ยูนิเวนเจอร์ ผนึกพลัง ทีซีซี แลนด์ พัฒนาโครงการ อาคารสำนักงานและโรงแรมระดับห้าดาวแห่งใหม่บนแยกถนนเพลินจิต-วิทยุ มูลค่าการลงทุนกว่า 7,500 ล้านบาท

ข่าวอสังหา Tuesday July 8, 2008 16:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--แบรนด์ ซาลอน
ยูนิเวนเจอร์ (UV)” ดึง “ทีซีซี แลนด์ (TCC LAND)” ทำสัญญาเช่าพื้นที่ระยะยาว 30 ปี ในโครงการอาคารสำนักงานและโรงแรมระดับ 5 ดาวบนแยกถนนเพลินจิต-วิทยุ เพื่อพัฒนาเป็นโรงแรมระดับห้าดาว โครงการจะเริ่มพัฒนาในปลายปีนี้ และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2554
นางอรฤดี ณ ระนอง ประธานอำนวยการ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เมื่อปลายปีที่ผ่านมา บริษัท เลิศรัฐการ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ UV ถือหุ้น 100% ได้รับสิทธิการเช่าที่ดินเนื้อที่กว่า 5 ไร่บริเวณแยกถนนเพลินจิต-วิทยุ เป็นระยะเวลา 30 ปี เพื่อจะพัฒนาเป็นโครงการสร้างรายได้ให้แก่บริษัทฯในระยะยาว โดยออกแบบเป็นอาคารสำนักงานเกรด A และโรงแรมระดับ 5 ดาว ตัวอาคารสูง 33 ชั้น มีพื้นที่ก่อสร้างรวมประมาณ 81,400 ตารางเมตร โดยตั้งแต่ชั้น 1-21 จะเป็นพื้นที่ในส่วนสำนักงานให้เช่ารวม 28,000 ตารางเมตร ส่วนชั้น 22-33 จะเป็นส่วนของโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว จำนวนประมาณ 240 ห้อง มีพื้นที่รวมประมาณ 25,000 ตารางเมตร ทั้งนี้เมื่อรวมกับส่วนการลงทุนของอาคารและการตกแต่งของโรงแรมแล้ว คาดว่ามูลค่าของโครงการทั้งหมดประมาณ 7,500 ล้านบาท”
ในการลงทุนโครงการนี้ UV ในฐานะเจ้าของโครงการ จะเป็นผู้บริหารภาพรวมโครงการทั้งหมด ล่าสุดได้บรรลุข้อตกลงในการปล่อยเช่าพื้นที่ในส่วนโรงแรมประมาณ 25,000 ตารางเมตร ให้กับ บริษัท ทีซีซี ลักซ์ชูรีโฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม ทีซีซี แลนด์ เช่าเป็นระยะเวลาเช่า 30 ปี มูลค่ารวมทั้งสิ้น 1,357 ล้านบาท เพื่อให้ ทีซีซี แลนด์ ใช้พื้นที่ดังกล่าวในการดำเนินกิจการโรงแรมหรู 5 ดาว ซึ่ง ทีซีซี แลนด์ จะเป็นผู้ทำการตกแต่งพื้นที่และพิจารณาจัดหาผู้บริหารโรงแรม
นางอรฤดี กล่าวเสริมว่า “เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการขนาดใหญ่และตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพสูง การที่ทางบริษัทได้ตัดสินใจเลือกให้บริษัทในกลุ่ม ทีซีซี แลนด์ เข้ามาเช่าพื้นที่ในส่วนโรงแรม เนื่องจากเราเชื่อมั่นในประสบการณ์ ความพร้อมในการลงทุน และความเป็นมืออาชีพในการบริหารธุรกิจโรงแรมซึ่งประสบความสำเร็จจากการลงทุนและบริหารธุรกิจโรงแรมระดับชั้นนำหลายแห่งทั่วโลก จึงมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะส่งผลให้โครงการบริเวณแยกถนนเพลินจิต-วิทยุ เป็นโครงการที่มีคุณภาพและประสบความสำเร็จในที่สุด”
นายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส กรรมการรองผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ทีซีซี แลนด์ จำกัด แถลงว่า ทีซีซี ลักซ์ชูรีโฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม ทีซีซี แลนด์ มีความยินดี ที่ได้ร่วมลงนามสัญญาเช่าพื้นที่ เพื่อพัฒนาเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ทั้งนี้ ทีซีซี แลนด์ เชื่อมั่นในทำเลที่ตั้งของโครงการ ซึ่งอยู่บริเวณใจกลางเมือง และมีทางเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้า นับเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ และเห็นถึงศักยภาพของ UV ที่จะสามารถพัฒนาโครงการออกมาได้ในระดับมาตรฐานสากล ทั้งนี้ทาง ทีซีซี แลนด์ คาดว่าจะต้องใช้เงินลงทุนในส่วนของโรงแรมอีกประมาณ 3,000 ล้านบาท
เนื่องจากการทำรายการเช่าระยะยาวนี้ เป็นรายการที่มีความเกี่ยวโยงในส่วนของผู้ถือหุ้น UV จึงจะจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นขึ้น เพื่ออนุมัติรายการตามประกาศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยจะมีการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินและผู้ประเมินราคาทรัพย์สินอิสระ เพื่อทำความเห็นเสนอให้กับผู้ถือหุ้นอนุมัติในลำดับต่อไป
บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ชื่อย่อ “UV” ประกอบธุรกิจการลงทุนและพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ร่วมกับพันธมิตร พัฒนาโครงการแนวราบและแนวสูง ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนจำนวน 944,528,490 บาท โดยเป็นทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วทั้งสิ้นจำนวน 764,184,280 บาท สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.univentures.co.th
บริษัท ทีซีซี แลนด์ จำกัด เป็นกลุ่มบริษัทที่มีความมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างและดูแลรับผิดชอบต่อสังคม นอกเหนือจากการเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญแก่มนุษย์และสิ่งแวดล้อม ทีซีซีแลนด์เป็นสายธุรกิจหนึ่งในเครือทีซีซีกรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นที่มีชื่อเสียงกลุ่มหนึ่งในประเทศไทย ธุรกิจหลักของทีซีซีแลนด์ คือการพัฒนาและลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภท ครอบคลุมทั้งที่อยู่อาศัย โรงแรมและรีสอร์ท ศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน ตลอดจนการบริหารจัดการโครงการ คลังสินค้าและระบบการจัดส่ง และธุรกิจการเกษตร ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก ในฐานะที่เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำแห่งหนึ่งของไทย ทีซีซี แลนด์ มีปณิธานแน่วแน่ที่จะให้บริการและผลงานที่ดีที่สุดแก่สังคมไทยและนานาประเทศ ” สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tccland.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ