EA Partners และ IAHGames นำ EA SPORTS FIFA ONLINE 2 สู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เตรียมมันส์กับเวอร์ชั่นออนไลน์ภาษาไทยครั้งแรกของโลกในไทย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 22, 2008 07:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--พีอาร์ โซลูชั่น
Electronic Arts Inc. (NASDAQ: ERTS) ผู้ให้บริการและพัฒนาความบันเทิงแบบ Interactive ชั้นนำระดับโลก และ IAHGames ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ความบันเทิงออนไลน์รายใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ แถลงข่าวเปิดตัวการนำเข้าเกม EA SPORTSTM FIFA Online 2 ในสิงคโปร์และไทย ซึ่งเกมดังกล่าวเป็นเกมฟุตบอลออนไลน์เกมแรก ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของ EA โดยจะมีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษสำหรับคอเกมชาวสิงค์โปร์ และเวอร์ชั่นภาษาไทยสำหรับคอเกมชาวไทย ซึ่งในประเทศไทย EA และ IAHGames จะร่วมทำงานกับบริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ( TDE ) เพื่อเปิดตัวเกมฟุตบอลออนไลน์ให้กับแฟนชาวไทยที่ตั้งตารอ
นอกเหนือจากการเปิดตัวในประเทศสิงคโปร์และไทยแล้ว EA และ IAHGames ยังจะเปิดตัว EA SPORTSTM FIFA Online 2 ในประเทศอื่นๆ แถบเอเชีย อาทิ เวียดนาม มาเลเซีย ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน บรูไน อินโดนีเชีย และ ฟิลิปปินส์ โดยมีแผนที่จะเปิดตัว EA SPORTSTM FIFA Online 2 เวอร์ชั่นภาษาเวียดนามเร็วๆ นี้
“ เรารู้สึกตื่นเต้นมาก ที่จะได้เปิดตัวเกมออนไลน์ชุดลิขสิทธิ์ดังกล่าว สู่สายตาคอเกมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และด้วยการผสมผสานความเชี่ยวชาญและการให้บริการที่เป็นเลิศของทั้งบริษัท IAHGames และ ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ทำให้เรามั่นใจว่า EA SPORTSTM FIFA Online 2 จะได้รับกระแสนิยมอย่างล้นหลาม ทั้งในประเทศไทย และสิงคโปร์ “ คริส ทอมสัน รองประธาน และผู้จัดการทั่วไป EA Asia กล่าว
มร. โรแลนด์ ออง ซีอีโอ IAHGames มีความเห็นว่า “ ความร่วมมือในครั้งนี้ สอดคล้องกับคำขวัญของ IAHGames ที่กล่าวว่า “One Market, One Asia ซึ่งถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ IAHGames โดยเฉพาะในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการและให้บริการเกมระดับภูมิภาค ซึ่งเราให้บริการโดยยึดในคำมั่นที่ให้กับชุมชนเกมว่า เราจะร่วมมือกับพันธมิตรระดับภูมิภาคที่ดีที่สุด เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่สุดยอด ไม่มีใครเทียบเท่าผ่านระบบ Triple-A ซึ่งบริหารโดย IAHGames ผมมั่นใจว่า ความร่วมมือระหว่าง IAHGames และ ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ครั้งนี้ จะสามารถนำเสนอความเร้าใจและประสบการณ์เกมที่ยอดเยี่ยม ให้แฟนคอเกม EA SPORTSTM FIFA Online 2 ได้สนุกสะใจแบบไร้ขีดจำกัด ”
นายอิศร์ เตาลานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ความมุ่งมั่นของบริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด คือ การนำเสนอสินค้าและบริการที่หลากหลายให้กับเหล่าคอเกม จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ได้ร่วมกับ EA และ IAHGames นำเกมออนไลน์ EA SPORTSTM FIFA Online 2 เข้ามาให้บริการแก่ชุมชนเกมชาวไทย ซึ่งเกมนี้เป็นหนึ่งในเกมออนไลน์ที่คอเกมชาวไทยเฝ้ารอมากที่สุด
EA SPORTSTM FIFA Online 2 เป็นเวอร์ชั่นออนไลน์ล่าสุดของแฟรนไชส์เกมฟุตบอลยอดฮิตในค่าย EA SPORTS FIFA ซึ่งรวบรวมสุดยอดมืออาชีพทั้งจาก ฟุตบอลลีคชั้นนำ ฟุตบอลสโมสร และนักเตะมืออาชีพ รวมทั้ง นวัตกรรมลูกเล่นมากมาย มารวมไว้ในเกมเดียวกัน ที่จะทำให้คอเกมชาวเอเชียได้อินกับประสบการณ์การเล่นที่มีความสมจริง ผู้เล่นยังสามารถสร้างและบริหารทีมนักเตะโดยเลือกโหมดมืออาชีพ (Career Mode) จากเกมได้ หรือเลือกทดสอบทักษะของตัวเองโดยเล่นร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆ ในสนามแข่งขันออนไลน์ก็ได้
การเปิดทดลองเล่นเกมในระบบ Closed Beta จะเริ่มในวันที่ 5 สิงหาคม 2551 นี้ โดยผู้สนใจชาวไทยสามารถลงทะเบียนได้ที่ www.EAsportsFIFAonline2.in.th และสำหรับประเทศสิงคโปร์ ลงทะเบียนที่ www.EAsportsFIFAonline2.com
เกี่ยวกับ Electronic Arts
Electronic Arts Inc. (EA) มีสำนักงานตั้งอยู่ที่เมือง Redwood มลรัฐ California เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ผลิตซอฟต์แวร์ด้านบันเทิงในรูปแบบของ Interactive ก่อตั้งในปี ค.ศ.1982 บริษัทได้พัฒนา เผยแพร่ และจัดจำหน่าย ซอฟต์แวร์แบบ interactive ไปทั่วโลก สำหรับใช้ในระบบวีดีโอเกม, คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โทรศัพท์มือถือ และระบบอินเตอร์เน็ต ผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่เป็นรู้จักในตลาดอยู่ภายใต้แบรนด์ 4 แบรนด์ ได้แก่ EA SPORTSTM, EATM, EA SPORTS Freestyle TM และ POGOTM
ในปี 2008 EA มีรายได้ 3.67 พันล้านเหรียญสหรัฐ และ มีผลิตภัณฑ์เกมจำนวน 27 รายการที่มียอดขายเกิน 1 ล้านชิ้น เว็บไซต์ของ EA ได้แก่ www.ea.com. สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมด้านผลิตภัณฑ์และข่าวสารของบริษัท สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://info.ea.com.
เกี่ยวกับ IAHGames
IAHGames เป็นผู้นำในการให้บริการและจัดจำหน่ายเกมออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ IAHGames เป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำมากมาย อาทิ Dragonica, EA SPORTS? FIFA Online 2, Granado Espada, Top Speed, Hellgate: London, และได้รับลิขสิทธิ์ให้เป็นตัวแทนทั่วโลกจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ Take 2 Interactive อย่างเป็นทางการ ซึ่งรวมถึงเกมสุดฮิตอย่าง Grand Theft Auto IV และ the Midnight Club series ยิ่งไปกว่านั้นด้วยทำเลที่ตั้งที่สิงคโปร์ ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญ และพรั่งพร้อมไปด้วยระบบเครือข่าย IT ที่ล้ำสมัย ทำให้ IAHGames สามารถตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจเกมออนไลน์ของภูมิภาคนี้ และชักนำบริษัทผู้พัฒนาเกมคุณภาพมากมายมาสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม คลิก http://www.IAHGames.com )
เกี่ยวกับ ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เป็นผู้ให้บริการดิจิตอลคอนเทนต์ที่ใหญ่ที่ทุดในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2546 และสามารถเติบโตอย่างรวดเร็ว ก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์ระดับแนวหน้าของประเทศ ด้วยเกมชั้นนำ อาทิ พริสตัน เทล (Priston Tale) สเปเชียล ฟอร์ซ (Special Force) ฮิพสตีท (Hip Street) และล่าสุดนำเสนอเกม คาร์ท
ไรเดอร์ (Kart Rider) ซึ่งทั้งหมดนี้ นำเสนอภายใต้แนวคิด “เกมดี สังคมดี” (Good Game. Good Soceity! ) โดยสร้างเว็บพอร์ทัลไซต์ www.goodgame.in.th เริ่มตั้งแต่เกมสเปเชียล ฟอร์ซ บริษัท ฯ มีนโยบายสนับสนุนการแข่งขันเกมในรูปแบบ e-Sports อย่างเต็มที่ โดยไดมีการจัดการแข่งขันเกม Special Force ในระดับประเทศหลายรายการ รวมถึงการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Special Force ในระดับโลกอีกด้วย และที่ผ่านมา บริษัทยังได้ขยายธุรกิจต่างๆ ออกไป รวมทั้งพอร์ทัลไซต์ดิจิตอลคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด (www.trueworld.net) ตลอดจนชุมชนพอร์ทัล (www.truelife.com) และ ทรูไอพีทีวี (www.truetv.in.th)
EA, EA SPORTS, EA SPORTS Freestyle and POGO are trademarks or registered trademarks of Electronic Arts Inc. in the U.S. and/or other countries. Official FIFA licensed product. Manufactured under license by Electronic Arts Inc. All other trademarks are the property of their respective owners.
CONTACT:
Daphne Chua
EA Asia
+65-8157-7635
dchua@ea.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:
สายงานสื่อสารองค์กร และประชาสัมพันธ์การตลาดกลุ่มทรู
พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม โทร +66 (0) 2699 2772 อีเมลล์ pimolpan_sir@truecorp.co.th
พีอาร์ โซลูชั่น
ประภาส / จิตฤทัย โทร +66 (0) 2656 8059, (0) 8 1827 7354

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ