Malee คอนเซ็ปต์ใหม่ “Loving Life with Nature’s Secrets” สู่การเป็นปราชญ์แห่งธรรมชาติ เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดผ่านผลิตภัณฑ์สู่มือผู้บริโภค

ข่าวทั่วไป Thursday May 19, 2005 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
- พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ 4 แบบ 4 สไตล์ รับแบรนด์คอนเซ็ปต์ หวังมอบสิ่งที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค -
มาลีวางกลยุทธ์หวังขยายส่วนแบ่งตลาด ด้วยบทบาทผู้รอบรู้ในคุณค่าของธรรมชาติและบทบาทการเป็นผู้ให้ในสิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าผ่านแบรนด์คอนเซ็ปต์ใหม่ “Loving Life with Nature’s Secrets” ที่พร้อมจะไขความลับที่แท้จริงจากธรรมชาติสำหรับชีวิตที่ดียิ่งขึ้นของผู้บริโภค เพราะมีความพร้อมทั้งด้านบุคลากร ด้านเทคโนโลยีในการผลิต รวมถึงการวางนโยบายในการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นการมอบสิ่งที่ดีที่สุดสู่มือผู้บริโภค ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ใหม่ด้วยการเปิดตัวสินค้าหลากหลายสไตล์ อาทิ น้ำผลไม้ 100% พาสเจอร์ไรส์ ตรา Malee, น้ำผลไม้และผัก-ผลไม้บรรจุกระป๋องตรา Malee ฟู้ดเซอร์วิส (Malee Food Service), ร้านจำหน่ายเครื่องดื่ม-อาหารสุขภาพแนวใหม่ ฟรุตโทเปีย (Fruitopia) และน้ำดื่มตรา Malee (Malee Drinking Water) รวมทั้ง การจัดทำ CD Rom “Healthy Diary ..By Malee” ความห่วงใยดีๆ ล่าสุดที่ Malee ต้องการมอบแก่ผู้สนใจเรื่องสุขภาพ ซึ่งได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับเกินเป้า
นายพิศักดิ์วลี เศวตนันทน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่-ตราผลิตภัณฑ์ กลุ่มบริษัทมาลีสามพราน เปิดเผยว่า Malee ได้วางกลยุทธ์ในการปรับแบรนด์คอนเซ็ปต์ใหม่ เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าโดยอาศัยความเป็นผู้รู้จริงในคุณประโยชน์ของธรรมชาติ และเป็นผู้รู้จริงในการที่จะมอบคุณประโยชน์จากธรรมชาติเหล่านั้นมาสู่กลุ่มเป้าหมายด้วยความปรารถนาดีอยากให้ได้รับในสิ่งที่ดีที่สุด และนี่เองคือจุดกำเนิดของแบรนด์คอนเซ็ปต์ใหม่ “Loving Life with Nature’s Secrets” ที่มุ่งเน้นการค้นคว้า แสวงหาจนรู้ซึ้งในคุณค่าผลิตผลจากพืชพันธุ์ธรรมชาติ ประกอบกับเอาใจใส่ในทุกขั้นตอนการผลิต พิถีพิถันคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพสูงสุด คงไว้ซึ่งคุณภาพความสดอร่อยจากธรรมชาติแท้ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่รักและห่วงใยในสุขภาพอย่างแท้จริง ซึ่งบริษัทฯ เชื่อว่าการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ในครั้งนี้จะเป็นการนำเอาสิ่งดีๆ ที่เราได้มอบให้กลุ่มลูกค้ามาตลอดระยะเวลาที่ดำเนินธุรกิจมาสร้างเป็นจุดเด่นที่ให้ผู้บริโภคสามารถสัมผัสได้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำผลไม้ Malee ผลไม้บรรจุกระป๋องตรา Malee ผู้นำตลาดผลไม้กระป๋องมาเป็นเวลา 3 ทศวรรษ หรือแม้กระทั่งล่าสุด น้ำนมข้าวโพดมาลี ไอ-คอร์น ที่ครองอันดับหนึ่งในตลาดน้ำนมข้าวโพด ณ ปัจจุบัน นับว่าเป็นบทพิสูจน์ของการยอมรับในแบรนด์ของเราได้เป็นอย่างดี
“ในการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดสู่คอนเซ็ปต์ใหม่ “Loving Life with Nature’s Secrets” ในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ถือโอกาสเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 4 แบบ 4 สไตล์ ประกอบด้วย น้ำส้ม Malee 100% พาสเจอร์ไรส์ (Pasteurized Juices) ซึ่งจะทำการเปิดตัวครั้งแรกในเดือนมิถุนายน ศกนี้ โดยมี 2 รสชาติให้เลือก ประกอบด้วย ส้มสายน้ำผึ้ง ที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว และรสส้มโอเชี่ยน ที่มีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ที่พร้อมเสนอเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้บริโภคที่รักและห่วงใยในสุขภาพ มี 2 ขนาดบรรจุคือ 1,000 ml. และ 330 ml. จำหน่ายในราคา 80 บาทและ 31 บาทตามลำดับ และที่สำคัญเรายังพิถีพิถันในส่วนของบรรจุภัณฑ์ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญในการเก็บรักษาคุณภาพของน้ำผลไม้ โดยเราเลือกใช้นวัตกรรมกล่อง Tru — Taste - Gold ที่ผลิตจากกระดาษ Polymer Resins มีความหนาถึง 7 ชั้น ซึ่งถือว่าเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์คุณภาพดีที่สุดในโลกในปัจจุบัน น้ำผลไม้ 40% และผัก-ผลไม้บรรจุกระป๋องตรา Malee ฟู้ด เซอร์วิส (Malee Food Service) ถือเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เราได้ทดลองตลาดไปแล้วและได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาด โดยเรามุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นภาคธุรกิจด้านอาหารและบริการเป็นหลัก อาทิ โรงแรม, โรงเรียน, โรงพยาบาล, ฟู้ดคอร์ท ในศูนย์อาหาร เป็นต้น ที่ต้องการใช้น้ำผลไม้เพื่อจำหน่ายหรือใช้เป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหารรูปแบบต่างๆ เป็นต้น
บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะสามารถขยายช่องทางด้านการตลาดให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นเกือบเท่าตัว ฟรุตโทเปีย (Fruitopia) ร้านเครื่องดื่มจากผัก-ผลไม้สดและอาหารเพื่อสุขภาพ บริษัทฯ จะเข้าไปในธุรกิจใหม่คือในธุรกิจ Quick — Serve - Restaurant โดยมีแนวคิดในการสร้างศูนย์กลางของคนที่รักและห่วงใยในสุขภาพ ดังนั้นจุดดังกล่าวจึงถือเป็นจุดกำเนิดของ ฟรุตโทเปีย ซึ่งหมายถึงดินแดนอันอุดมไปด้วยพืชผักผลไม้ที่สดใหม่ ผู้ที่เข้ามาในดินแดนแห่งนี้จะพบกับคุณประโยชน์จากธรรมชาติหลากหลายรูปแบบ โดย ฟรุตโทเปีย มีจุดต่างที่เหนือกว่าเพราะเลือกใช้ผลไม้สด 100% ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลสังเคราะห์ แต่เราจะใช้น้ำตาลฟรุกโตสที่เป็นน้ำตาลที่ได้จากธรรมชาติมาใช้แทนน้ำเชื่อมทั่วไป ซึ่งผู้บริโภคเชื่อมั่นได้ในคุณภาพและความปลอดภัย โดยจะมีการตกแต่งรูปแบบร้านให้ดูสดใสทันสมัย สามารถใช้เป็นจุดพักผ่อนและสังสรรค์ในกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย เพราะเรามีหลากหลายหมวดเมนูให้เลือก คือ Smoothie menu, Yogurt blends, Herbal Smoothie , Extract juice รวมทั้ง Fruit Parfait ผลไม้ในรูปแบบต่างๆ ให้เลือกและสลัดหลายรูปแบบที่ใช้ผักปลอดสารพิษ (Hydroponics) โดยในปี 2548 เราตั้งเป้าเปิดบริการไม่ต่ำกว่า 5 สาขา ในเขตกรุงเทพฯ น้ำดื่มตรา Malee (Malee Drinking Water) ที่แนะนำในงานกาชาดที่ผ่านมา โดยเราได้ค้นคว้าวิจัยพัฒนาสินค้าให้มีรสชาติที่ใกล้เคียงธรรมชาติ สะอาด และที่สำคัญเราเพิ่มปริมาณน้ำต่อขวดที่มากกว่าถึง 20% เป็น 600 มล./ขวด โดยจำหน่ายในราคาเพียงขวดละ 6 บาทเท่านั้น สำหรับช่องทางการจำหน่ายจะจำหน่ายผ่านร้าน Fruitopia, ร้านขายส่ง-ปลีกใน Traditional Trade และขายให้กับองค์กรต่างๆ เพื่อใช้เป็นสวัสดิการของพนักงานบริษัท และทั้งหมดนี้ถือเป็นก้าวแรกแห่งการปรับแบรนด์คอนเซ็ปต์ใหม่ของเราในช่วงเริ่มต้น และเราจะพัฒนาสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะเราเชื่อมั่นในศักยภาพของมาลี ที่พร้อมจะมอบคุณประโยชน์ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้น และนำมามอบแก่ผู้บริโภคอย่างตั้งใจและต่อเนื่อง” นายพิศักดิ์วลี กล่าว
อนึ่งผลประกอบการของบริษัท มาลี เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ในไตรมาสที่ 1 ของปี 48 เป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่งกล่าวคือ บริษัทฯ มียอดขายเกินเป้าที่ตั้งไว้ 5% และสูงกว่าปี 47 ในช่วงเวลาเดียวกัน 15% ทั้งนี้เป็นผลของยอดขายน้ำผลไม้ 100% ตรา Malee ที่สูงกว่าไตรมาส 1 ในปี 47 ถึง 18% อันเนื่องจากการเปลี่ยนฝา Twist Cap ในปลายปี 47 ผลการสำรวจจาก A.C. Nielsen ในตลาดน้ำผลไม้ล่าสุดเดือน ม.ค. — ก.พ. 48 พบว่าน้ำผลไม้ Malee 100% สามารถขยายส่วนแบ่งการตลาดได้เพิ่มขึ้น 4% คือจาก 17% ในปลายปี 47 เป็น 21% ในต้นปี 48 สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 2 ในตลาดนี้
น้ำผลไม้ Malee Teen บรรจุกระป๋องก็มีการเติบโตของยอดขายในไตรมาสที่ 1 ปี 48 ถึง 14% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาและโตกว่าเป้าหมาย 10%
ผลไม้บรรจุกระป๋องตรา Malee เป็นอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งซึ่งมีการเติบโตมากเป็นพิเศษ กล่าวคือ ในไตรมาส 1 ของปี 48 มีการเติบโตถึง 44% จากปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกัน และสูงกว่าเป้าหมายปี 48 ถึง 18%
ส่วนน้ำนมข้าวโพด UHT ตรา Malee I-Corn มียอดขายเพิ่มขึ้นเล็กน้อยโดยจำนวนหีบ แต่ส่วนของยอดขายเป็นตัวเงินไม่เติบโตเป็นเพราะ บริษัทฯ มีการปรับราคาขายต่อหน่วยจาก 12 บาท เป็น 10 บาท/กล่อง 200 มิลลิลิตร ในเดือนมีนาคม 47
ในปี 48 นี้ บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าจากกลยุทธ์ทางการตลาดที่ได้วางไว้กอรปกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในไตรมาส 3 — 4 นี้ บริษัทฯ จะมียอดขายสูงกว่าปี 47 15%
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ กรรณิกา สายพันธุ์, จันทิมา กิติภัทรภูมิกุล
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด 02-951-9119, 09-665-7381, 01-890-3568--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ