ทรูวิชั่นส์ ร่วมกระแสปักกิ่ง เกมส์ 2008 เปิดตัวรายการยักษ์ โอลิมปิก เกมส์ อิน แอนทีค

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 21, 2008 16:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ค.--ทรูวิชั่นส์
ทรูวิชั่นส์ เตรียมนับถอยหลังเข้าสู่กีฬาโอลิมปิค 2008 หรือปักกิ่ง เกมส์ 2008 ที่กำลังจะมาถึง ด้วยการพาย้อนอดีตไปยังต้นกำเนิดของกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ในรายการ โอลิมปิก เกมส์ อิน แอนทีค (Olypic Games in Antiquity ) ผ่านทางTrue Explore 2 (ช่อง42)
โดย อาจารย์วิโรจน์ ตั้งวาณิช กล่าวว่า “เนื่องจากเทศกาลโอลิมปิค 2008 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ทรูวิชั่นส์นำเอาสารคดีเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคมาถ่ายทอดให้แฟนๆ ได้รับชมกันผ่าน รายการ โอลิมปิก เกมส์ อิน แอนทีค (Olypic Games in Antiquity ) สารคดีที่จะนำคุณย้อนกลับไปสู่อรีน่าโบราณ สถานที่กำเนิดกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมนุษยชาติ ด้วยการถ่ายทำแบบ 3D ที่จะเผยให้เห็นถึงความ ยิ่งใหญ่ของสถานที่โบราณ การแข่งขันต่างๆ พร้อมด้วยเรื่องราวความเป็นมา ต้นกำเนิดของกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติที่สืบทอดมาตั้งแต่อดีตจนมาถึงปัจจุบัน โดยสามารถรับชมผ่านทางช่อง ทรู เอ็กซ์โปร์ 2 (ช่อง42 ) ในจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม เวลา 21.30 น. และวันอังคารที่ 29 กรกฎาคม เวลา 09.30 น. และ 15.30 น.นี้ ”
การแข่งขันกีฬาเกิดขึ้นบนยอดเขา "โอลิมปัส" ประเทศกรีก โดยนักกีฬาจะต้องเปลือยกายเข้าแข่งขัน โดยผู้ที่จะเข้าชมมีเพียงผู้ชายเท่านั้นห้ามผู้หญิงเข้าชม และและต่อมาในปีที่ 776 ชาวกรีกได้ย้ายที่แข่งขันมาที่เชิงเขาโอลิมปัสและได้ปรับปรุงให้ผู้เข้าแข่งขันสวมกางเกง และอนุญาตให้สตรีเข้าชมการแข่งขันได้แต่ไม่อนุญาตให้เข้าแข่งขัน โดยมีการแข่งขันกีฬา 5 ประเภท ได้แก่ วิ่ง, กระโดดสูง , มวยปล้ำ , พุ่งแหลนและขว้างจักร โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องเล่นทั้ง 5 ประเภท จนมาถึงปี ค.ศ. 393 จักรพรรดิธีโอดอซิดุช แห่งโรมัน ได้ทรงประกาศให้ยกเลิกการแข่งขันเพราะเกิดมีการว่าจ้างกันเข้ามาเล่นเพื่อหวังรางวัล รวมทั้งมีการพนันขันต่อ
หลังจากโอลิมปิกล้มเลิกไปเป็นเวลาถึง 15 ศตวรรษ โอลิมปิกยุคใหม่เกิดขึ้น โดยมีนักกีฬาคนสำคัญของฝรั่งเศสชื่อ "บารอน ปิแอร์ เดอ ดูเบอร์แตง" ได้เกิดความคิดที่จะฟื้นฟูการแข่งขันโอลิมปิก โดยกำหนด 4 ปีต่อ 1 ครั้งและให้หมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันไปเป็นเจ้าภาพระหว่างประเทศเครือสมาชิก แต่การเปิดแข่งขันครั้งแรกให้เริ่ม ณ กรุงเอเธนส์ใน ค.ศ. 1896(พ.ศ. 2439)
ในปัจจุบันมีประเทศเป็นสมาชิกของโอลิมปิก 197 ประเทศ ในสมัยก่อนผู้ชนะจะได้รับมงกุฎทำจากกิ่งไม้มะกอกซึ่งตัดมาจากยอดเขาโอลิมปัสเป็นรางวัล พร้อมทั้งได้สร้างอนุสาวรีย์ไว้ให้ชนรุ่นหลังศึกษา ปัจจุบันแบ่งรางวัลเป็นสามระดับ คือเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญบรอนซ์ ให้แก่ผู้ชนะเลิศ ผู้ชนะเลิศที่สอง และที่สามตามลำดับ ส่วนที่สี่ไปถึงอันดับที่ 6 จะได้ประกาศนียบัตรการเข้าร่วมการแข่งขัน
ติดตามชมรายการ “ โอลิมปิก เกมส์ อิน แอนทีค ” (Olypic Games in Antiquity ) ในวันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม เวลา 21.30 น. และวันอังคารที่ 29 กรกฎาคม เวลา 09.30 น. และ 15.30 น. ผ่านทางทรู เอ็กซ์โปร์ 2 (True Explore 2) ช่อง 42

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ