ร้านแม่ฟ้าหลวง ลดราคาประจำปี หลากสินค้าคุณภาพ ลดสูงสุดถึง 80%

ข่าวทั่วไป Monday February 28, 2005 12:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--Doi Tung Development
ร้านแม่ฟ้าหลวง จัดงานลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ Annual Sales 2005 เสื้อผ้า ของแต่งบ้าน เซรามิค และงานหัตถกรรม ลดพิเศษสุด 30 — 80% ระหว่างวันที่ 10 ถึง 13 มีนาคม 2548 ที่ บีอีซีเทโร ฮอลล์ สวนลุม ไนท์บาซ่าร์
งานลดราคา Annual Sales 2005 ครั้งนี้ มีสินค้าให้เลือกสรรกว่า 50,000 ชิ้น ประกอบด้วยเสื้อผ้า และเครื่องแต่งกายทำจากผ้าทอมือ ของแต่งบ้าน ซึ่งมีทั้งพรมผลิตจากวัสดุธรรมชาติต่างๆ เช่น ฝ้าย กก ใยกัญชง ป่าน อุปกรณ์บนโต๊ะอาหาร เช่นผ้ารองจาน ผ้าเช็ดปาก ผลิตภัณฑ์เซรามิคหลากรูปแบบ ดีไซด์ระดับส่งออก และงานหัตถกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ภายในงานยังมีกาแฟและเครื่องดื่มจากร้านดอยตุงคอฟฟี พร้อมจำหน่ายอาหาร และผลิตภัณฑ์แปรรูป เช่น กาแฟคั่วบด ถั่วแมคคาเดเมีย คุกกี้แมกคาเดเมีย แมกคาดาเมียผสมสมุนไพร น้ำผึ้ง เป็นต้น
โครงการพัฒนาดอยตุง ในมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ก่อตั้งขึ้นจากพระราชปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในการที่จะฟื้นฟูสภาพแวดล้อมดอยตุง จังหวัดเชียงราย ซึ่งถูกทำลายสภาพดั้งเดิมอันอุดมสมบูรณ์โดยการทำไร่เลื่อนลอย และปลูกฝิ่น ก่อรูปเป็นโครงการพัฒนาดอยตุง ซึ่งมีรูปแบบของการพัฒนาที่เรียกว่า “โครงการแบบเบ็ดเสร็จ” กล่าวคือ มีเป้าหมายที่มุ่งลดการตัดไม้ทำลายป่า การทำไร่เลื่อนลอย และการปลูกฝิ่น ให้มีการส่งเสริม และพัฒนาการเกษตรในพื้นที่ป่าอย่างเป็นระบบ สร้างสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดกับประชาชนในวงกว้าง ตลอดจนยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในท้องถิ่นให้อยู่ดีกินดี มีอาชีพที่ยั่งยืน และมีรายได้ที่มั่นคง
ในปัจจุบันโครงการพัฒนาดอยตุงมีสินค้า และผลผลิตจากชาวบ้านในพื้นที่เพื่อการจำหน่ายในหมวดอาหารได้แก่ กาแฟอาราบิก้าคั่วบด แมคคาเดเมีย ในรูปแบบต่างๆ เช่น แมคคาเดเมียอบ ปรุงรส แมคคาเดเมียสมุนไพร แมคคาเดเมียสเปรด หมวดศิลปะหัตถกรรม ได้แก่ ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ พรมทอมือ ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ ผลิตภัณฑ์จากกระดาษสา เซรามิค เครื่องใช้แต่งบ้าน หมวดเสื้อผ้าสำเร็จรูป ที่มีเนื้อผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ ในรูปแบบที่ป็นสากล และหมวดบริการท่องเที่ยว ได้แก่ การเยี่ยมชมพระตำหนักดอยตุง บริการที่พักบ้านต้นน้ำ 31 ในบริเวณดอยตุง ไร่แม่ฟ้าหลวง หอฝิ่น และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ภายในโครงการฯ ทั้งนี้สินค้าต่างๆ ของโครงการพัฒนาดอยตุงได้รับการรับรองจาก สหประชาชาติ UNODC (United Nations Office on Drugs and Crime) ว่า”รายได้จากการขายผลิตภัณฑ์นี้มีส่วนในการทำให้โลกปลอดยาเสพติดประสบความสำเร็จด้วยวิธีการของโครงการพัฒนาแบบยั่งยืน (Alternative Sustainable Development) ราษฎรที่ครั้งหนึ่งต้องพึ่งการผลิตฝิ่นในการดำรงชีวิต สามารถเปลี่ยนวิธีการหารายได้อย่างสุจริต โดยผลิตสินค้าเหล่านี้”
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อเผยแพร่ข่าว กรุณาติดต่อ
คุณสานุช เศรษฐบุตร หรือคุณกอขวัญ ขวัญบุญ
โทร 02-252-7114 ต่อ 112, 286--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ