เทรนด์ใหม่ไดเร็คเมล์มาแรงรับยุคการตลาดตัวต่อตัว ภาคธุรกิจหันใช้บริการ-ตรงเป้าหมายต้นทุนต่ำ

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 21, 2008 16:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ค.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยรุกไดเร็คมาร์เก็ตติ้ง เกาะกระแสเทรนด์ไดเร็คเมล์ที่แรงขึ้นทุกขณะ รองรับสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว เล็งกลุ่มเป้าหมายภาคธุรกิจ กลุ่มอุปโภคบริโภค บ้านและที่ดิน เครื่องสำอาง สินเชื่อหันมาใช้ช่องทางไดเร็คเมล์ส่งสารถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า จากปัญหาสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวในปัจจุบันที่ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจตาม ๆ กัน ทำให้แนวโน้มการใช้สื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์หันมาเป็นลักษณะถึงตัวมากขึ้น หรือที่เรียกว่าไดเร็คเมล์ โดยส่งเอกสารสิ่งพิมพ์และพัสดุตรงถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านไปรษณีย์ ซึ่งไปรษณีย์ไทยมีบริการทั้งในลักษณะมีจ่าหน้า และไม่มีจ่าหน้าไว้รองรับอยู่แล้ว
“โดยเฉพาะบริการไปรษณียภัณฑ์ไม่มีจ่าหน้า หรือ Unaddressed Mail นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในภาวะเศรษฐกิจขณะนี้ สำหรับธุรกิจอุปโภคบริโภค สินเชื่อ อสังหาริมทรัพย์ เครื่องสำอาง และธุรกิจเอสเอ็มอี เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม ขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างได้ผล คุ้มค่าประหยัดกว่าสื่อโฆษณาอื่น ๆ แม้ไม่มีฐานข้อมูลรายชื่อใด ๆ ก็สามารถส่งให้ได้ถึงที่หมาย เพียงระบุพื้นที่เป้าหมาย จำนวน และปลายทางที่ต้องการ ส่งได้ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ จนปัจจุบันได้รับความไว้วางใจใช้บริการจากบริษัทขนาดใหญ่หลายราย”
ในจำนวนผู้ใช้บริการไดเรคเมล์ของไปรษณีย์ไทย ได้แก่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) บริษัท ซีอาร์ซี เพาเวอร์รีเทล จำกัด (Home Work) บริษัท จีอี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) และบริษัท ยูนิลิเวอร์เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดส่งสื่อแนะนำสินค้า บริการ และโปรโมชั่น รวมถึงตัวอย่างสินค้าไปถึงลูกค้าเป้าหมายในพื้นที่ต่าง ๆ รวมนับล้านชิ้นในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา
ด้วยบริการไดเร็คเมล์แบบไม่มีจ่าหน้าดังกล่าว ผู้ใช้บริการยังสามารถเลือกบริการธุรกิจ ตอบรับทางไปรษณีย์เพิ่มเติมเพื่อให้ได้ข้อมูลกลับมาต่อยอดทางธุรกิจ รวมทั้งขอคำปรึกษาเกี่ยวกับพื้นที่ลูกค้าเป้าหมายเพื่อกำหนดปริมาณการส่งสอดคล้องกับตัวเลขที่เป็นจริง สะดวกคุ้มค่าในราคาต่ำสุดเพียง 1.50 บาทต่อชิ้น สำหรับปริมาณส่งตั้งแต่หลักหมื่นขึ้นไป สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ส่วนไดเร็คเมล์ ฝ่ายตลาดสื่อสารและขนส่ง โทร. 0 2831 3200 และ 0 2831 3504 หรือ Call Center โทร.1545 ในวันและเวลาทำการ
ส่วนสื่อสารองค์กร ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 0 2831 3508 และ 0 2831 3512

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ