สกู๊ปสัมภาษณ์พิเศษ ศิลปินวง Rabbit dolls อัลบั้ม " Tale Of The Moon"

ข่าวบันเทิง Tuesday July 15, 2008 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ค.--อาร์เอส
เมื่อวงร๊อคน้องใหม่มากฝีมืออย่าง"Rapbit Dolls"ที่มีดีกรีความเก๋า ในหมู่ชาวร็อคมาแล้วมากมาย กลับมาตอกย้ำความแรงอีกครั้งกับอัลบั้มเต็มบนดินครั้งแรกที่ชื่อว่า " Tale Of The Moon" เป็นตุ๊กตากระต่ายแสบพันธุ์ร็อก ที่มีฝีมือไม่เป็นรองใคร จากที่เคยเป็นวงในแบบอันเดอร์กราวนด์มาถึง 3 ปี เป็นที่รุ้จักในอันดับต้นๆ ในกลุ่มที่เรียกกันว่า Full Metal Romance...
ผ่านเวทีมาแล้วไม่ต่ำกว่า 40 เวที และเคยได้รับรางวัลชนะเลิศชมรมดนตรีของมหาวิทยาลัยเกษรศาสตร์ รวมถึงเป็นหนึ่งในไม่กี่วง ที่มีโอกาสได้ขึ้นเล่นในงาน Fat Festival ครั้ง 7 ที่ผ่านมา
วันนี้พวกเค้าพร้อมแล้วที่จะกระโดดขึ้นมาบนดินด้วยความมั่นใจในฝีมืออันเปี่ยมล้น รอให้ใครหลายคนได้พิสูจน์กับพวกเค้า "Rapbit Dolls"
ทำไมถึงตั้งชื่อว่า Rapbitdolls?
Rapbitdolls : มาจาก MV ต่างประเทศครับ ซึ่งในนั้นจะมีตัวตุ๊กตากระต่ายมีชีวิต เดินได้ ก็เลยเอามาตั้งเป็นชื่อวง คิดว่าเป็นชื่อที่คิดว่าเป็นชื่อแปลก สะดุดหู และน่าจดจำ ส่วนที่ทำไมถึงใช้ตัว p แทนตัว b ตรงคำว่า rapbit เพราะอยากให้มันมีความเฉพาะ และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของวงเราครับ
มารวมตัวกันได้ไง?
Rapbitdolls : ต้องบอกก่อนเลยว่าจริง ๆ แล้วบ้านพวกเราอยู่ในระแวกเดียวกัน ก็เลยรู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆครับ แต่รวมกันเป็นวงมาได้ประมาณ 9 ปีแล้วครับ ช่วงแรกๆเลยจะมีแค่ 4 คนชื่อวงแฟลช แล้วตอนหลังก็มีเอ็มเพิ่มเข้ามาเลย เลยเปลี่ยนชื่อเป็น Rapbitdolls
มีคู่แฝดในวงด้วย?
Rapbitdolls : ใช่ครับ ต๊อบและต่อเป็นคู่แฝดกัน ส่วนอั้นและเอ็มก็เป็นพี่น้องกัน ส่วนเอิร์กนี่มาเดี่ยวเลยครับ แต่เรา 5 คนก็สนิทกันหมดนะ
แนวเพลงในอัลบั้ม?
Rapbitdolls : พื้นฐานของดนตรีในอัลบั้มนี้ยังคงเป็นร็อคครับ แต่ว่ามีการเอาแนวอื่น ๆ มาผสมเพิ่มเติมบ้างอย่างเช่น Metalcore และ Electronica ครับ
เคยทำแบบอันเดอร์กรานด์มาก่อน?
Rapbitdolls : ใช่ครับ ทำมาประมาณ 3 ปีได้
แล้วเข้ามาที่ RSได้ยังไง?
Rapbitdolls : บังเอิญได้รู้จักกับพี่ปานเทพ ก็แนะนำให้เข้ามาที่ Dark Side ครับ ก็เข้ามาตั้งแต่เดือน กุมภา ที่ผ่านมาครับ
ระยะเวลาในการทำอัลบั้มนี้?
Rapbitdolls : ใช้เวลาทั้งทำเพลง ทั้งเข้าห้องอัด ก็ประมาณเดือนครึ่งครับ
อัลบั้มนี้มีส่วนร่วมอะไรบ้าง?
Rapbitdolls : ประมาณ 90% คือทำเองทุกขั้นตอน แต่ก็จะมีพี่เจษฎา หันช่อเข้ามาช่วยในส่วนของเนื้อร้อง และเป็น co-produce ให้ส่วนทางค่ายก็ดูแลในเรื่องของปก เรื่องของ Package ครับ
ผลงานก่อนหน้านี้?
Rapbitdolls : มี single ออกมาเรื่อย ๆ แล้วก็นำมารวมเป็นอัลบั้ม ทำกันเองหมดเลย
ผ่านคอนเสิร์ต?
Rapbitdolls : ผ่านมาก็ประมาณ 40 เวทีแล้วครับ รวม ๆ ทั้งเวทีประกวด เวทีใต้ดิน
เนื้อหาเพลงในอัลบั้ม?
Rapbitdolls : อัลบั้มเป็นเหมือนนิทานเล่มนึงครับที่มีทั้งหมด 5 ตอน ซึ่งแต่ละเพลงก็เหมือนเป็นแต่ละตอนครับ เนื้อเพลงจะพูดถึงความรักที่ผิดหวังในแต่ละรูปแบบ เป็นเหมือนนิทานเปรียบเทียบ เช่นเปรียบเทียบตัวเองกับลูกหมู หรือเปรียบเทียบกับกระต่ายบนพระจันทร์
จากใต้ดินแล้วขึ้นมาบนดินแบบนี้ต้องปรับอะไรมากขึ้นไม๊?
Rapbitdolls : ถ้าพูดถึงในเรื่องของเพลงก็ไม่ค่อยได้ปรับอะไรเท่าไหร่ครับ แต่ถ้าเป็นเรื่องก็การปรับตัวก็จะมีเขิล ๆ บ้างเวลาที่ต้องออกมาเจอสื่อเพราะว่าไม่ค่อยชินเท่าไหร่
กระแสตอบรับ?
Rapbitdolls : ดีครับมีคนรู้จักมากขึ้น ในส่วน MV มีคนชอบเยอะครับ
เพลงแรกที่ปล่อยออกมา?
Rapbitdolls : ชื่อเพลง หยุดน้ำตา ครับ เรื่องราวเกี่ยวกับผู้ชายคนนึงที่รู้ว่าคนรักกำลังจะอยากไป แต่ต้องหยุดน้ำตาเอาไว้เพราะกลัวผู้หญิงจะรู้สึกผิดที่จากไป
วางแผง?
Rapbitdolls : วันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมาครับ
ปัญหาในการทำงาน?
Rapbitdolls : ไม่มีเลยครับ อาจเป็นเพราะว่าเรารวมตัวกันมานานแล้ว ปัญหาส่วนใหญ่น่าจะเป็นเรื่องของเวลามากกว่าครับ เพราะเวลาค่อนข้างกระชั้นชิด เลยเหมือนว่าเราต้องเร่งในการทำงานครับ
ฝากผลงาน?
Rapbitdolls : ก็ฝากสนับสนุนของแท้ครับ เพราะเราทำงานกันอย่างเต็มที่ คุ้มครับเพราะ cd และ vcd รวมกันเลยมีคลิปข้างในด้วยครับ ที่สำคัญเราถ่ายเอง ตัดเอง ทำกันเองทั้งหมด แล้วก็ขอฝากเวบไซต์ของพวกเรา "Rapbit Dolls" ด้วยมีทั้ง www.rapbitdolls.cjb.net ซึ่งเป็นเวบบอร์ด, www.myspace.com/rapbitdolls และสุดท้าย http://rapbitdollsband.hi5.com และกำลังจะมี www.rapbitdollsband.com ด้วยครับ ทุกคนสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและ ติดตามข่าวสารของพวกเราได้ด้วยครับ
ได้พูดคุย และทำความรู้จักกับพวกเค้าไปแล้วสำหรับวง "Rapbit Dolls" น้องใหม่ เปี่ยมไปด้วยฝีมือ และความมุ่งมั่น ตั้งใจเกินร้อย คงไม่แปลกใจกันแล้วว่าทำไมวันนี้กระต่ายแสบซ่าส์ตัวนี้ถึงได้เดินทางมาได้ถึงจุดนี้ อยากทำความรู้จักกับพวกเค้ามากขึ้น ติดตามได้ตามแผงทั่วประเทศทางรายการทีวีอาร์เอส และเว็บไซต์ www.youdumv.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ