“แม่แห่งแผ่นดิน” ศิลปาชีพเฉลิมพระเกียรติ ๗๖ พรรษา

ข่าวทั่วไป Tuesday July 22, 2008 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--
“เปิดตัวครัวศิลปาชีพ พบกับ แฟชั่นโชว์เสื้อผ้าละลานตาจาก ๗๖ จังหวัดโดยเหล่าเซเลบริตี้และนักแสดงชั้นนำจากทั่วฟ้าเมืองไทยพร้อมอุดหนุนผลิตภัณฑ์สวยงาม แปลกตาในราคาประหยัด”
สมาคมสตรีไทย ได้ถือกำเนิดขึ้น เมื่อวันที่ ๒๓ ธันวาคม พ.ศ.๒๔๗๕ และได้จดทะเบียนเป็นสมาคมสตรีไทย แห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้ดำเนินการครบรอบ ๗๖ ปี ในวันที่ ๑๖ กรกฎาคม ๒๕๕๑ นี้ ซึ่งประจวบกับเป็น ปีมหามงคลที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถทรงมีพระชนมายุครบ ๗๖ พรรษา ทางสมาคมสตรีไทยแห่งประเทศไทยจึงได้จัดงาน “แม่แห่งแผ่นดิน” ศิลปาชีพเฉลิมพระเกียรติ ๗๖ พรรษา มหาราชินีขึ้นในระหว่าง วันที่ ๓๐ กรกฎาคม ๒๕๕๑ ถึงวันที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๕๑ ณ ลานกิจกรรมชั้น ๑ ศูนย์การค้าเซนและเซ็นทรัลเวิลด์
ภายในงานมากมายไปด้วยงานศิลป์มหาราชินี ซึ่งมีทั้งส่วนนิทรรศการภาพถ่ายเฉลิมพระเกียรติและงานแสดงผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ “สองมือแม่สร้างงานศิลป์ให้ทำกิน” ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นงานฝีมือสุดแสนปราณีตและเต็มไปด้วยความสวยงาม ซึ่งหาชมได้ยาก พร้อมทั้งพบกับการแสดงแบบเสื้อผ้าของมูลนิธิศิลปาชีพจากศูนย์ศิลปาชีพ ทั่วเมืองไทยโดยแฟชั่นโชว์จากบรรดาเหล่าเซเลบริตี้ , ซุปเปอร์โมเดล, นางแบบและนักแสดงชั้นนำจากทั่วฟ้าเมืองไทยรวม ๘๐ กว่าท่าน อาทิ เวียร์ ศกุลวัฒน์, ปอ ทฤษฎี, บีม กวี ตันจรารักษ์,ฟิลม์ รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ มาริโอ้-มาร์โค เมาเร่อ, ลิเดีย ศรัณย์รัชต์, ตอง ภัครมัย, ชลลดา เมฆราตรี, มล.กอกฤต กฤดากร, มรว.แม้นนฤมาส — จันทรลัดดา ยุคล, สงกรานต์ เตชะณรงค์, พิธา ลิ้มเจริญรัตน์, จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์, วฤธ หงสนันท์ เป็นต้น ซึ่งเหล่าบรรดาคนดังต่างพร้อมใจในการร่วมเดินแบบแฟชั่นโชว์ครั้งนี้และเป็นอีกหนึ่งงานที่รวบรวมเอาเหล่าบุคคลที่มีชื่อเสียงในทุกแวดวงมารวมตัวกันได้มากที่สุดอีกงานหนึ่ง
ในส่วนจำหน่ายผลิตภัณฑ์นั้น นับว่าเป็นงานที่รวบรวมเอาผลงานของศิลปาชีพทั้ง ๔ ภาคเอาไว้อย่างครบและสมบูรณ์แบบ ซึ่งสินค้าแต่ละชิ้นล้วนทำจากงานฝีมือสุดแสนปราณีต สวยงามและร่วมสมัยอย่าง เช่น กระเป๋าสานใบเก๋ ผ้าทอที่ผลิตจากเส้นใยธรรมชาติถักทอเป็นลวดลายอย่างสวยงามและวิจิตรบรรจง สินค้าทั้งหมด อยู่ในราคาที่แสนประหยัดเหมาะสำหรับเศรษฐกิจในยุคปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง เรียกได้ว่ามากมายด้วย คุณภาพ ความสวยงาม อีกทั้งราคาย่อมเยาว์ สินค้าทั้งหมดล้วนแล้วแต่สะท้อนเอกลักษณ์ในความเป็นไทยออกมาได้เป็นอย่างดี
และ “ครัวศิลปาชีพ” คืออีกหนึ่งพื้นที่แสดงที่ได้นำเอาผลิตภัณฑ์ จากโครงการสถานีพัฒนาเกษตรที่สูง ตามพระราชดำริ เช่นผลิตภัณฑ์จากหมูจินหัว เป็ดอี้เหลียง ปลาเทร้าท์ รวมถึงผักสดปลอดสารพิษ เช่น ลูกพลับสด อโวคาโด มะละกอเรดเลดี้ (มะละกอที่สมเด็จพระราชินีทรงโปรดเสวย) และโสม เป็นต้น
อีกทั้งมากมายด้วยอาหาร เช่น ข้าวหน้าเป็ดอี้เหลียง ข้าวขาหมูจินหัวทอด ข้าวยำปักใต้ ขนมจีนน้ำยาปลาเท้ราท์ และดอกไม้ทอด ทั้งยังมีกาแฟสด ขนมและน้ำผลไม้ โดยทั้งหมดนี้ได้ใช้วัตถุดิบจากโครงการตามพระราชดำริเป็นส่วนประกอบหลักในการปรุงอาหาร ซึ่งล้วนแล้วแต่สะอาด อร่อยและปราศจากสารพิษ
โดยในงานทุกท่านจะได้ชมการสาธิตงานฝีมือ จาก 4 ภาค อาทิเช่น ภาคเหนือ จัดแสดง งานทอผ้ากี่เอว งานปีก ลูกเดือยจากชาวเขา งานแกะสลักไม้และเครื่องเงิน ภาคกลาง จัดแสดงตุ๊กตาชาววัง ดอกไม้ประดิษฐ์ ภาคอีสาน จัดแสดง กี่ทอไหมมัดหมี่ ผ้าแพรวา ภาคใต้ จัดแสดง งานจักสานย่านลิเภา งานปักผ้า เป็นต้น
และที่สำคัญเป็นการร่วมมือร่วมใจ จากพสกนิกรเพื่อร่วมเทิดพระเกียรติ ๗๖ พรรษาแม่ของแผ่นดิน โดยงานนี้มีทีมงานจากศูนย์ศิลปาชีพในแต่ละภาคของประเทศไทยเข้าร่วมงานมากกว่าร้อยชีวิต เพื่อร่วมสาธิตผลิตภัณฑ์สินค้ามากมายจากทั่วประเทศ จึงใคร่ขอเชิญชวนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งการร่วมกันอุดหนุนสินค้าในครั้งนี้ สามารถช่วยเพิ่มรายได้ให้กับชาวบ้าน และยังได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมให้ผลงานแสนสวยงามเหล่านี้ได้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง
งาน “แม่แห่งแผ่นดิน” ศิลปาชีพเฉลิมพระเกียรติ ๗๖ พรรษา ได้จัดให้ประชาชนและบุคคลทั่วไปได้เข้าชมโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งนอกจากจะได้ชมการสาธิตงานฝีมือแล้ว ยังสามารถเลือกชมสินค้าในราคาถูก ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ได้รวบรวมสินค้าไว้มากมายจากทั้ง ๔ ภาคเอาไว้ได้อย่างครบครัน
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
คุณปนัดดา มั่งคั่ง
เบอร์โทรศัพท์๐๘๖-๓๑๔๒๐๐๔,๐๒-๒๗๕๒๗๖๘

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ