“อี๊ด-ลาล่า-ลูลู่” ภาคการ์ตูน “โปงลางละอ่อน” คาร์แร็ตเตอร์เด่น “อาร์เอส” คาดถูกใจคุณหนูๆ

ข่าวบันเทิง Thursday July 10, 2008 12:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--อาร์เอส
ได้รับการตอบรับอย่างดีตั้งแต่ยังไม่ลงจอ สำหรับการ์ตูนเรื่อง “โปงลางละอ่อน เปิดตำนานแคนวิเศษ” ที่จะออกอากาศให้ชมกันทุกวันพฤหัสบดี และวันศุกร์ เวลา 18.00 — 18.15 น. ทางช่อง 7 โดยทางอาร์เอสฯ ได้ดึงคาแร็ตเตอร์สุดทะเล้นสุดฮา และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ อี๊ด-สมพงษ์ คุนาประถม , ลาล่า- ขวัญนภา เรืองศรี และ ลูลู่-ดวงฤดี บุญบำรุง แห่งวง “โปงลางสะออน” มาเป็นต้นแบบในการสร้างการ์ตูนแอนนิเมชั่นเรื่องแรก ซึ่งคาแร็ตเตอร์ตัวการ์ตูนแต่ละตัวนั้น คุณสุรเชษฐ เฑียรบุญเลิศรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บลู-แฟร์รี่ จำกัด ผู้อยู่เบื้องหลังการผลิตการ์ตูนเรื่องนี้ บอกว่า คาแร็ตเตอร์ถูกใจเด็กๆ และคนในครอบครัวแน่ เพราะจับต้องได้ ซึ่ง คุณสุรเชษฐ เผย
การ์ตูนเรื่องนี้ได้นำคาแร็ตเตอร์ของ อี๊ด-ลาล่า-ลูลู่ แห่งวงโปงลางสะออน มาทำเป็นการ์ตูนสำหรับเด็ก โดยนำคาแร็ตเตอร์ฮาๆ ท่าทางที่ยียวนน่ารักๆ ของพวกเขา มาทำเป็นการ์ตูนที่เห็นแล้วว่าเด็กๆ ก็ดูได้ผู้ใหญ่ก็ดูดี เพราะเนื้อหาเป็นเรื่องราวการผจญภัย และสอดแทรกเรื่องประเพณีไทยๆเอาไว้มากมาย ด้านคาแร็ตเตอร์แต่ละคนในการ์ตูนจะเป็นเด็กๆ หมด เริ่มที่ อี๊ด คาแร็ตเตอร์จะเป็นเด็กชายวัย 10 ขวบ จอมทะเล้น มีจิตใจดีไม่เห็นแก่ตัว รักพวกพ้อง มีความเป็นผู้นำสูง และมีความสามารถด้านดนตรีอีสานทุกชนิด ส่วน ลาล่า เป็นเด็กหญิงกำพร้าวัย 7 ขวบ ที่บังเอิญมาเจอกับลูลู่ หลงและมั่นใจตัวเองสูง ชอบเจรจา ด้าน ลาล่า เป็นเด็กหญิงวัย 9 ขวบ พูดไม่ค่อยชัด แต่ถ้าพูดทีจะอึ้งทึ้งกันเลยทีเดียว ซึ่งผมเชื่อว่าเมื่อการ์ตูนได้ออกอากาศไปแล้วจะเป็นการ์ตูนอีกเรื่องครับที่เป็นขวัญใจของทุกคนอย่างแน่นอน เพราะด้วยเนื้อหาที่ใกล้ตัวและจับต้องได้ครับ”
สำหรับการ์ตูนแอนนิเมชั่น “โปงลางละอ่อน เปิดตำนานแคนวิเศษ” มีความยาวทั้งสิ้น 26 ตอน ติดตามชมกันได้ ทุกวันพฤหัสบดี และวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 18.00-18.15 น. ทางช่อง7 เริ่มออนแอร์วันแรก 11 กรกฎาคมนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ