“โฟร์-มด-บอน-แบงค์” ปฏิญาณตน “งดเหล้า” ชวนคนไทยทำบุญ “วันเข้าพรรษา” ถวาย “พ่อหลวง”

ข่าวบันเทิง Wednesday July 16, 2008 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ค.--อาร์เอส
จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี สำหรับกิจกรรม “งดเหล้าเข้าพรรษา” ที่จัดโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ซึ่งปีนี้ใช้ชื่องานว่า “ปฏิญาณตนคนบวชใจ งดเหล้าเข้าพรรษา ทำความดีถวายในหลวง” โดยในงานมีผู้เข้าร่วมงานด้วยการปฏิญาณตนบวชใจงดเหล้าเข้าพรรษา กว่า 500 คน รวมถึงศิลปินคู่ดูโอจาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ทั้ง “โฟร์-มด” (โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร , มด-คุณัชญา ชัยรัตน์) และ “1011” (เทน อิเลเวน) (บอน-สภา พานิชอัตรา, แบงค์-สาโรช โรจน์ประเสริฐสกุล)
ซึ่งงานเริ่มขึ้นช่วงเช้า ณ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (ภูเขาทอง) จากนั้น นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานกล่าวเปิดงานและกล่าวนำปฏิญาณตนคนบวชใจงดเหล้า พร้อมกับลงนามในใบปวารณาบวชใจงดเหล้าเข้าพรรษา 2551 ร่วมกับศิลปิน-ดารา จากนั้น โฟร์-มด, บอน-แบงค์ เข้ารับมอบประกาศนียบัตรจาก นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่เป็นแบบอย่างที่ดีกับเยาวชน ซึ่ง โฟร์-มด, บอน-แบงค์ ก็ร่วมทำบุญถวายเครื่องไทยธรรม และเข้ากราบขอพรจาก “สมเด็จเกี่ยว” ก่อนนำขบวนเยาวชนและประชาชนที่เข้าร่วมปฏิญาณตนเดินขึ้นบนถูเขาทอง เพื่อสักการะพระบรมสารีริกธาตุ งานนี้ถึงแม้ว่าระหว่างพิธีจะมีฝนตกตลอด แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับผู้คนใจบุญ
ฟาก โฟร์-มด เผยว่า “วันนี้พวกเราตั้งใจมาปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษาค่ะ และก็ดีใจที่มาเห็นคนมาร่วมปฏิญาณตนงดเหล้ากันเยอะมาก แม้วันนี้ฝนจะตกไม่หยุดก็ตาม ในวันเข้าพรรษานี้ก็อยากชวนคนไทยโดยเฉพาะเยาวชนให้ร่วมปฏิญาณตนงดเหล้า ส่วนผู้ที่ดื่มเหล้าอยู่ก็อยากให้ถือโอกาสนี้ ลด-ละ-เลิก สุราอย่างถาวร เพราะไม่เพียงจะทำให้สุขภาพดีขึ้น ยังทำให้มีเงินเหลือเก็บและเกิดความอบอุ่นกับครอบครัวด้วยค่ะ”
ด้าน บอน-แบงค์ เผยว่า “ตอนแรกที่เข้ามาในงานแล้วเห็นประชาชนเข้าร่วมปฏิญาณตนงดเหล้าเยอะจนแน่นวัด ก็ดีใจที่เห็นคนไทยและเยาวชนให้ความสนใจกับการทำบุญกันมาก ซึ่งการทำบุญวันนี้ก็น้อมถวายให้กับพ่อหลวงของเราด้วยครับ ซึ่งพวกเราก็ได้เข้าร่วมปฏิญาณตนงดเหล้าด้วย และคิดว่าวันเข้าพรรษานี้จะพาครอบครัวไปทำบุญที่วัดเช่นกันครับ และพวกเราก็ถือโอกาสนี้ชวนคนไทยชาวพุทธทุกคนมาเข้าวัดทำบุญ-ทำทานกันเยอะๆ นะครับเพื่อความสุขกาย-สุขใจครับ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ