ปตท. ขยายจุดบริการน้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95” สู่ชาวใต้ 90 แห่ง

ข่าวทั่วไป Tuesday September 6, 2005 17:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--ปตท.
มั่นใจ ใช้ได้เลย” คุณภาพเท่าน้ำมันเบนซิน 95 ไม่มีผลต่อเครื่องยนต์ แถมราคาถูกกว่าเบนซิน 1.50 บาท ขณะนี้ ปตท. มีจุดจำหน่ายมากที่สุดในประเทศกว่า 900 แห่ง พร้อมมอบ “ถังก๊าซหุงต้ม ปตท.” 400 ใบ ช่วยผู้ประสบภัยสึนามิ
นายวิเศษ จูภิบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และนายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมในพิธีเปิดจุดจำหน่ายน้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95” ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. หจก.กิจโชคชัยตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พร้อมมอบถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ให้แก่ประชาชนชาวหมู่บ้านบางหลุด และหมู่บ้านพุเตียว อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา และราษฎรตามโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสึนามิ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จำนวน 400 ใบ
นายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า จากวิกฤติน้ำมันในตลาดโลกมีราคาสูงเป็นประวัติการณ์ ทำให้ทั้งภาครัฐและเอกชนต้องหันมาดำเนินมาตรการประหยัดพลังงานทุกทาง โดยรัฐบาลได้วางยุทธศาสตร์หนึ่งของการแก้ไขปัญหาพลังงานกำหนดเป็นวาระแห่งชาติ ให้มุ่งส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน ลดการนำเข้าพลังงานและการขาดดุลการค้าจากต่างประเทศ
ปตท. ในฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติ ตลอดระยะเวลาการดำเนินงานย่างเข้าสู่ปีที่ 27 ได้ดูแลความมั่นคงทางพลังงานอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการดูแลสังคม ปตท. ขานรับนโยบายภาครัฐร่วมส่งเสริมการใช้น้ำมัน “แก๊สโซฮอล์” อย่างกว้างขวางเร่งขยายจุดให้บริการน้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95” ให้ครบทุกความต้องการของประชาชนทั่วประเทศ ล่าสุด ปตท. ขยายการให้บริการสู่ประชาชนในเขตภาคใต้ รวมจำนวนประมาณ 90 แห่ง ได้แก่ ที่ จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี กระบี่ ตรัง นครศรีธรรมราช สงขลา สตูล พัทลุง ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และ จ.พังงา ซึ่งปัจจุบัน ปตท. มีจุดให้บริการน้ำมัน “แก๊สโซฮอล์” มากที่สุดทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ รวมกว่า 900 แห่ง และคาดว่าจะสามารถทดแทนการจำหน่ายน้ำมันเบนซิน 95 ได้ครบทุกสถานีบริการฯ ในที่สุด
น้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95” เป็นพลังงานจากธรรมชาติที่สนองโครงการพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ช่วยยกระดับราคาพืชผลทางเกษตร ลดมลพิษทางอากาศได้ถึง 25% ลดการนำเข้าพลังงานและสารเพิ่มออกเทนจากต่างประเทศ ซึ่ง ปตท. เป็นผู้ริเริ่มจำหน่ายน้ำมัน “แก๊สโซฮอล์” เป็นรายแรกของประเทศ ภายใต้การค้นคว้า วิจัย พัฒนา และทดสอบคุณภาพโดยสถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. ซึ่งเป็นสถาบันที่ทันสมัยที่สุดในเอเชียอาคเนย์ ประชาชนสามารถ “มั่นใจ ใช้ได้เลย” ด้วยคุณภาพที่ไม่แตกต่างจากน้ำมันเบนซิน 95 สามารถใช้ได้กับรถยนต์ที่มีระบบเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด ผลิตตั้งแต่ปี 1995 เป็นต้นไป (พ.ศ.2538) โดยไม่ต้องปรับแต่งเครื่องยนต์และสามารถเติมผสมกับน้ำมันในถังได้ทันทีโดยไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด
นอกจาก “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95” แล้ว ปตท. ยังมุ่งส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนอื่นๆ ที่สามารถผลิตได้เองในประเทศ ได้แก่ น้ำมันปาล์ม-ดีเซล (บริสุทธิ์) และน้ำมันไบโอดีเซล และก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (เอ็นจีวี) เพื่อช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มของพืชผลทางการเกษตร ลดการสูญเสียเงินตราต่างประเทศ และช่วยให้ประชาชนประหยัดค่าใช้จ่ายจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอีกทางหนึ่ง
โอกาสเดียวกันนี้ ปตท. ยังได้มอบความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจาก “สึนามิ” ทางภาคใต้ อีกครั้ง ด้วยการมอบถังก๊าซหุงต้ม ปตท. “ปลอดภัยทุกถัง พลังเต็มทุกใบ” ขนาด 15 กิโลกรัม ให้แก่ผู้ประสบภัยที่หมู่บ้านไอทีวีและราษฎรตามโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจาก “สึนามิ” ณ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จำนวน 400 ใบ ผ่านนายวิเศษ จูภิบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่งเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมที่ ปตท. ยึดถือเป็นนโยบายปฏิบัติตลอดมา นายชัยวัฒน์ กล่าวในตอนท้าย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ