อิมแพ็คฯ โชว์เหนือชั้น ขยายธุรกิจต่อเนื่อง คาดโตตามเป้า

ข่าวทั่วไป Tuesday July 15, 2008 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
อิมแพ็คฯ ปลื้มหน่วยงานทั้งไทยและต่างประเทศ แห่จัดงานต่อเนื่อง สอดรับนโยบายภาครัฐในการเป็นศูนย์กลางธุรกิจไมซ์ เผยมีแผนขยาย งานรองรับการเติบโตเพียบ พร้อมอัตราการเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจเป็นไปตามเป้า
นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า “ผลประกอบการของอิมแพ็คฯ ประจำปี 2551/2552 (ปีงบประมาณเริ่มเมษายนไปสิ้นสุดเดือนมีนาคมปีถัดไป) จะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ด้วยอัตราการเติบโตราว 10-15 เปอร์เซนต์ ซึ่งเป็นผลมาจากจากการที่อิมแพ็คฯ ได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศ เข้ามาใช้สถานที่จัดงานที่อิมแพ็ค อารีน่า ศูนย์แสดงสินค้าอาคาร 1—8 ศูนย์การประชุมอาคาร 9-10 และอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ครอบคลุมพื้นที่จัดงานรวม 140,000 ตารางเมตร ล่าสุดไลออนส์สากลได้มาจัดงานประชุมไลออนส์สากลระดับนานาชาติครั้งที่ 91 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจากประเทศต่างๆ กว่า 25,000 คน นอกจากนั้น ยังมีงานระดับสากลที่มีกำหนดจัดที่อิมแพ็คฯ อีก เช่น งาน ITU Telecom Asia 2008 งาน Herbalife Extravaganza 2008 เป็นต้น ซึ่งแสดงถึงศักยภาพของสถานที่จัดงานของเราว่าเป็นที่ยอมรับในระดับนานาประเทศ อีกทั้งยังสอดรับกับนโยบายของประเทศไทย ในการก้าวขึ้นเป็นฮับหรือศูนย์กลางการจัดงานประชุมในระดับภูมิภาคอีกด้วย”
ในส่วนของการลงทุน นายพอลล์กล่าวว่า “อิมแพ็คฯ กำลังเริ่มขยายธุรกิจใหม่อีกหลายโครงการเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจทุกด้าน ในประเทศที่กำลังพร้อมเต็มที่สำหรับรองรับการขยายตัวของธุรกิจไมซ์ หลังจากที่ นายอภิรักษ์ โกษโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้เซ็นสัญญาความร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ TCEB ในการโปรโมทกรุงเทพฯ ให้เป็นมหานครแห่งธุรกิจการจัดประชุม การท่องเที่ยวและการแสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติ (City of MICE) ซึ่งขณะนี้ อิมแพ็คฯ ได้วางโครงการใหม่ ถึง 3 โครงการ ได้แก่ ศูนย์การศึกษา และไลฟ์สไตล์ (Education and Lifestyle Centre) ซึ่งเป็นโครงการที่จะเปลี่ยนอิมแพ็คฯ ให้เป็นสถานที่ที่ผู้คนสามารถมาได้ทุกโอกาส และตลอดทั้งปี โดยเรามีโครงการสร้างศูนย์รวมแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่มารวมไว้บริเวณหน้าศูนย์แสดงสินค้าอาคาร 4 ซึ่งอยู่ถัดจาก Sky Kitchen เปิดให้นักธุรกิจที่สนใจเช่าพื้นที่ดังกล่าวตั้งสถาบันสอนภาษา โรงเรียนสอนดนตรี สอนร้องเพลง และเต้นรำ โรงเรียนสอนคอมพิวเตอร์ ร้านกิ๊ฟท์ ช้อป และภัตตาคารชื่อดัง เป็นต้น”
“สำหรับโครงการขยายธุรกิจที่เราเริ่มทำไปแล้วในปีนี้คือการเปิดให้บริการ Total Reservation ซึ่งเป็นตัวแทนจองตั๋วต่างๆ รวมถึงสายการบิน และโรงแรมทั่วโลก โดยเฉพาะเพื่อรองรับหน่วยงานที่มาจัดงานประชุมและแสดงสินค้าที่อิมแพ็คฯ และในประเทศ โดยตั้งแต่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปรากฏว่าได้รับผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ และอีกบริการหนึ่งคือ The Wedding Inc. บริการให้คำปรึกษาแนะนำด้านจัดงานวิวาห์ครบวงจร ซึ่งรวมถึงสถานที่จัดงานที่เรามีอยู่พร้อมสรรพ ทั้งสำหรับการจัดงานสำหรับคนไม่กี่ร้อยคนจนไปถึงการจัดงานระดับใหญ่สำหรับแขกจำนวนมากถึงราว 3,000 คน โดยคาดว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดียิ่งเช่นกัน” นายพอลล์กล่าวสรุป
ประวัติสังเขป
นายพอลล์ กาญจนพาสน์
กรรมการผู้จัดการ
บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด
นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด รับผิดชอบดูแลการดำเนินงาน ศูนย์ประชุมและงานแสดงสินค้านานาชาติยักษ์ใหญ่ของเอเชีย อิมแพ็ค เมืองทองธานี ด้วยอาคารจัดงานพื้นที่รวม 140,000 ตารางเมตร ได้แก่ อาคาร อารีน่า อิมแพ็ค เมืองทองธานี ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 1 — 8 ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 9 - 10 และ อาคาร ชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
นอกจากนั้น นายพอลล์ยังดำรงตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอก แลนด์ จำกัด (มหาชน)
ในฐานะนักธุรกิจที่ดำเนินธุรกิจที่ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดนนทบุรี นายพอลล์จึงมีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมจังหวัดนนทบุรี โดยยกระดับให้เป็นสถานที่สำหรับการแสดงสินค้าและจัดการประชุม ซึ่งจะเป็นการช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจโดยรวมอีกทางหนึ่ง โดยจัดสรรพื้นที่ของศูนย์ฯ เพื่อส่งเสริมกิจกรรมเชิงธุรกิจ และองค์กรในชุมชนซึ่งจะเป็นประโยชน์กับคนในท้องถิ่น
อนึ่ง นายพอลล์ สำเร็จการศึกษาจาก ยูโรเปี้ยน บิสซิเนส สคูล กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยในปัจจุบัน แม้ว่าจะมีภารกิจมากมาย แต่ได้จัดสรรเวลาเพื่อศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจที่มหาวิทยาลัยวอร์วิค ประเทศอังกฤษ อีกด้วย
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด
จินตนา พงษ์ภักดี โทร: +66 (0) 2833 5061 อีเมลล์: jintanap@impact.co.th
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
เกษมศรี ยูเฟมิโย (081 611 4696) โทร: +66 (0) 231 6158-9 อีเมลล์: kasemsri@thanaburin.co.th
ยุวดี ชมบุญ (08 9 669 5286) โทร: +66 (0) 231 6158-9 อีเมลล์: yuwadi@thanaburin.co.th
ธิดาพร จำรัสคำ (081 734 0473) โทร: +66 (0) 231 6158-9 อีเมลล์: tidaporn@thanaburin.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ