สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ร่วมสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ ของกีฬาขี่ม้าโปโลอีกครั้ง

ข่าวทั่วไป Thursday May 26, 2005 08:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--คิง เพาเวอร์
สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ได้รับการยืนยันให้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันนัดการกุศลหารายได้เข้ากองทุนมกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยในครั้งนี้ จะส่งทีมคิง เพาเวอร์ เข้าร่วมในนัดการกุศล “จักกราวาตี้ คัพ”(Chakravarty Cup) ในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ ที่สโมสร แฮม โปโล ประเทศอังกฤษ
นายวิชัย รักศรีอักษร นายกสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันนัดการกุศลครั้งนี้ เพราะถ้วยรางวัลดังกล่าว เป็นถ้วยการกุศลที่มีเกียรติและทรงคุณค่าอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นถ้วยการกุศลที่มีประวัติอันยาวนาน และจัดขึ้นแล้วทั้งสิ้น 11 ปีด้วยกัน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เจ้าฟ้าชายชาลส์ จะทรงร่วมอยู่ในทีมคิง เพาเวอร์ เช่นเดียวกับ มร.อดอลโฟ คัมปิอาโซ นักกีฬาขี่ม้าโปโลหมายเลขหนึ่งของโลกอีกด้วย
“ผมคิดว่า การแข่งขันนัดนี้ จะเป็นการแข่งขันที่เป็นที่น่าจดจำอีกครั้ง และสมาคมฯ จะพยายามอย่างดีที่สุดที่จะทำหน้าที่แทนคนไทยทั้งประเทศ และในครั้งนี้ เราจะพยายามเผยแพร่ผ่านสื่อต่าง ๆ ในประเทศอังกฤษให้มากขึ้น เพื่อเป็นการแนะนำให้ชาวอังกฤษและประเทศในแถบยุโรปได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้นด้วย สำหรับชาวไทย ก็จะมีการนำเทปบันทึกภาพไปออกอากาศให้ชมในภายหลังอย่างแน่นอนครับ” นายกสมาคมฯ กล่าว
นอกจากการแข่งขันนัดการกุศลดังกล่าว สมาคมฯ ยังได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน อีก 2 รายการ คือ “รอยัล วินด์เซอร์ คัพ” (Royal Windsor Cup) และ “รอยัล เคาน์ตี้ ออฟ เบอร์กเชียร์ เอท ทู ทเวลฟ โกล โปโล ชาแลนจ์” (Royal County of Berkshire 8-12 Goal Polo Challenge) ซึ่งสมาคมฯ ครองแชมป์อยู่ในปัจจุบัน
อนึ่ง เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันนัดกระชับมิตร โดยสามารถเอาชนะทีมของเจ้าชายไนจีเรีย ไปได้ด้วยคะแนน 5 - 4 ซึ่งถือเป็นถ้วยแรกที่สมาคมฯ ได้รับในฤดูกาลแข่งขันที่ประเทศอังกฤษอีกด้วย
ย้อนหลังไปเมื่อปีที่ผ่านมา สมาคมฯ ก็ได้รับเกียรติให้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันนัดการกุศล “ปริ้นซ์ ออฟ เวลส์ ชาริตี้ คัพ” (Prince of Wales Charity Cup) เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2547 และประสบความสำเร็จในการคว้าชัยชนะได้ ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรับ VCD การแข่งขันเมื่อปีที่แล้วได้ โดยติดต่อได้ที่หมายเลข 0-2658-0089 ได้ในวันจันทร์ — ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 9.00 — 18.00 น.
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย
กนกศักดิ์ ปิ่นแสง อุปนายกสมาคมฯ โทรศัพท์ 0-1828-4000
พิริยาพรรณ ไทยสุริโย กรรมการสมาคมฯ โทรศัพท์ 0-2658-0062, 0-1907-3039--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ