จ๊อบส์ดีบี จับมือ บิสซี่เดย์ ทำพ็อคเก็ตบุ๊ค “คู่มือหางานอินเตอร์” สานฝันคนอยากทำงานบริษัทข้ามชาติ

ข่าวทั่วไป Friday July 11, 2008 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--จ๊อบส์ดีบี
บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเว็บไซต์แหล่งงานคุณภาพและสมัครงานออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.JobsDB.com มากว่า 10 ปี จับมือ สำนักพิมพ์ บิสซี่เดย์ จัดทำหนังสือ “คู่มือหางานอินเตอร์” ไกด์บุ๊คสำหรับคนที่กำลังมองหา ที่ทำงานใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เพิ่งจบการศึกษา หรือมีประสบการณ์ทำงานแล้ว แต่อยากเปลี่ยนบริษัท มาลองทำงานกับบริษัทอินเตอร์ หรือบริษัทข้ามชาติบ้างแล้วล่ะก็ หนังสือเล่มนี้สามารถช่วยคุณค้นหางานใหม่ในสไตล์ที่ต่างออกไป เพิ่มรสชาติให้ชีวิตการหางานได้แน่นอน
หลาย ๆ ท่านคงมิอาจปฏิเสธได้ว่า ไม่ว่าใคร ก็ต้องการและสนใจที่จะทำงานในบริษัทที่ใหญ่โต มั่นคงและผลตอบแทนที่ดี หนึ่งในบริษัทที่มีคนสนใจค่อนข้างมาก จึงมักพุ่งเป้าไปที่บริษัทอินเตอร์ หรือบริษัทข้ามชาตินั่นเอง เพราะดูเหมือนจะเป็นคำตอบที่ “ถูกทุกข้อ” ในแบบคนทำงานต้องการ ไม่ว่าจะเป็นผลตอบแทน ความก้าวหน้า ไหนยังจะโอกาสในการเดินทางไปดูงานหรือสัมมนา อบรม ในต่างประเทศ โอกาสดังกล่าวน่าจะมีมากกว่า
สาธินี โมกขะเวส กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง หนังสือพ็อคเก็ตบุ๊ค “คู่มือหางานอินเตอร์” ว่า “ต้องยอมรับว่า คนทำงาน ที่ใฝ่ฝันอยากร่วมงานกับบริษัทต่างชาติที่ใหญ่ ๆ นั้นมีมากเหลือเกินในปัจจุบัน ยิ่งในขณะที่เศรษฐกิจของบ้านเรายังคงประสบปัญหาความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ ธุรกิจเล็ก ๆ นับไม่ถ้วนต่างทะยอยปิดตัวเองลง แต่ถ้าเป็นบริษัทข้ามชาตินั้น ด้วยความพร้อมในหลาย ๆ ปัจจัย ด้านการเงิน ความมั่นคง คนไทยส่วนใหญ่ที่ต้องการความก้าวหน้าจึงหันเหเข้าสู่ ตลาดรับสมัครงานบริษัทข้ามชาติ ด้วยเหตุที่ว่า ผลตอบแทนดีกว่า มีโอกาสก้าวหน้าได้ไกลกว่า รวมถึงพัฒนาศักยภาพความสามารถของตัวเองทั้งด้านภาษา ทักษะในการทำงานได้มากกว่า ฉะนั้น เมื่อมีคนส่วนใหญ่คิดแบบนี้ แน่นอนว่า คู่แข่งก็ต้องเยอะตามไปด้วย บริษัทจึงมีสิทธิ์ในการพิจารณาจากตัวเลือกที่ค่อนข้างมาก ถ้าคุณต้องการประสบความสำเร็จนั่นแปลว่า คุณก็จะต้องมีการเตรียมตัวที่ดี รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง หนังสือคู่มือหางานอินเตอร์ เล่มนี้ จะทำให้คุณรู้ว่า บริษัทใหญ่ ๆ บริษัทต่างชาติ เค้าต้องการคนแบบไหนมาร่วมงาน แล้วคุณต้องทำตัวอย่างไรจึงจะเข้าตากรรมการ คู่มือนี้จะบอกคุณทุกอย่าง ตั้งแต่ เขียนเรซูเม่อย่างไร ตอบคำถามสัมภาษณ์แบบไหน เมื่อได้รับเลือกเข้าร่วมทำงานแล้ว ต้องทำตัวอย่างไรจึงจะอยู่ในบริษัทนั้นได้อย่างตลอดรอดฝั่ง และจะเจริญก้าวหน้าได้ในบริษัทต่างชาติอย่างไรดี โดยได้รับเกียรติจาก HR จากบริษัทชั้นนำมากมาย มาร่วมให้ความรู้และประสบการณ์ที่พบเจอจากคนที่มาสมัครงานหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Unilever, JobsDB, Nike, Asiasoft และ Reuters มาเผยเคล็ดลับให้ความรู้กับคุณแบบหมดเปลือก อะไรควรทำและไม่ควรทำ Do & Don’t เมื่อทำงานกับบริษัทต่างชาติ ถ้าคุณยังอยากไล่ตามความฝัน หนังสือคู่มือหางานอินเตอร์เล่มนี้คือคำตอบสุดท้าย”
นอกจากความรู้และการเตรียมตัวในการสมัครงานแล้ว ในคู่มือหางานอินเตอร์ เล่มนี้ จะทำให้คุณทราบถึง เกร็ดเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่มากด้วยประโยชน์ในการ กรอกใบสมัครงาน หรือตัวอย่างคำถามภาษาอังกฤษที่มักพบเมื่อไปสัมภาษณ์งาน รวมถึงรายละเอียดที่จำเป็นในการสมัครงานเมื่อบริษัทนั้นเป็นบริษัทข้ามชาติชั้นนำในประเทศไทย สิ่งที่ยากสำหรับคุณในอดีต อาจเป็นจริงได้ในวันนี้ เพียงเพราะคุณมีการเตรียมตัว และพัฒนาความสามารถของตนเอง ไม่หยุดนิ่งกับอดีตเมื่อวันวาน มองหาหนังสือที่ช่วยพัฒนาชีวิตการทำงานของคุณให้ดีขึ้นกว่าเดิม มองหา “คู่มือหางานอินเตอร์” ของ จ๊อบส์ดีบี
เกี่ยวกับ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ดีบี ประเทศไทย จำกัด
ปัจจุบัน บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ดีบี ประเทศไทย จำกัด นอกจากจะให้บริการเว็บไซต์แหล่งงานคุณภาพและสมัครงานออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.Jobsdb.com มากว่า 10 ปี ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวยังเป็น เว็บสมัครงานออนไลน์อันดับหนึ่งของเมืองไทย และผลิตเครื่องมือช่วยลดปัญหาการ Recruit พนักงานอย่าง E-Recruitment Solution by JobsDB Dimension แล้ว ยังมีเว็บไซต์ www.88db.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ศูนย์กลางที่รวบรวมบริการ (Service Portal) ทุกบริการที่คุณมองหาในชีวิตประจำวัน รวมถึงเว็บไซต์เกี่ยวกับการอบรมพัฒนาศักยภาพคนทำงาน อย่าง www.learningedge.in.th และเว็บไซต์สมัครงานออนไลน์น้องใหม่ สำหรับจับกลุ่มตลาดกลางชื่อว่า www.ezyjob.com อีกด้วย ทำให้ทุกวันนี้ จ๊อบส์ดีบี ประเทศไทยเป็นบริษัทผู้นำด้านเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับคนหางานและคนทำงานอย่างแท้จริง เพราะเราเชื่อว่า องค์กรที่ดีต้องเริ่มจากคนทำงานที่มีคุณภาพนั่นเอง
เผยแพร่ข่าวโดย : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ JobsDB Thailand
Contact : สรรศิริ ศิริโชตินันท์ (นก) โทร. 087 005 9794 / 02 667 0782
แฟ็กซ์ : 02 667 0700 E-mail: sansiri@jobsdb.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ