ตูนปังปอนด์” และเพื่อน ๆ อาทิ เจ้าบิ๊ก, แสนดี, เล่ง, หงส์ และไทซัน ผ่านสื่อโทรศัพท์มือถืออย่างเต็มรูปแบบ โดยวิธิตา แอนิเมชั่น ได้ทำสัญญามอบสิทธิ์ให้บริษัท สไมล์ อินเทอร์แอคทีฟ เป็นเวลา 1 ปี ซึ่งจะทำให้ตลาดเด็กและวัยรุ่นที่สนใจดาราการ์ตูนปังปอนด์” ได้พบกับปังปอนด์ในรูปแบบที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น”
นายเอกพล ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สไมล์ อินเทอร์แอคทีฟ จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ในปี 2548 นี้ ทางบริษัทฯ มีแผนที่จะรุกตลาดสื่อบนโทรศัพท์มือถือมากยิ่งขึ้น โดยในปีหน้านี้ จะมีดาราการ์ตูนปังปอนด์” และเพื่อน ๆ เข้ามาเป็นผู้นำเสนอหลัก โดยจะเน้นการให้ดาราการ์ตูนปังปอนด์” เข้ามาเป็นสื่ออย่างเต็มรูปแบบมากขึ้น โดยมีทั้ง SMS, MMS, Color Wallpaper, Logo, E-Card, Screen Saver, Ring tone และล่าสุดกับ Pang Pond : Java Game ที่มีมาให้เลือกถึง 10 เกม รวมทั้งเว็บไซต์ที่จะเป็นสื่อกลางของปังปอนด์ ออน โมบายล์ คือ http://pangpond.smilesms.com
โดยระบบที่นำมาใช้ในครั้งนี้ ทางเรามีความมั่นใจในประสิทธิภาพของเครือข่ายและทีมงาน ที่จะช่วยทำให้ระบบการส่งผ่านข้อมูลเป็นไปด้วยดี โดยเราได้มีการทดสอบทุกคอนเทนต์ ที่นำเสนอ ว่าให้มีเปอร์เซ็นต์การผิดพลาดให้น้อยที่สุดหรือไม่มีเลย เพื่อให้ลูกค้าที่ใช้บริการในการดาวน์โหลดปังปอนด์ ได้รับข้อมูลทุกครั้งที่เรียกเข้ามา
สำหรับด้านแผนการตลาดในปี 2548 นี้ ได้มีแผนทำกิจกรรมทางการตลาดเชิงรุก เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของดาราการ์ตูนปังปอนด์” ในฐานะสื่อบนหน้าจอโทรศัพท์มือถือมากยิ่งขึ้น โดยความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น และ บริษัท สไมล์ อินเทอร์แอคทีฟ จำกัด รวมทั้งกลุ่มพันธมิตรต่าง ๆ โดยทุ่มงบประมาณหลายล้านบาท ทำกิจกรรม ทั้ง Above The Line และ Below The Line เพื่อให้ดาราการ์ตูนปังปอนด์” เข้าในทุกสื่อ และมีการทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี
“ในช่วงแรก เราได้มีการเปิดตัวเว็บไซด์ http://pangpond.smilesms.com ซึ่งจะเป็นเว็บไซด์สื่อกลาง สำหรับปังปอนด์ ออน โมบายล์ เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2547 โดยเรามีกิจกรรมร่วมสนุกในช่วงเปิดตัวนี้คือ ให้ผู้สนใจ ส่งข้อความ (SMS) ในหัวข้อ อยากให้ปังปอนด์บอกคนที่คุณรักว่าอะไร ผู้โชคดีที่คิดคำพูดโดนใจที่สุดจะได้รับของรางวัลพิเศษจากดาราการ์ตูนปังปอนด์” สำหรับผู้ได้รับคัดเลือก 50 ท่าน จะได้รับของรางวัลที่ระลึก ซึ่งถือเป็นกิจกรรมร่วมสนุกในช่วงปีใหม่นี้”
การนำดาราการ์ตูนปังปอนด์” มาร่วมในกิจกรรมผ่านสื่อโทรศัพท์มือถือและเว็บไซด์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นเทคโนโลยีการสื่อสารที่ใกล้ชิดกับเด็กไทยอย่างมากในปัจจุบัน และมีแนวโน้มเติบโตอย่างสูงในอนาคต โดยเราสามารถใช้เป็นสื่อสร้างสรรค์สำหรับเด็กได้ ทางเรามีความเข้มงวดในการผลิตและสร้างสรรค์สื่อและคอนเทนต์ที่เหมาะสม ไม่ให้ออกไปในทางเสียหาย รวมทั้งเป็นการสนับสนุนการ์ตูนลิขสิทธิ์ของคนไทย ให้มีช่องทางการตลาดที่สามารถเติบโตได้มากขึ้น ซึ่งก่อนอื่น เราต้องทำให้เป็นที่ยอมรับในตลาดเด็กไทยด้วยกันเองก่อน เพื่อให้เป็นที่ยอมรับและแข่งขันได้มากขึ้นในตลาดต่างประเทศ”
ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด เป็นบ้านการ์ตูนที่สมบูรณ์แบบและครบวงจรของไทย โดยผลงานเด่นที่ผ่านมา ได้แก่ ภาพยนตร์การ์ตูน 3 มิติเรื่องแรกของไทย คือ “ปังปอนด์ ดิ แอนิเมชั่น” ภาพยนตร์โฆษณาแอนิเมชั่น 2 มิติ ชุด “กบในกะลา” ของผลิตภัณฑ์ วัน-ทู-คอล ที่สร้างกระแสแอนิเมชั่นในวงการโฆษณาของไทย และภาพยนตร์โฆษณา แอนิเมชั่น 3 มิติ ชุด “ครอบครัวผ้า” ของน้ำยาปรับผ้านุ่ม “คอมฟอร์ท เอ็กซ์ โฟร์” ปัจจุบันมีลูกค้าจากต่างประเทศที่ติดต่อและส่งงานแอนิเมชั่นทั้ง 2 มิติ และ 3 มิติ เพื่อให้ทางวิธิตา แอนิเมชั่น ผลิตและนำไปออกอากาศในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง
บริษัท สไมล์ อินเทอร์แอคทีฟ จำกัด ผู้ให้บริการด้าน Mobile Marketing อย่างครบวงจร ผลงานสำคัญที่ผ่านมา ได้แก่ บริการ Mobile Coupon ในรูปแบบของ SMS ภายใต้แบรนด์ Smile SMS โดยร่วมกับสินค้า/บริการชั้นนำต่างๆ อาทิเช่น สเวนเซ่นส์, เคเอฟซี, ซิสซ์เลอร์,สวนสยาม เป็นต้น ปัจจุบันมีสินค้า/บริการชั้นนำร่วมรายการกว่า 30 แบรนด์ และอีกกว่า 100ร้านค้าย่อย นอกจากนี้ บริษัทฯได้มีบริการนำระบบ SMS มาให้บริการในกิจกรรมทางการตลาดต่างๆมากมาย เช่น SMS Game, SMS Alert และ SMS Voting โดยร่วมกับสินค้า/บริการต่างๆ อาทิเช่น งานอัมรินทร์บุ๊คแฟร์, ร้านกาแฟสตาร์บั๊ค, ผลิตภัณฑ์ SKII, ผลิตภัณฑ์ H2O, ผลิตภัณฑ์ Body Shop, บริษัทบุญรอดบริวเวอรี่, บริษัทดีทแฮมท์ และรายการวิทยุในเครือบริษัท เอ-ไทม์ มีเดีย จำกัด เป็นต้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด โทร 0-2641-9400 ต่อ 113
ฝ่ายประชาสัมพันธ์และกิจกรรมพิเศษ
บริษัท สไมล์ อินเตอร์แอ็คทีฟ จำกัด โทร 0-2615-4545 ต่อ 106
Khun TOON
Access & Associates Co., Ltd.
Tel 02-6415300-7 ext 400
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ