ไซแมนเทคปล่อย NORTON INTERNET SECURITY 2009 และ NORTON ANTIVIRUS 2009 เวอร์ชั่นเบต้าให้ผู้ใช้ทดลองแล้ว

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 22, 2008 14:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--อินวิส
ไซแมนเทคปล่อย NORTON INTERNET SECURITY 2009 และ NORTON ANTIVIRUS 2009 เวอร์ชั่นเบต้าให้ผู้ใช้ทดลองแล้ว
NORTON 2009 ได้รับการออกแบบมาโดยคำนึงถึงการกินทรัพยากรระบบให้น้อยที่สุด ในขณะที่เพิ่มการปกป้องสูงสุด
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น (บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ภายใต้ชื่อ SYMC) ผู้ผลิตซิเคียวริตี้ซอฟท์แวร์ภายใต้ชื่อแบรนด์ “นอร์ตัน” ประกาศเปิดตัว NORTON INTERNET SECURITY 2009 และ NORTON ANTIVIRUS 2009 เบต้าเวอร์ชั่นสำหรับผู้ใช้ทั่วไปได้ทดลองใช้ ซึ่งไซแมนเทคได้ออกแบบและพัฒนาเพื่อมุ่งหวังที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมทางด้านความเร็วและประสิทธิภาพ โดยผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดฟรีได้ที่ http://www.symantec.com/norton-beta/
ผลิตภัณฑ์นอร์ตันในเวอร์ชั่นใหม่นี้มาพร้อมกับการปรับปรุงประสิทธิภาพใหม่ทางด้านความเร็วถึง 300 รูปแบบ นอกจากจะรวมเอาฟีจเจอร์ที่มีอยู่ในเวอร์ชั่น 2008 แล้วยังใช้พื้นที่ดิสก์เพียง 1 ใน 4 เท่านั้น หรือเทียบเท่ากับการใช้หน่วยความจำเพียงครึ่งเดียวของเวอร์ชั่นก่อน แต่สามารถสแกนระบบได้เร็วกว่า 2 เท่า
“ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ ผู้ใช้จะได้รับเทคโนโลยีใหม่ๆ ทางด้านซิเคียวริตี้ของนอร์ตัน โดยไม่กระทบกับประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องแม้แต่น้อย : ในเวอร์ชั่น 2009, ผลิตภัณฑ์นอร์ตันจะไม่ดึงให้ระบบทำงานช้าลง หรือรบกวนการทำงานของผู้ใช้ด้วยป๊อบ-อัพ ต่างๆ” กล่าวโดย มร.โรแวน โทรโลปเป, Senior Vice President - Consumer Products “เป้าหมายสำคัญของเราคือการสร้างผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัยที่เร็วที่สุดในโลก”
Norton Internet Security 2009 และ Norton AntiVirus 2009 มาพร้อมกับนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เรียกว่า “Norton Insight” ซึ่งจะช่วยลดความจำเป็นในการสแกนไฟล์ทั้งหมด ด้วยการเชื่อมต่อผู้ใช้กับสมาชิกของ Norton Community จำนวน 18 ล้านรายทั่วโลก, Norton Insight จะอนุญาตให้ผลิตภัณฑ์ทางด้านซิเคียวริตี้ของ Norton หลีกเลี่ยงการสแกนไฟล์ที่พบได้โดยทั่วไปในเครื่องพีซีเกือบทุกเครื่องซึ่งไฟล์เหล่านั้นได้รับการประเมินจากสถิติที่ถูกจัดเก็บไว้ว่ามีความปลอดภัยและมีความน่าเชื่อถือสูง
ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ยังเพิ่มฟีจเจอร์ใหม่ที่คงความเป็นเอกลักษณ์สำหรับผู้ชื่นชอบการเล่นเกมส์คอมพิวเตอร์ และผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ระดับมืออาชีพอีกด้วย โดยออกแบบให้มีระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนาขึ้นแต่กินทรัพยากรเครื่องน้อยลง โหมด “Silent” จะช่วยระงับข้อความแจ้งเตือนและการอัพเดทต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดการรบกวนในระหว่างใช้งาน เช่น ในระหว่างเล่นเกมส์หรือชมภาพยนตร์ เป็นต้น และด้วยรูปโฉมใหม่ของ User Interface ซึ่งได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ใช้งานทุกระดับ โดยเฉพาะผู้ใช้งานระดับสูงจะสามารถมองเห็นสถานะการทำงานของตัวเครื่อง, การตรวจจับ และการเข้าถึงรายละเอียดต่างๆ ในการตั้งค่าระบบที่สะดวกและง่ายดาย
การพัฒนาทางด้านประสิทธิภาพการทำงานที่สำคัญใน Norton 2009 ได้แก่
Norton Insight ให้การสแกนไฟล์ที่รวดเร็วขึ้นด้วยจำนวนไฟล์ที่สแกนน้อยลง โดยอาศัยเทคโนโลยีอัจฉริยภาพที่เลือกสแกนเฉพาะไฟล์ที่สุ่มเสี่ยงเท่านั้น
One-click, One-minute installation การติดตั้งระบบทำได้เพียงคลิ๊กเดียว แล้วเสร็จสมบูรณ์ภายใน 1 นาที
Pulse Update อัพเดท signature แบบเรียลไทม์เพื่อป้องกันภัยคุกคามรูปแบบใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ผู้ใช้เพียงหมั่นดาว์นโหลดโปรแกรมอัพเดทอยู่เรื่อยๆ ก็จะได้รับการปกป้องที่ดีขึ้นและปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องให้เร็วยิ่งขึ้น
การเสริมประสิทธิภาพเพิ่มเติมจะได้รับการบรรจุในขั้นตอนสุดท้ายอีกครั้ง ในช่วงระยะเวลาของการทดสอบระบบ (Beta cycle)
ฟังก์ชั่นหลักใน Norton 2009 ได้แก่
Norton Protection System ระบบรักษาความปลอดภัยแบบหลายชั้น ซึ่งผนึกการทำงานร่วมกันเพื่อหยุดยั้งภัยคุกคามก่อนที่จะจู่โจมผู้ใช้ รวมทั้ง Browser Protection ที่ให้การคุ้มครองการโจมตีผ่านเว็บ, ระบบ SONAR แบบเรียลไทม์, ระบบป้องกันการบุกรุก (Intrusion Prevention System — IPS), แอนตี้รูทคิทส์, แอนตี้ไวรัส และแอนตี้สปายแวร์
ปกป้องไม่ให้เครื่องพีซีของคุณถูกควบคุมโดย “บอท”
ปกป้องข้อมูลแสดงตัวตนของคุณให้ปลอดภัยยิ่งขึ้นในขณะที่คุณช้อปปิ้งออนไลน์, ทำธุรกรรมทางธนาคารออนไลน์, ท่องเน็ตหรือเล่นเกมส์ออนไลน์*
สร้างเกราะป้องกันให้กับโฮมเน็ทเวิร์คที่บ้านคุณ*
ป้องกันไม่ให้ภัยคุกคามผ่านเข้า — ออกจากเครื่องของคุณทางไฟล์วอลล์*
* ฟีจเจอร์นี้มีเฉพาะใน Norton Internet Security 2009 เท่านั้น
การเปิดตัวเบต้าเวอร์ชั่น
Norton Internet Security 2009 และ Norton AntiVirus 2009 รุ่นเบต้าได้ฤกษ์เปิดตัวแล้ว โดยผู้ใช้ทั่วไปสามารถดาวน์โหลดเพื่อทดสอบได้ฟรีที่ Symantec Beta Center http://www.symantec.com/norton-beta/
ข้อมูลบริษัท ไซแมนเทค จำกัด
ไซแมนเทค คือผู้นำระดับโลกในการจัดหาโครงสร้างพื้นฐานซอฟท์แวร์ เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรและผู้ใช้ทั่วไปเมื่ออยู่ในโลกออนไลน์รวมทั้งมีส่วนช่วยลูกค้าในการปกป้องโครงสร้างพื้นฐาน, ข้อมูลและการติดต่อสื่อสารแบบปฏิสัมพัธน์ โดยการจัดหาซอฟท์แวร์และบริการที่ช่วยจัดการกับความเสี่ยงทางด้านความปลอดภัย, คอมไพลเอ็นซ์และผลการดำเนินงาน สำนักงานใหญ่ของไซแมนเทคตั้งอยู่ที่เมือง คูเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีสาขาต่างๆ อยู่ใน 40 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ชนมน วิริยะ
บริษัท อินวิส จำกัด
โทร 0-2219-1945 แฟกซ์ 0-219-1946
chanamon@inwisthailand.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ