ทีเอ็นทีแต่งตั้งเดวิด เรคอร์ด นำทัพการตลาด การขาย และบริการลูกค้าในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Thursday January 6, 2005 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ม.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ทีเอ็นที ผู้ให้บริการจัดส่งด่วนและลอจีสติกส์ชั้นนำของโลก ประกาศแต่งตั้ง มร. เดวิด เรคคอร์ด ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด การขาย และบริการลูกค้าของ ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) รับผิดชอบงานด้านการบริหารงานทั้งหมดของฝ่ายขาย และกิจกรรมทางการตลาด รวมทั้ง กำกับดูแลศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ของทีเอ็นทีในประเทศไทย ซึ่งการแต่งตั้งในครั้งนี้ สอดคล้องกับ กลยุทธ์การขยายตลาดในประเทศไทย
มร. เดวิด เรคคอร์ด มีประสบการณ์มากมายในแวดวงบริการจัดส่งด่วนและลอจีสติกส์มานานกว่า 12 ปี เคยประจำอยู่ทั้งในประเทศแถบเอเชียและยุโรป โดยก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกับทีเอ็นทีระหว่างปี 2536-2542 และหลังจากนั้น 4 ปี ได้กลับเข้ามาร่วมงานกับทีเอ็นทีอีกครั้งในปี 2543
มร. เรคคอร์ด กล่าวว่า “ธุรกิจของทีเอ็นทีในประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ซึ่งตอนนี้เรากำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 24 ของการดำเนินงานในประเทศไทย เราจึงวางแผนที่จะเพิ่มความ แข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาดให้มากขึ้น รวมทั้งจะนำเสนอบริการใหม่ๆ ที่หลากหลายขึ้น เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ลูกค้ามีสะพานเชื่อมต่อทางธุรกิจที่สะดวกและรวดเร็ว ทั้งในตลาดภายในประเทศและตลาดต่างประเทศ”
ก่อนหน้าที่จะเข้ามารับตำแหน่งนี้ มร. เรคคอร์ด เคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารลอจีสติกส์ลูกค้า รายใหญ่ (Head of Global Customer Logistics) ในบริษัทผู้ให้บริการด้านลอจีสติกส์ระหว่างประเทศ รายหนึ่งในอินเดีย โดยมีบทบาทสำคัญในการถ่ายโอนธุรกิจจากบริษัทตัวแทนมาเป็นบริษัทในเครือ และ มีส่วนร่วมในการพัฒนาขีดความสามารถด้านลอจีสติกส์ ผ่านทางเครือข่ายการใช้คลังสินค้าร่วมกันระหว่าง รัฐต่างๆ ทั่วอินเดีย
ด้าน มร. วินเฟรด คิสบี้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอ็นที ประเทศไทย กล่าวว่า “เดวิดประสบ ความสำเร็จอย่างสูงในการสร้างสรรค์ และผลักดันการเติบโตของธุรกิจของทีเอ็นที ที่เชื่อมโยงลอจีสติกส์ เข้ากับเครือข่ายการขนส่งด่วนระหว่างประเทศ กลยุทธ์และประสบการณ์การปฏิบัติงาน ทั้งในเอเชียและ ยุโรป ผนวกกับวิสัยทัศน์อันก้าวไกลของเขา จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการ พัฒนาทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ในประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงขึ้นเป็นลำดับ”
“บริการขนส่งด่วนของเราเป็นองค์ประกอบสำคัญของกลยุทธ์การให้บริการที่ครบวงจรของ ทีเอ็นที เพราะต้องอาศัยเครือข่ายข้อมูลทั้งในส่วนของการขนส่งทางบกและทางอากาศ และเรามีแผน ที่จะลงทุน เพิ่มเติมอีกมากในการพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าว” มร. คิสบี้ กล่าวเสริม
มร. เดวิด เรคคอร์ด จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก Durham University สหราชอาณาจักร และได้รับประกาศนียบัตรจาก Chartered Institute of Logistics and Transport
ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ
ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศชั้นนำของโลก ให้บริการส่ง เอกสารธุรกิจ พัสดุภัณฑ์ และสินค้า รวมกันประมาณ 3.3 ล้านชิ้นต่อสัปดาห์ ไปยังจุดหมายกว่า 200 ประเทศ ผ่านศูนย์กลางกระจาย สินค้ากว่า 900 แห่ง มียานพาหนะใช้ในการขนส่ง 18,000 คัน เครื่องบิน 42 ลำ นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ให้บริการ ที่มีความพร้อมด้านระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานในการให้บริการขนส่งด่วนทั้งทางอากาศและทางภาคพื้นดินมาก ที่สุดในยุโรป
ปัจจุบัน ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส มีพนักงานกว่า 43,000 คนทั่วโลก และเป็นองค์กรแรกที่ ได้รับการยอมรับในระดับโลกในฐานะองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการพัฒนาบุคลากร (Investor in People) ในปี 2546 บริษัทฯ มียอดขายรวมกว่า 4.251 พันล้านยูโร และในสามไตรมาสแรกของปี 2547 มีกำไร 241 ล้านยูโร ในช่วงเดียวกันของปี 2546 ซึ่งมีกำไร 165 ล้านยูโร ถึง 46.1 เปอร์เซ็นต์ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tnt.com
ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เป็นส่วนหนึ่งของ ทีพีจี เอ็น.วี. ผู้ให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศ พัสดุ และ โลจิสติกส์ระดับโลก ซึ่งเป็นเจ้าของ ทีเอ็นที โลจิสติกส์ และ รอยัล ทีพีจี โพสต์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ มีพนักงานกว่า 163,000 คนใน 64 ประเทศทั่วโลก และมีเครือข่ายธุรกิจครอบคลุมกว่า 200 ประเทศ ในช่วงสามไตรมาสแรกของปี 2547 มียอดขายรวม 9,020 ล้านยูโร เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2546 ซึ่งมียอดขายรวม 8,682 ล้านยูโร ถึงร้อยละ 3.9 ปัจจุบัน เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์ของอัมสเตอร์ดัม นิวยอร์ค ลอนดอน และแฟรงก์เฟิร์ท ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tpg.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ปัณวรรธน์ คล่องนักรบ/รุ่งนภา ชาญวิเศษ
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02 653-2717-9
แฟกซ์ 02 653-2720
อีเมล์ pan@spark.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ