เอนฟาคิด เอพลัส เปิดตัว “มหัศจรรย์นิทานดนตรี School Tour”

ข่าวทั่วไป Tuesday July 15, 2008 12:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ค.--เอดีทูวาย คอมมิวนิเคชั่น
เอนฟาคิด เอพลัส เปิดตัว “มหัศจรรย์นิทานดนตรี School Tour” นำอีเล้งเค้งโค้ง หนังสือนิทานเล่มโปรด มาผสมเสียงดนตรี สร้างประสบการณ์เรียนรู้ครั้งใหม่ในห้องเรียน
เอนฟาคิด เอพลัส โดย มี้ด จอห์นสัน (ประเทศไทย) เปิดตัวโครงการ “เอนฟาคิด เอพลัส มหัศจรรย์ทิทานดนตรีในห้องเรียน” ครั้งแรกของเมืองไทย นำ “อีเล้งเค้งโค้ง” หนังสือนิทานเล่มโปรดมาผสมผสานการร้อง เต้นเสียงดนตรีสร้างประสบการณ์เรียนรู้ครั้งใหม่ในห้องเรียน พร้อมโชว์การแสดงนิทานดนตรีให้เด็ก ๆ และคุณครูได้สนุกสนานกันอย่างเต็มอิ่ม เมื่อเร็วๆ นี้ที่โรงเรียนอนุบาลมณีรัตน์
ภายในงานยังจัดเสวนา “มหัศจรรย์นิทานดนตรีสำหรับเด็กปฐมวัย” โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรชื่อดัง อ.ธิดา พิทักษ์สินสุข อาจารย์ใหญ่โรงเรียนสาธิตพัฒนา กรรมการสมาคมอนุบาลศึกษาแห่งประเทศไทย , ดร.แพง ชินพงศ์ ผู้แต่งท่วงนำนองดนตรีให้นิทานเล่มนี้ มีชีวิต ชีวาขึ้นอีกครั้ง และ อ.ชีวัน วิสาสะ นักเขียนและวาดภาพประกอบสำหรับเด็กเจ้าของนิทานอีเล้งเค้งโค้ง พร้อมใจกันมาให้ความรู้กับคุณครูที่สนใจเข้าร่วมโครงการได้เห็นวิธีการวิธีการของการทำนิทานดนตรีอีเล้งเค้งโค้ง เครื่องดนตรี ที่เลือกมาใช้ประกอบนิทาน หรือการสร้างท่วงทำนอง จังหวะ เสียงดนตรี ที่เกิดขึ้นในนิทาน
งานนี้ผู้ใหญ่ใจดีของเอนฟาคิด คุณวิชชุดา อรดีดลเชษฐ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด มี้ด จอห์นสัน (ประเทศไทย) กล่าวว่า “จากความสำเร็จในงาน “มหัศจรรย์นิทานดนตรี เอนฟา เอพลัส” ที่จัดขึ้นเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากสื่อมวลชน นักการศึกษาปฐมวัย และพ่อแม่ผู้ปกครอง และมีเสียงเรียกร้องให้จัดกิจรรมนิทานดนตรีขึ้นอีก ซึ่งเรามีความมุ่งมั่นอยู่แล้วที่จะส่งเสริมพัฒนาการและพัฒนาศักยภาพเด็กด้วยพลังนิทานดนตรี และต้องการขยายกระบวนการเรียนรู้ให้กับโรงเรียนต่างๆ โครงการ “มหัศจรรย์นิทานดนตรี School Tour” จึงเกิดขึ้น เพื่อเสริมสร้างศักยภาพการเรียนรู้ของเด็กวัยอนุบาลด้วยนิทานดนตรี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับการเรียนรู้อย่างมีความสุขและสนุกสนานของเด็ก
นอกจากนี้ ยังจัดการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้คุณครูได้คุ้นเคยกับเครื่องไม้เครื่องมือในชุดนิทานดนตรีของเอนฟาคิดด้วยเช่นกันเชื่อแน่ว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับเด็กๆซึ่งทางเราได้มีการจัดกิจกรรมในลักษณะนี้มาอย่างต่อเนื่อง เพราะเราเชื่อว่าในการพัฒนาเด็กนอกเหนือจากโภชนาการที่สมบูรณ์แล้ว การเสริมสร้างด้วยสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการศึกษาก็เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพของเค้าในระยะยาว ซึ่งเราเรียกแนวคิดนี้ว่าเป็นรหัสอัจฉริยะ เป็นรหัสที่จะนำพาเด็กๆ ไปสู่ความเป็นอัจฉริยะในอนาคต ซึ่งเอนฟาคิด เอพลัส ได้จัดทำชุดเครื่องมือบูรณาการนิทานดนตรีสู่ชั้นเรียน เพื่อเสริมสร้างมหัศจรรย์แห่งพัฒนาการของเด็กวัยเรียนรู้ให้สมบูรณ์มอบให้โรงเรียน50โรงเรียนที่ร่วมโครงการ โดยชุดนิทานดนตรีนี้ประกอบด้วยซีดีและหนังสือนิทานอีเล้งเค้งโค้งเล่มโต อุปกรณ์เครื่องดนตรีต่างๆ ทั้งหมด 9 ชิ้น นิทานดนตรีอีก 4 เรื่อง ที่สำคัญทางโรงเรียนจะได้รับบทเรียนใหม่ๆ โดยจะส่งให้ทุกๆ 3 เดือน เพื่อให้คุณครูได้สร้างสรรค์บทเรียนใหม่เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กๆ อย่างต่อเนื่อง”
อนึ่ง “นิทานอีเล้งเค้งโค้ง” จัดเป็นหนังสือนิทานประเภทหนังสือภาพสำหรับเด็ก แต่งโดย อ.ชีวัน วิสาสะ ที่ได้รับรางวัลมามากมาย ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2537 ปัจจุบันตีพิมพ์เป็นครั้งที่ 12 และนำไปแปลเป็นภาษาต่างประเทศด้วย
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายประสานงานประชาสัมพันธ์
ผกากานท์ (ลูกหยี) มือถือ 081 489 8419 Yee@ad2y.com , yee_ad2y36@yahoo.com
อพัชอร (อุ๊) มือถือ 089 797 6297 Ouneena@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ