แคดเบอรี อาดัมส์ เปิดศึกหมากฝรั่งหวังกวาดแชร์ 70% ส่งน้องใหม่ “ไทรเด้นท์ สแปลช” ลุยยึดตลาดเบ็ดเสร็จ

ข่าวทั่วไป Friday July 11, 2008 17:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--ไอเดียอะฮอลิค
แคดเบอรี อาดัมส์ เดินหน้าเต็มสูบลุยตลาดหมากฝรั่ง ตั้งเป้าดันส่วนแบ่งตลาดกวาดยอดขายไม่ต่ำกว่า 70% ภายในปี พ.ศ. 2554 ส่ง “ไทรเด้นท์ สแปลช” นวัตกรรมนำร่องตลาดหมากฝรั่งสอดไส้ไม่มีน้ำตาล เจาะกลุ่มผู้หญิงทำงานยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพ หลังประสบความสำเร็จโกยยอดขายถล่มทลายมาแล้วทั่วโลก
“นายอาณัติ จุลินทร” กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคดเบอรี อาดัมส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หมากฝรั่งไทรเด้นท์ เดนทีน คลอเร็ท และชิเคล็ทส์ ให้เกียรติเป็นประธานในการจัดงานแถลงข่าวแนะนำผลิตภัณฑ์ไทรเด้นท์ สแปลช ที่บริเวณสระว่ายน้ำของโรงแรมเอ็มโพเรียมสวีท ภายในงานมีการแสดงระบำใต้น้ำประกอบเพลงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ การเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ และการแสดงแฟชั่นโชว์ฉ่ำอารมณ์สดชื่นโดยดาราสาวสวยชื่อดัง อาทิ หยาด-หยาดทิพย์ ราชปาล, ริต้า-ศรีริต้า เจนเซน, จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี, วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์, เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร และพีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับคุณสมบัติ และสโลแกนของผลิตภัณฑ์ “ฉ่ำอารมณ์สดชื่น ทุกครั้งที่เคี้ยว”
นายอาณัติเปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ พร้อมรุกทำตลาดผลิตภัณฑ์หมากฝรั่งไทรเด้นท์อย่าง เต็มรูปแบบ หลังจากส่งไทรเด้นท์ รีแคลเด้นท์ หมากฝรั่งไม่มีน้ำตาล ไม่ทำให้ฟันผุ เข้าตีตลาดตอบสนองกระแสผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจนประสบความสำเร็จ ส่งผลให้ยอดขายไทรเด้นท์เติบโตอย่างต่อเนื่อง และก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ในตลาดหมากฝรั่งไร้น้ำตาล โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 33% ของตลาดหมากฝรั่งไร้น้ำตาล ที่มีมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท
ในปีนี้ บริษัทฯ จึงได้ตัดสินใจเปิดตัวแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดเมืองไทย ภายใต้ตราสินค้า ไทรเด้นท์ สแปลช หลังพบว่ามีโอกาสในการทำตลาดสูง เพราะไทรเด้นท์ สแปลช ประสบความสำเร็จในทุกประเทศทั่วโลกที่ออกวางจำหน่าย อาทิ ยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น เป็นต้น ทั้งนี้ เพราะเป็นนวัตกรรมหมากฝรั่งรูปแบบใหม่สอดไส้ไร้น้ำตาล สองรสชาติใน เม็ดเดียว ฉ่ำอารมณ์สดชื่น ทุกครั้งที่เคี้ยว
ในยุโรป เมื่อวางตลาดผลิตภัณฑ์นี้ ทำให้ส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นทุกประเทศ โดยฝรั่งเศส ยอดขายพุ่งขึ้นเป็นอันดับ 1 สามารถครองส่วนแบ่งตลาดได้ถึง 13.5% หลังสินค้าออกวางจำหน่าย เพียงแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น ในแคนาดา มีส่วนแบ่งตลาด 7% ภายใน 2 เดือนแรกที่สินค้าออกสู่ตลาด และตลอดทั้งปี ยังมีตัวเลขเติบโตต่อเนื่องแบบสองหลัก โดยเติบโตสูงสุดถึง 66% สำหรับในอังกฤษ ไทรเด้นท์ สแปลช มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นถึง 12% ภายในระยะเวลาครึ่งปี นอกจากนั้น สามารถผลักดันให้ตลาดหมากฝรั่งในอังกฤษเติบโตขึ้นทันที 15.5% ในขณะที่สหรัฐอเมริกา ไทรเด้นท์ สแปลช มียอดขาย 35 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปีแรกที่สินค้าออกวางจำหน่าย และทำให้ส่วนแบ่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์หมากฝรั่งกลุ่มไทรเด้นท์เติบโตเขึ้น 13% จากปีที่ผ่านมา จากศักยภาพและความพร้อมข้างต้นที่กล่าวมา ทำให้ไทรเด้นท์ สแปลช ขึ้นเป็นหมากฝรั่งอันดับหนึ่งของโลกภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว
“จากความสำเร็จในทุกประเทศที่หมากฝรั่ง ไทรเด้นท์ สแปลช ออกวางจำหน่าย จึงทำให้มั่นใจว่า ต้องประสบความสำเร็จในการทำตลาดในเมืองไทยอย่างแน่นอน เพราะหมากฝรั่งสอดไส้ไม่มีน้ำตาลเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ที่หันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ไทรเด้นท์ สแปลช จึงมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ดังจะเห็นได้ว่า ไทรเด้นท์ สแปลช ไม่ใช่แค่เพิ่มยอดขายให้กับกลุ่มไทรเด้นท์เท่านั้น แต่ยังผลักดันให้ตลาดหมากฝรั่งโดยรวมเติบโตขึ้นอีกด้วย บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า ไทรเด้นท์ สแปลช จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำให้แคดเบอรี อาดัมส์ สามารถก้าวขึ้นครองส่วนแบ่งในตลาดหมากฝรั่ง ได้ถึง 70% ในปี 2554 จากปัจจุบันที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 62% แม้ว่าภาพรวมของตลาดหมากฝรั่งจะมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดรุนแรง และสภาวะเศรษฐกิจมีการชะลอตัว ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลงไปบ้างก็ตามที”
นายอาณัติกล่าวต่อไปว่า ช่วงแรกบริษัทฯ นำไทรเด้นท์ สแปลช เข้ามาทำตลาด 2 รสชาติ ได้แก่ รสสตรอเบอร์รี่ไลม์ กับรสไฮเปอร์มินต์ และมีสองรูปแบบบรรจุภัณฑ์ คือแบบแผง บรรจุ 9 เม็ด แบบกระปุก บรรจุ 30 เม็ด พร้อมกันนี้บริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 180 ล้านบาท ในการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมส่งเสริมการขายหลากหลายรูปแบบ เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับ แบรนด์ไทรเด้นท์ สแปลช ในกลุ่มเป้าหมาย และกระตุ้นยอดขายผลิตภัณฑ์
ปัจจุบันตลาดหมากฝรั่งมีมูลค่ารวมกว่า 2,600 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นกลุ่มที่ทำให้ลมหายใจหอมสดชื่น 50% กลุ่มเน้นรสชาติ และให้ความเพลิดเพลิน 25% กลุ่มไร้น้ำตาล ไม่ทำให้ฟันผุ 25% โดยหมากฝรั่งในกลุ่มไร้น้ำตาล เป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตสูงสุด ซึ่งมีไทรเด้นท์เป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 ครองส่วนแบ่งทางการตลาด 33% และคาดว่าหลังจาก “ไทรเด้นท์ สแปลช” ออกวางจำหน่ายจะทำให้ส่วนแบ่งทางการตลาดของไทรเด้นท์เพิ่มสูงขึ้น 55% ของตลาดหมากฝรั่งไร้น้ำตาล
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
พัชราภรณ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา
บริษัท ไอเดียอะฮอลิค จำกัด โทรศัพท์ 0-2559-0234 มือถือ 08-1651-6162

แท็ก นวัตกรรม   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ