มาตรฐาน “โออิชิ กรีนที”ที่มั่นใจได้

ข่าวทั่วไป Wednesday February 16, 2005 12:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--124 คอมมูนิเคชั่นส
โออิชิ กรีนที คุณภาพเริ่มต้นตั้งแต่การคัดสรรยอดใบชาพันธุ์ดีปลอดสารเคมี จากแหล่งปลูกชาที่ดีที่สุด โดยจะเลือกเก็บยอดชาสด และนำมาผึ่งในร่มเพื่อระบายความร้อน ก่อนนำเข้าสู่เครื่องอบใบชาเพื่อฆ่าเชื้อ ใบชาที่ได้จึงมีคุณภาพเช่นเดียวกับใบชาสด เมื่อใบชาสุกจะถูกนำเข้าเครื่อง บีบน้ำชาเพื่อให้น้ำชาออกมาเคลือบผิวใบ และนำไปตากให้แห้งอีกครั้ง ก่อนบรรจุลงถุงส่งตรงสู่โรงงานโออิชิ กรีนที
ใบชาที่เราได้มานั้น จะถูกนำมาต้มที่อุณหภูมิ 130 องศาเซลเซียส น้ำชาเขียวที่ต้มแล้วจะถูกส่งผ่านเครื่องกรอง 4 เครื่อง และพักเก็บไว้ในถังพักชา เพื่อลดอุณหภูมิลง จาก 90 องศาเซลเซียส เป็น 40 องศาเซลเซียส ทิ้งไว้จนตะกอนตกลงมาอยู่ก้นถัง จากนั้นจะส่งไปยังเครื่องแยกกากชา เพื่อให้เหลือเพียงน้ำชาที่ได้คุณภาพ พร้อมสำหรับการนำไปผสมกับฟรุกโตส ซึ่งเป็นความหวานที่ได้จากการสกัดจากพืชผักผลไม้ ให้รสหวานกว่าน้ำตาลธรรมดาถึง 1.6 เท่า ฟรุกโตสเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปเผาผลาญเป็นพลังงาน ได้เร็วกว่าน้ำตาลปกติ
หลังจากการผสมแล้ว น้ำชาจะถูกนำไปกรองอีกครั้ง เพื่อให้ได้น้ำชาสีน้ำตาลเหลืองใสก่อนนำไปฆ่าเชื้อ ด้วยระบบสเตอริไรส์ ที่ความร้อน 135 องศาเซลเซียส หลังจากนั้นจะนำไปลดอุณหภูมิเหลือ 90 องศาเซลเซียส เพื่อส่งไปยังกระบวนการบรรจุต่อไป ซึ่งส่วนผสมทั้งหมดของโออิชิ กรีนทีไม่ใส่สี และสารกันเสียใดใดทั้งสิ้น
กระบวนการบรรจุ ของโออิชิ กรีนที แบ่งระบบการบรรจุเป็นสองแบบด้วยกัน คือ
1. การบรรจุร้อน ( Hot fill ) ซึ่งเป็นกระบวนการบรรจุชาเขียวชนิดขวด ( PET ) ระบบสามารถรักษาคุณภาพและรสชาติ ของเครื่องดื่มได้ดี อีกทั้งสามารถเก็บไว้ในอุณหภูมิปกติ ได้เป็นเวลากว่า 1 ปี โดยขวดที่ใช้บรรจุเป็นขวดพิเศษที่ผ่านการเคลือบคอขวดให้มีความหนาเป็นพิเศษ หรือ คอมุก ที่สามารถทนต่อการบรรจุ ด้วยความร้อนได้ ซึ่งการบรรจุระบบนี้ จะสามารถช่วยในการฆ่าเชื้อโรคที่อาจจะเกิดขึ้นได้ หมด และปิดท้ายด้วยเครื่องปิดผนึกฝาแบบหมุน (Auto Capping)
2. การบรรจุกล่องกระดาษ UHT เป็นการบรรจุด้วยเครื่องปลอดเชื้ออะเซ็บติก สามารถคงคุณภาพ ของเครื่องดื่มได้ดี อีกทั้งยังมีรูปแบบที่สวยงาม เหมาะกับความต้องการของผู้บริโภค ในปัจจุบัน และนำไปติดด้วยเครื่อง Straw Applicator หลังจากนั้นจึงบรรจุลงหลังเพื่อส่งจำหน่าย
หลังจากขั้นตอนการบรรจุ ชาเขียวโออิชิ ทุกขวด จะผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อ ก่อนนำเข้าเครื่องเป่าขวดให้แห้ง และนำไปผ่าน จุด Inspector ขั้นตอนพิเศษที่ตรวจสอบว่ามีสิ่งแปลกปลอมมาหรือไม่ ก่อนนำไปติดฉลาก ต่อไป
โออิชิ กรีนที เอาใจใส่ และพิถีพิถันทุกรายละเอียดของขั้นตอนการผลิต เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่า ได้ดื่มชาเขียว โออิชิ กรีนที ที่ สด สะอาด รสชาติดี ปราศจากวัตถุกันเสีย และสิ่งแปลกปลอม 100%
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บ.โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0-2717-2244 ติดต่อ คุณสุนิศา , คุณเกตุวดี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บ.โพลีพลัส พีอาร์ จำกัด
โทรศัพท์ 0-2690-1424 คุณนิพล (โจ้) 0-9770-1411
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก โออิชิ   เคมี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ