พาณิชย์ เร่งเครื่อง งาน “เมดอินไทยแลนด์ (Special)”

ข่าวทั่วไป Friday July 11, 2008 14:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
ระดมผู้ประกอบการโชว์ศักยภาพสินค้าไทยกว่า 4 พันคูหา
กระทรวงพาณิชย์ ประกาศความพร้อมจัดงาน”เมดอินไทยแลนด์ (Special)” ระดมผู้ผลิตและผู้ประกอบการไทยครบทุกแขนงกว่า 4,000 คูหา ร่วมแสดงสินค้าดีคุณภาพส่งออกบนพื้นที่กว่า 83,000 ตารางเมตร ชูยุทธศาสตร์ปลุกกระแสนิยมไทย ช่วยแก้ปัญหาดุลการค้าและลดภาระค่าครองชีพของประชาชน วันที่ 8 — 17 สิงหาคมนี้ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี
นายศิริพล ยอดเมืองเจริญ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า งานแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์ (Special) ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8 -17 สิงหาคม 2551 เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาค่าครองชีพและลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน และกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมเพื่อช่วยผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ถือเป็นงานสดงสินค้าที่มีความยิ่งใหญ่ได้รับความสนใจจากผู้ชมงานทั้งชาวไทยและ ชาวต่างประเทศที่คาดว่าจะหลั่งไหลเข้ามาร่วมชมงานประมาณ 500,000 — 1,000,000 คน และสามารถสร้างเม็ดเงินสะพัดได้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท
อีกทั้ง งานในปีนี้ยังมีความยิ่งใหญ่ของพื้นที่การจัดงานที่เพิ่มจาก 27,000 ตารางเมตร เป็น 83,500 ตารางเมตร ครอบคลุมอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 และอาคาร 3-6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ตลอดจนมีการนำเสนอศักยภาพสินค้าไทยที่มีคุณภาพและความหลากหลาย เพื่อให้คนไทยได้ใช้สินค้าดี ราคาพิเศษกว่า 4,200 คูหา จากเดิมที่มีเพียง 2,500 คูหา ทั้งนี้ เพื่อป็นการปลุกกระแสให้คนไทย หันมาใช้สินค้าบริการในประเทศ ลดการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ หลังจากที่ผ่านมาไทยต้องสูญเสียเงินตราออกนอกประเทศปีหนึ่งมหาศาล จนทำให้ต้องขาดดุลการค้า
นายศิริพล กล่าวเพิ่มเติมว่า จากความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภายในกระทรวงพาณิชย์ หอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและสมาคมการค้าที่เกี่ยวข้อง ได้มีการนำสินค้าและธุรกิจบริการทุกประเภทฝีมือคนไทยมาจัดแสดงและจำหน่ายปลีก ครอบคลุมทั้งแฟชั่นเสื้อผ้า สิ่งทอ เครื่องหนัง อัญมณี เครื่องประดับ อาหารและเครื่องดื่ม เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ยานยนต์ อะไหล่และอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม สินค้า OTOP ธุรกิจบริการ โรงแรม ท่องเที่ยว โครงการพิเศษ: ธงฟ้าราคาประหยัด ธุรกิจ เฟรนชายส์ รวมถึงโครงการประกันภัยและประกันวินาศภัยอีกด้วย
“ผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เข้าร่วมชมงานเมดอินไทยแลนด์ (Special) ในครั้งนี้ จะได้พบกับมหกรรมสินค้าคุณภาพส่งออก หลากหลายประเภท ครอบคลุมทุกความต้องการ ในราคาสุดพิเศษเพื่อลดค่าใช้จ่ายครัวเรือนสวนกระแสวิกฤติค่าครองชีพที่พุ่งสูงขึ้น พร้อมทั้งสามารถพาครอบครัวมาร่วมสนุกกับกิจกรรมความบันเทิงจากเหล่าศิลปิน ดารา นักร้อง กิจกรรม Mom’s Surprises ในวันแม่แห่งชาติ การประกวดตกแต่งผม การให้คำปรึกษาเรื่องแฟชั่นการแต่งกาย และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคได้อย่างแน่นอน” นายศิริพล กล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 อีเมล : usanee@incom.co.th
วันวิสาข์ วสุกาญจน์ (เก่ง)
Media Relations Supervisor
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
465/1-467 ถ.ศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม 10400
โทร. 02 354-3588 ต่อ 119 แฟกซ์ 02- 354-3589-90
E-mail : wanwisa@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ