คาแรคเตอร็นักแสดง "พ่อแกกับแม่ฉัน"

ข่าวบันเทิง Tuesday June 28, 2005 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--แกรมมี่ เทเลวิชั่น
ชื่อเรื่อง "พ่อแกกับแม่ฉัน"
ประเภท ละครซีรี่ส์จบในตอน
แนว ดราม่า คอมเมอดี้ (Drama Comedy)
ผลิตโดย บริษัท แกรมมี่ เทเลวิชั่น จำกัด
บทละครโทรทัศน์ วลงกรณ์ พิสุทธิธรรม
ผู้กำกับ ราเมศ เรืองประทุม
นักแสดง เต๋า-สมชาย เข็มกลัด รับบท โต
ท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร รับบท หนึ่ง
ต๊อด-ศิณะ อุ่นทรพันธุ์ รับบท เอก (พายัพ)
น้ำหวาน-พิมรา เจริญภักดี (วงZAZA) รับบท กุล (กลุสตรี)
ปั่น-ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว รับบท พ่อ
ใหม่-นัฎฐา ลอยด์ รับบท แม่
หยาด-หยาดทิพย์ ราชปาล รับบท พุดตาน
จาตุรงค์ ม๊กจ๊ก รับบท ลุงเข้ม(พ่อพุดตาน)
โอปอล์-ปาณิสรา พิมพ์ปรุ รับบท ม่าเหมี่ยว
ออกอากาศ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 13.55-14.40 น. ทางช่อง 3
ละครซีรี่ส์อารมณ์ดี
แนวเรื่อง: ครอบครัวหนึ่งซึ่งมีลูกชายสามคนลูกสาวหนึ่งคน ลูกชายคนโตเป็นลูกติดพ่อ ลูกชายคนที่สองเป็นลูกติดแม่ และลูกชายคนที่สามกับลูกสาวคนที่สี่เป็นลูกของทั้งสองคน ... ทั้งหกอยู่ในบ้านเดียวกันโดยมีความขัดแย้งในครอบครัวเป็นแกนของเรื่อง
เต๋า-สมชาย เข็มกลัด รับบท (โต) พี่ชายคนโต เป็นลูกติดพ่อ พูดน้อยต่อยหนัก ขวานผ่าวากไม่สนใจใคร
"ผมห่างเหินการเล่นละครซีรี่ส์มานานมากครับ ประมาณ 15 ปีได้ ตั้งแต่ละครเรื่องแรกคือ "นางฟ้าสีรุ้ง" ตอนนั้นจำได้ว่าร่วมงานกับพี่ปั่นด้วย รู้สึกดีใจมากที่ทาง "บ.แกรมมี่ เทเลวิชั่น และ "พี่ฉอด" ซึ่งส่วนตัวผมนับถือเป็นพี่สาวอยู่แล้ว ได้ให้โอกาสมาร่วมเป็นสมาชิกในครอบครัว "พ่อแกกับแม่ฉัน" ซึ่งผมก็รับบทเป็นลูกชายคนโต เป็นลูกติดพ่อ แต่ดันไม่ลงรอยกับพ่อตัวเอง เพราะโกรธที่พ่อแต่งงานใหม่ แอนตี้แม่เลี้ยงของตัวเอง บุคลิกในเรื่องนี้ก็จะขรึมๆ พูดน้อย ต่อยหนัก ห่ามๆ เหมือนมีปัญหาในชีวิตอยู่ตลอดเวลา การมาแสดงละครซีรี่ส์ค่อนข้างยากในเรื่องของจังหวะรับส่งบท เพราะจะต่างจากละครทั่วไป แต่ผม และนักแสดงทุกคนก็พยายามปรับตัว ปรับจังหวะให้เข้าขากันเต็มที่ ก็อยากให้แฟนๆ ได้ชมผลงานในละครเรื่องนี้ เพราะถือเป็นความแปลกใหม่อีกหนึ่งผลงานที่ผมตั้งใจแสดงเต็มที่ครับ"
ท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร รับบท (หนึ่ง) พี่ชายคนรอง เป็นลูกติดแม่ เรียนวิศวะเฮฮาเป็นนิจใส่ใจคนรอบข้าง แต่แอบเหงาอยู่ลึกๆ
"ละคร "พ่อแก่กับแม่ฉัน" ถือเป็นละครซีรี่ส์เรื่องแรกแบบเต็มตัวของผมครับ อยากขอขอบคุณ "พี่ฉอด" ที่ให้โอกาสกับผมผลายเรื่องทั้งงานดีเจ งานพิธีกร งานแสดง พอพี่ทีมงานติดต่อให้มาร่วมแสดงก็ดีใจมากครับ คาแรกเตอร์ของ "หนึ่ง" เป็นพี่ชายคนรองเป็นลูกติดแม่ รักและสนิทกับแม่มาก "หนึ่ง" จะเป็นตัวละครที่ใจดี คอยไกล่เกลี่ยสถานการณ์ร้ายๆ ในบ้านให้ดีขึ้นทุกครั้ง เป็นคนเดียวในบ้านที่เข้าใจความรู้สึกของ "โต" ที่สุด บรรยากาศในการร่วมงานกับทุกคนต้องบอกว่าสนุกสนาน เฮฮามากครับ นักแสดงทุกคนเหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกันจริงๆ อย่าง "พี่ใหม่" ก็ส่งอารมณ์ให้ผมรู้สึกว่าเป็นแม่ผมจริงๆ เลย ซึ่งในชีวิตจริงผมก็ค่อนข้างสนิทกับแม่มากๆ เหมือนในละครเลยครับ"
ต๊อด-ศิณะ อุ่นทรพันธุ์ รับบท (เอก-พายัพ) ลูกชายคนที่สาม ห้าว ชอบเสี่ยง ทำอะไรไม่คิดหน้าคิดหลัง ลุยเป็นลุย เหตุผลไม่ค่อยมี
"สำหรับละครเรื่อง "พ่อแกกับแม่ฉัน" ผมรับบทเป็นเอก ชื่อจริงคือ พายัพ นิสัยในเรื่องก็เหมือนกับชื่อจริงครับ คือเป็นตัวสร้างปัญหา อยู่ที่ไหนก็พังที่นั่น ทำอะไรไม่ค่อยคิด ประเภทเหตุผลไม่มี ความดีไม่ปรากฎ รำคาญพี่น้องคนอื่นๆ แต่จะชอบ "พี่โต" มากที่สุด เพราะดูเก๋าๆ ไม่มีกฎเกณฑ์ก็เลยอยากเป็นแบบพี่โตบ้าง ตอนแรกที่ผมเข้าฉากก็เกร็งๆ บ้างครับ เพราะเป็นละครซีรี่ส์เรื่องแรกของตัวเองด้วย แต่พอถึงเวลาเข้าฉากทุกคนในครอบครับก็น่ารักมากครับ เฮฮาเป็นกันเองจริงๆ คือผู้กำกับฯ ยังไม่ทันสั่งเดินกล้องทุกคนก็สนุกสนานกันแล้ว เวลาซ้อมบทก็จะช่วยๆ กันตลอด เวลามากองถ่ายผมเลยรู้สึกว่ากองถ่าย "พ่อแกกับแม่ฉัน" เป็นเหมือนบ้าน ทีมงาน และนักแสดงทุกคนเหมือนครอบครัวเดียวกันจริงๆ ครับ"
น้ำหวาน-พิมรา เจริญภักดี รับบท (กุล-กุลสตรี) ลูกสาวคนเดียวของบ้าน เรียนหนังสือเก่ง ยิ้มแย้ม ร่าเริง เชื่อฟังพ่อแม่ แต่ดื้อเงียบ
"ถือเป็นครั้งที่สองค่ะ ที่ทาง "บ.แกรมมี่ เทเลวิชั่น" ให้โอกาสหวานอีกครั้ง หลังจากละครเรื่อง "เกิร์ลแก๊ง...แมลงซ่า" มาถึงละครซีรี่ส์เรื่อง "พ่อแกกับแม่ฉัน" ในเรื่องนี้หวานแสดงเป็นลูกสาวคนเดียวในบ้าน เป็นเด็กตั้งใจเรียน รักสวยรักงาม แก่นหน่อยๆ ตามประสาวัยรุ่น สนิทกับพี่ชายทั้งสองคนเท่าๆ กัน แต่จะคอยเป็นคู่กัดกับ "เอก" ตลอดเวลา เพราะในเรื่อง เอก จะเป็นตัวสร้างปัญหาให้คนในครอบครัวต้องปวดหัวตลอด ละครเรื่องนี้จะพูดถึงเรื่องราวในครอบครัว เป็นเรื่องเบาสมองน่ารักๆ ที่ให้แง่คิดที่ดี เวลาออกอากาศเป็นช่วงบ่ายวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นเวลาพักผ่อนของครอบครัวด้วย หวานก็อยากชวนให้สมาชิกของทุกๆ บ้านลองติดตามชมละครเรื่องนี้ไปพร้อมๆ กันค่ะ"
ปั่น-ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว รับบท (พ่อ) ผู้จัดการธนาคาร เด็ดขาดกับทุกคนยกเว้นแม่/มีปัญหากับลูกชายคนโตตลอดเวลา
"ถือว่านานพอสมควรเลยนะครับ ที่ผมไม่ได้เล่นละครซีรี่ส์แบบเป็นเรื่องเป็นราว คาแรคเตอร์ในเรื่องนี้ผมก็จะเป็นพ่อซึ่งมีความดุบ้าง แต่ก็จะดูลูกในสไตล์เหมือนเป็นเพื่อนกันมากกว่า มีความทันสมัยคือจะไม่บังคับกดดันอะไรลูกๆ ปล่อยให้เค้าตัดสินใจตามความคิดของตัวเอง อาจจะคอยชี้แนะบ้างในบางครั้ง เนื้อหาในละครพ่อค่อนข้างจะไม่กินเส้นกับโต เพราะเค้าจะคิดว่าตัวเองเป็นเด็กมีปัญหา ไม่มีแม่ แถมพ่อยังมาแต่งงานใหม่ และมีลูกใหม่อีก เขาเลยเหมือนเป็นส่วนเกินของครอบครัว พ่อกับโตจะต้องคอยปะทะคารมกันเกือบทุกฉาก ผมอยากให้ลองติดตามชมพฤติกรรมของตัวละครทุกตัวใน "พ่อแกกับแม่ฉัน" เวลาอ่านบทแล้วยังคิดเลยไปว่าพฤติกรรมของตัวละครน่าจะตรงกับนิสัยของลูกหลานบ้านไหนจริงๆ ก็ได้ ทำให้นอกจากได้ความสนุกสนาน ก็ยังฝากแง่คิดที่ดีๆ ให้ติดตามชมกันด้วยครับ"
ใหม่-นัฎฐา ลอยด์ รับบท (แม่) ใจดีแต่ดุ/ดุกับทุกคนในบ้านยกเว้นโต แถมยังเห็นใจโตเอามากๆ
"สำหรับบทบาทที่ได้รับใน "พ่อแกกับแม่ฉัน" ใหม่จะเป็นแม่ที่ค่อนข้างดุ จุกจิกกับพ่อและลูกๆ ทุกคนยกเว้นโต เพราะรู้สึกเห็นใยเขาที่พ่อแม่แยกทางกัน แล้วพ่อเขาคือพี่ปั่นก็มาแต่งงานกับแม่ใหม่ สาเหตุที่ตัดสินใจมาร่วมแสดงในละครเรื่องนี้ก็เพราะชอบบทละครค่ะ อ่านแล้วสนุกดีเป็นเรื่องราวใกล้ตัว พออ่านบทแล้วอยากแสดงมาก ยังคุยกับพี่ปั่นเลยว่า เมื่อก่อนเราเคยแสดงเป็นพ่อแม่ที่มีลูกเล็กๆ ร่วมกัน ในวันนี้ได้กลับมาแสดงเป็นพ่อแม่กันอีกครั้ง แต่คราวนี้ลูกๆ เราก็โตเป็นวัยรุ่นกันหมดแล้ว แต่ละคนก็จะมีปัญหาวุ่นๆ มาให้ช่วยกันแก้ไข สำหรับการร่วมงานกับนักแสดงคนอื่นทุกคนก็น่ารักมากให้ความรู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวกันจริงๆ ซึ่งตรงนี้สำคัญมากเพราะเวลาใหม่รับงานแสดงทุกครั้งตัวเองจะต้องเชื่อก่อนว่ากำลังเป็นตัวละครนั้นจริงๆ และพอมาเข้าฉากทุกคนก็สามารถทำให้เชื่อได้จริงๆ ว่าใหม่เป็นแม่ของครอบครัวนี้นะ"
หยาด-หยาดทิพย์ ราชปาล รับบท (พุดตาน) ใจดี น่ารัก มีความคิดสร้างสรรค์ คิดอะไรไม่ค่อยเหมือนชาวบ้าน
"หยาดรับบทเป็นลูกสาวสุดรักสุดหวงของเจ้าของมินิมาร์ทใกล้บ้านของครอบครัว "พ่อแกกับแม่ฉัน" ค่ะ เป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ ใจดี น่ารัก แก่นๆ บ้าง ก็รู้สึกดีใจมากค่ะที่ได้ร่วมงานกับ "แกรมมี่ เทเลวิชั่น" ครั้งแรก และเป็นละครซีรี่ส์เรื่องแรกของหยาดด้วยค่ะ หลังจากดูบทละครแล้วก็สนใจ เพราะหยาดไม่เคยแสดงละครแนวดราม่าคอมเมอดี้แบบนี้มาก่อนด้วย ถือเป็นงานอีกอย่างที่ไม่เคยทำ เป็นบทบาทใหม่ๆ ที่อยากฝากให้ช่วยติดตามชมกันด้วยค่ะ ละคร "พ่อแกกับแม่ฉัน" เป็นละครดูสบายๆ ได้ทั้งครอบครัว ไม่เครียด และได้สาระด้วยค่ะ"
จาตุรงค์ ม๊กจ๊ก รับบท ลุงเข้ม (พ่อพุดตาน) นักเลงเก่า หวงลูกสาวโคตรๆ
"บทบาทของพ่อพุดตาน ก็จะเป็นคนหวงลูกสาวโคตรๆ ครับ เป็นนักเลงเก่า จอมวางแผน แต่สุดท้ายเรื่องที่วางแผนแกล้งคนอื่นสุดท้ายมักจะกลับมาโดนตัวเอง ส่วนสำคัญที่ทำให้ผมตัดสินใจร่วมงานครั้งนี้คงเป็นบทละครมีความน่าสนใจมากครับ เพราะในชีวิตจริงตัวผมก็ยอมรับว่าหวง และห่วงลูกสาวมากๆ ครับ แล้วลูกสาวในเรื่องก็อยู่ในวัยเดียวกับลูกสาวผมในชีวิตจริงด้วยครับ"
โอปอล์-ปาณิสรา พิมพ์ปรุ รับบท (ม่าเหมี่ยว) สาวใช้เปรี้ยวซ่า อินเทรนด์ทุกสถานการณ์
"ส่วนตัวคิดว่าสาวใช้ "ม่าเหมี่ยว" เป็นสมาชิกในครอบครับที่น่ารัก และมีเสน่ห์คนหนึ่ง เป็นสาวใช้เปรี้ยวซ่า อินเทรนด์ทุกสถานการณ์ บ้าดาราชอบร้องเพลง ปากเสีย ซื่อๆ น่ารัก ไม่คิดร้ายกับใคร เหมือนตัวการ์ตูน บุคลิกในเรื่องจะคล้ายกับนิสัยจริงบ้างคือเป็นคนสนุกสนาน ไม่ค่อยเครียด เวลาแสดงเลยรู้สึกเหมือนได้ถึงเอาตัวจริงออกมาแสดงเลย ดีใจมากค่ะที่ได้ร่วมงานกับสมาชิกทุกคนในครอบครัวซึ่งน่ารักมากๆ อย่างพี่ปั่น, พี่ใหม่, พี่เต๋า ก็เป็นนักแสดงที่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัวมานานแล้วด้วยค่ะ ก็อยากให้ติดตามชม "พ่อแกกับแม่ฉัน" เพราะเป็นละครสำหรับครอบครัวจริงๆ มีรูปแบบเป็นซีรี่ส์จบในตอนที่สนุกสนาน ดูแล้วอารมณ์ดี แต่แฝงสาระค่ะ"--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ