กทม. ปรับรูปแบบรายการ “คุยผู้ว่าฯ อภิรักษ์” เน้นพูดคุยกับประชาชนมากขึ้น

ข่าวทั่วไป Monday February 21, 2005 11:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่ตนได้ดำเนินรายการ “คุยกับผู้ว่าฯ อภิรักษ์” ทางสถานวิทยุ จส. 100 ทุกวันพุธ ระหว่างเวลา 19.00-20.00 น. นั้น เนื่องจากช่วงระยะเวลาดังกล่าวเป็นเวลาที่ประชาชนกำลัง เดินทางจากที่ทำงานกลับที่พัก สถานีวิทยุ จส.100 จึงเห็นว่าน่าจะใช้ช่วงเวลาดังกล่าวรายงานสภาพการจราจรจะเหมาะสมกว่า ซึ่งจากการหารือร่วมกับสถานีวิทยุ จส.100 จึงได้ตกลงร่วมกันว่าจะปรับเปลี่ยนเวลาออกอากาศรายการ “คุยกับผู้ว่าฯ อภิรักษ์” เป็นทุกวันพุธ เวลา 20.00-21.00 น. และได้เริ่มดำเนินรายการในช่วงเวลาใหม่ตั้งแต่วันพุธที่ 16 ก.พ.48 เป็นต้นไป โดยจะเน้นพูดคุย รับสายโทรศัพท์ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจ รับข้อร้องเรียน และตอบปัญหาประชาชนมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ได้มอบนโยบายให้ผู้อำนวยการเขต ผู้อำนวยการสำนัก และผู้บริหารส่วนราชการของกรุงเทพมหานคร ติดตามรับฟังรายการด้วยทุกครั้ง และหากมีประเด็นปัญหาหรือข้อสงสัยจากประชาชนจะให้หน่วยงานที่รับผิดชอบพูดคุยกับประชาชนโดยตรง หรือให้ข้อมูลเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจต่อประชาชน อย่างไรก็ดีหากเป็นปัญหาเล็กน้อย จะให้เขตจัดส่งหน่วยบริการเคลื่อนที่ Mobile Service ไปดำเนินการแก้ไขโดยทันที และบางปัญหาก็จะลงพื้นที่เพื่อติดตามการดำเนินการแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชนทันทีหลังจากจบรายการฯ
นอกจากนี้ยังได้มอบหมายคณะที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ศึกษาแนวทางการปรับปรุงสถานีวิทยุ กทม. ซึ่งเป็นระบบ AM รวมทั้งศึกษาระเบียบที่เกี่ยวข้องในการจัดตั้งสถานีวิทยุระบบ FM และจัดตั้งสถานีโทรทัศน์ เพื่อเป็นช่องทางในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สาระประโยชน์ ข่าวสารเกี่ยวกับกทม. ให้ประชาชนชาวกทม.ได้รับรู้ และเมื่อได้แนวทางที่ชัดเจนแล้วจะแต่งตั้งคณะทำงาน โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และนักวิชาการในแวดวงสื่อสารมวลชน เป็นคณะกรรมการ เพื่อศึกษาในรายละเอียดต่อไป
อนึ่ง ระหว่างดำเนินรายงานประชาชนสามารถโทรศัพท์เข้าไปยังรายการเพื่อแจ้งข้อร้องเรียน ร้องทุกข์ หรือพูดคุยกับผู้ว่าฯ อภิรักษ์ ได้ที่หมายเลข 1137 หรือสามารถแจ้งข้อร้องเรียน ร้องทุกข์ ไปยังสายด่วนกทม. 1555 ตลอด 24 ชั่วโมง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ