ครัวไทยสู่โลก ร่วมกับ ก.พาณิชย์ ปฐมนิเทศ พ่อครัวพันธุ์ A ไปทำงานต่างประเทศรุ่นที่ 1

ข่าวทั่วไป Tuesday August 9, 2005 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--คิธ แอนด์ คินฯ
ครัวไทยสู่โลก ร่วมกับ กระทรวงพาณิชย์ คัดเลือกพ่อครัวแม่ครัวพันธุ์ A กว่า 90 คน เข้าฝึกอบรบพัฒนาพ่อครัวพันธุ์ A ไปทำงานต่างประเทศ รุ่นที่ 1
ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร รองสถาบันอาหาร ในฐานะผู้บริหารโครงการครัวไทยสู่โลก เปิดเผยว่า โครงการครัวไทยสู่โลก ร่วมกับ กระทรวงพาณิชย์ จัดปฐมนิเทศ เพื่อพัฒนาพ่อครัวพันธุ์ A ไปทำงานต่างประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 10 สิงหาคม 2548 ห้องประชุม 30314 กระทรวงพาณิชย์
สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดปฐมนิเทศ พ่อครัวพันธุ์ A ไปทำงานต่างประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมให้คนไทย ไปทำงานเป็นพ่อครัวแม่ครัวในต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศที่ไทยได้ทำความตกลงการเสรีฯแล้ว และมีการเปิดตลาดให้คนไทยไปทำงานเป็นผู้ประกอบอาหารไทย ได้แก่ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์
โดยในการสัมมนาครั้งนี้จะมุ่งในเรื่องการเตรียมความพร้อมของพ่อครัวแม่ครัวไทยในการประกอบอาหารด้านต่างๆ อีกทั้งการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อทำงาน กฎระเบียบการเข้าเมืองและไปทำงานในต่างประเทศ รวมทั้งการพัฒนาตนเองให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมของแต่ประเทศ และการใช้ชีวิตในต่างประเทศ โดยรุ่นที่ 1 ของการสัมมนานี้ จะคัดเลือกพ่อครัวจำนวน 90 คนหลังจากนั้นจะดำเนินการจัดโครงการสัมมนาฯในรุ่นที่ 2 และ 3 ต่อไป
ประสานงานประชาสัมพันธ์ : คุณนิตยา 02-663-3226 ต่อ 69--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ