แมงป่องชูสุดยอดเรื่องราวแดนมังกรรับโอลิมปิค

ข่าวบันเทิง Tuesday July 22, 2008 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--ป่องทรัพย์
ก่อนที่ปักกิ่งจะเปิดเมืองรับกีฬาโอลิมปิค 2008 แมงป่องจะนำพาคนไทยไปสัมผัสกับอารยธรรมตะวันออก ชมความงามหลังม่านไม้ไผ่ โดยไม่ต้องเดินทางไปถึงเมืองจีนก็สามารถท่องแดนมังกร ได้ครบทุกอรรถรสความงดงาม อย่างเต็มอิ่ม เต็มอารมณ์
เริ่มจากจตุรัสเทียนอันเหมิน แค่ฟากถนนกั้นก็จะเห็นกำแพงสีแดงสะดุดตาตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้า “THE FORBIDDEN CITY : พระราชวังต้องห้าม” มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 500 ปี ที่เรียกชื่อนี้เพราะตามความเชื่อของจีน ฮ่องเต้ถือเป็นโอรสแห่งสวรรค์ จึงเป็นที่ต้องห้ามสำหรับสามัญชน ใช้เวลาก่อสร้างถึง 14 ปี รูปแบบทางสถาปัตยกรรมและการตกแต่งจึงเน้นความใหญ่โตโอ่อ่า เพื่อให้เกิดความรู้สึกน่าเกรงขาม และกล่าวกันว่าถ้าพลาดชมพระราชวังนี้แล้วถือว่ามาไม่ถึงปักกิ่ง
สิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กัน คือ “SECRETS OF THE GREAT WALL : ความลับกำแพงเมืองจีน” 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ความยิ่งใหญ่ที่แลกด้วยความเจ็บปวดของคนทั้งชาติ ได้สะท้อนให้เห็นถึงคุณค่า และความมหัศจรรย์ที่โลกไม่มีวันลืม และอะไรคือแรงผลักดันให้ชาวจีนต้องสร้างกำแพงเมือง จนได้ชื่อว่าเป็น “สุสานที่ยาวที่สุดในโลก”
จากนั้นเราจะพาไปชม “MAN MADE MARVEL” เรื่องราวประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของจีน มาสู่การสร้างสนามกีฬาโอลิมปิคอันน่าทึ่งด้วยโครงสร้างคล้ายรังนกที่ท้าทายความเชื่อของนักออกแบบและวิศวกรชั้นนำของโลก พร้อมเจาะลึกเบื้องหน้าเบื้องหลัง และการลงทุนอย่างมหาศาลของจีน
ปิดท้ายด้วย “ตำนานแม่น้ำแยงซีเกียง” แม่น้ำเก่าแก่สายนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็นจุดเริ่มต้นของชนชาติจีน ตลอดระยะเวลา 20 ปี ที่ประเทศจีนได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ แม่น้ำแห่งนี้เป็นพยานของเหตุการณ์ทั้งหมด แล้วยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่ และเส้นทางของวัฒนธรรมที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น
แมงป่องภูมิใจนำเสนอดีวีดีสุดยอดแห่งประวัติศาสตร์จีน ซึ่งแต่ละเรื่องราวได้รับการยกย่องว่าเป็นที่สุดของโลก
หาชมกันได้แล้วที่ช็อปแมงป่องทุกสาขาทั่วประเทศ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
คุณสุภาวดี ธีระพรสถานนท์ (ดี) โทร. 0-2514-7999 ต่อ 1608,081 — 627 - 2964
คุณกนกอร ทองเคลือ (อร) โทร. 0-2514-7999 ต่อ 1607,081 —927 -2620

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ