เพาะกายทีมอันดับที่ 1 โกย 7 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน ศึกชิงแชมป์เอเชีย

ข่าวทั่วไป Tuesday July 22, 2008 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
เพาะกายไทยทำผลงานทะลุเป้า กวาด 7 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน จากการแข่งขันกีฬา เพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ที่ฮ่องกง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมไทยมีคะแนนรวมเป็นอันดับที่ 1 นำหน้าเจ้าภาพฮ่องกงที่ตามมาเป็นอันดับที่ 2
ทีมนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสจากประเทศไทย สร้างผลงานยอดเยี่ยม สามารถกวาดเหรียญรางวัลได้ถึง 7 เหรียญทอง และ 3 เหรียญเงิน จากการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย (เพาะกายชาย ครั้งที่ 42, เพาะกายหญิง ครั้งที่ 25, เยาวชนชาย ครั้งที่ 21, สูงอายุชาย ครั้งที่ 10 ฟิตเนสหญิง และบอดี้ ฟิตเนสหญิง ครั้งที่ 5 และฟิตเนสชายครั้งที่ 2 ) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 — 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ ศูนย์กีฬา ไช วัน ที่ฮ่องกง ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ดีเกินเป้าหมาย จากปีที่แล้วทำได้ 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง ส่งผลให้ทีมไทยได้ถ้วยรางวัลคะแนนรวมสูงสุดเป็นอันดับที่ 1 ตามด้วยเจ้าภาพฮ่องกง อันดับที่ 2 และ เกาหลีใต้ อันดับที่ 3 จากทั้งหมด 20 ประเทศที่ร่วมลงแข่งขันในรายการนี้
เหรียญทองแรกของประเทศไทย ได้จากนักเพาะกายเยาวชนชายเจ้าของเหรียญเงินปีที่แล้ว กฤษฎ์ ภูมิสิริกุล รุ่นแบนตั้มเวท นน. ไม่เกิน 65 กก. ซึ่งมาปีนี้คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ แซงหน้าอันดับที่ 2 จากเวียดนาม และอันดับที่ 3 จากเกาหลีใต้ ด้านเพาะกายชาย นายสมคิด สุเมโธเวชกุล ได้เหรียญทองรุ่นแบนตั้มเวท นน. ไม่เกิน 65 กก. ไปตามความคาดหมาย ส่วนเหรียญเงินเป็นของนักกีฬาจากเวียดนาม และเหรียญทองแดงเป็นของนักกีฬาจากโอมาน ส่วนผลา มีชัย แชมป์เก่าไม่น้อยหน้า
คว้าเหรียญทองมาสเตอร์ชาย เพาะกายสูงอายุไม่เกิน 55 ปี เป็นสมัยที่ 2 โดยนักกีฬาจากจีนและเกาหลีใต้ ทำผลงานได้อันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ ด้านแชมป์เก่าฟิตเนสชายวันชัย กาญจนพิมาย ไม่ทำให้ ชาวไทยผิดหวังเช่นกัน คว้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 2 ในการแข่งขันฟิตเนสชายรุ่นทั่วไป เหรียญเงินเป็นของนักกีฬาจากคาซัคสถาน และเหรียญทองแดงเป็นของอินเดีย ทางด้าน 2 สาวไทยไม่น้อยหน้า หยิบเหรียญทองมาชื่นชมได้เช่นกัน โดย อภิภรณ์ ชมสมบูรณ์ ได้เหรียญทองเพาะกายหญิงรุ่น นน. ไม่เกิน 55 กก. ตามด้วยนักกีฬาเกาหลีใต้เหรียญเงิน และจีนเหรียญทองแดง ส่วนรุ้งตะวัน จินดาซิงห์ คว้าทองมาได้ 2 เหรียญ จากฟิตเนสหญิงรุ่นความสูงเกิน 160 ซม. ขณะที่คาซัคสถานได้เหรียญเงินและญี่ปุ่น ได้เหรียญทองแดง และอีกหนึ่งเหรียญทองของรุ้งตะวันจากการแข่งขันบอดี้ฟิตเนสหญิงรุ่นความสูงเกิน 160 ซม. ส่วนอันดับที่ 2 เป็นนักกีฬาจากคาซัคสถาน และอันดับที่ 3 นักกีฬาจากฮ่องกง
ส่วน 3 เหรียญเงิน ของประเทศไทยมาจาก วันชัย แสงสุริยะ เพาะกายเยาวชนชาย รุ่นเวลเตอร์เวท นน. ไม่เกิน 75 กก. ขณะที่เหรียญทองเป็นของนักกีฬาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเหรียญทองแดงเป็นของนักกีฬาจากเกาหลีใต้ จีระพันธ์ โป่งคำ เหรียญเงินเพาะกายชายรุ่นไล้ท์ฟลายเวท นน. ไม่เกิน 55 กก. เหรียญทองเวียดนาม เหรียญทองแดงสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อภิภรณ์ ชมสมบูรณ์ ได้เหรียญเงินฟิตเนสหญิงรุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม. ส่วนนักกีฬาจากคาซัคสถานได้เหรียญทอง และญี่ปุ่นได้เหรียญทองแดง
นายภัคพงษ์ เกรียงศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณนักกีฬาและผู้ที่มีส่วนในความสำเร็จนี้ นับเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการเริ่มการแข่งขันในปีนี้ ผมขอให้นักกีฬาทุกคนขยันฝึกซ้อมเพื่อการแข่งขันครั้งต่อไปคือ การแข่งขันกีฬาฟิตเนสชิงแชมป์โลกที่เมือง ซานตาซูซานนา ประเทศสเปน ในวันที่ 25 — 29 กันยายน เอเชี่ยน บีช เกมส์ ครั้งที่ 1 วันที่ 19 — 21 ตุลาคม 2551 ณ เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย และ การแข่งขัน เวิลด์ เกมส์ วันที่ 18 — 19 กรกฎาคม 2552” ที่เมืองเกาชุง ประเทศใต้หวัน
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
ยุวดี ชมบุญ (089 669 5286) อีเมล์ yuwadi@thanaburin.co.th
เกษมศรี ยูเฟมิโย (081 611 4696) อีเมล์ kasemsri@thanaburin.co.th
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด โทรศัพท์ 0 2 231 6158-9 โทรสาร 0 2231 6230

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ