สวช. จัดงานแถลงข่าว สารคดี ชุด “สยามศิลปิน ปีที่ ๒”

ข่าวทั่วไป Wednesday July 23, 2008 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--สวช.
มูลนิธิศิลปินแห่งชาติ และ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) ขอเชิญท่านสื่อมวลชนร่วมงาน แถลงข่าว สารคดี ชุด “สยามศิลปิน ปีที่ ๒”
ในวันจันทร์ ที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๕๑ เวลา ๑๓.๓๐ น. ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) กระทรวงวัฒนธรรม และมูลนิธิศิลปินแห่งชาติ จัดสร้างรายการสารคดี ชุด ‘สยามศิลปิน ปีที่ ๒’ เพื่อเผยแพร่เชิดชูเกียรติศิลปินเอกของชาติ และเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของสังคมในการเสริมสร้างค่านิยมและความภาคภูมิใจในความเป็นไทย สำหรับเป็นแบบอย่างชีวิตในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ ซึ่งรายการสารคดี ชุด ‘สยามศิลปิน ปีที่ ๒’ จะออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา ๑๓.๐๕-๑๔.๐๐ น. ทางสถานีโทรทัศน์ ทีวีไทย ทีวีสาธารณะ (Thai PBS) เริ่มตอนแรก ๓ สิงหาคมนี้!!
ประธานในงานแถลงข่าว นายปรีชา กันธิยะ เลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ และ นาวาอากาศเอกอาวุธ เงินชูกลิ่น ประธานมูลนิธิศิลปินแห่งชาติ , พร้อมนิทรรศการที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิต ประวัติ และผลงานของสยามศิลปิน ตั้งแต่ปีที่๑ จนถึงสยามศิลปิน ปีที่ ๒ ได้แก่ พระอัจฉริยภาพด้านต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช(ร.๑), ภาพวาดโดยฝีมือศิลปินชื่อดัง อย่าง เฟื้อ หริพิทักษ์ และ สวัสดิ์ ตันติสุข, เหรียญ, เครื่องราชอิสริยาภรณ์ และภาพสเก็ตช์ในการออกแบบ ของ พินิจ สุวรรณะบุณย์, พิมพ์เขียวฉบับย่อ (การออกแบบทางสถาปัตยกรรม) ของ ประเวศ ลิมปรังษี, หนังสือที่เป็นผลงานสำคัญของสองกวีเอก สุนทรภู่ และ อังคาร กัลยาณพงศ์, ต้นฉบับลายมือของ อาจินต์ ปัญจพรรค์, ซอสามสาย(งาช้าง) ของ เจริญใจ สุนทรวาทิน, โน้ตเพลง ของ มนตรี ตราโมท, ภาพการแสดงลำตัดของศิลปิน หวังเต๊ะ ที่นำมาจัดฉายบนจอพลาสมา รวมถึงตำราเรียนและแผ่นเสียงของ เรืออากาศตรี ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. แมนรัตน์ ศรีกรานนท์ ที่หาชมได้ยาก ได้นำมาจัดแสดงให้ชมในงานครั้งนี้เป็นพิเศษ!!
พร้อมศิลปินผู้มีชื่อเสียงแขนงต่างๆ อาทิ เจริญใจ สุนทรวาทิน, สวัสดิ์ ตันติสุข, อาจินต์ ปัญจพรรค์, หวังเต๊ะ, อังคาร กัลยาณพงศ์ ,พินิจ สุวรรณะบุณย์, เรืออากาศตรี ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. แมนรัตน์ ศรีกรานนท์, ประเวศ ลิมปรังษี ฯลฯ พร้อมด้วยบุคคลที่มีผลงานโดดเด่นด้านศิลปวัฒนธรรมที่ให้เกียรติมาร่วมงานในครั้งนี้อีกคับคั่ง!!
ร่วมสร้างแรงบันดาลใจแห่งชีวิต กับ ๑๒ ศิลปินเอก แห่งสยามประเทศ ในรายการ สยามศิลปิน ปีที่ ๒ ทุกวันอาทิตย์ เวลา ๑๓.๐๕-๑๔.๐๐ น. ทางสถานีโทรทัศน์ ทีวีไทย ทีวีสาธารณะ (Thai PBS) เริ่มตอนแรก ๓ สิงหาคมนี้ !!
กำหนดการแถลงข่าว สารคดี ชุด ‘สยามศิลปิน ปีที่ ๒’
๑๓.๓๐ น. สื่อมวลชนลงทะเบียน รับของที่ระลึก
๑๔.๐๐ น. พิธีกรกล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติทุกท่านเข้าสู่งาน
๑๔.๐๕ น. ชม VTR ไฮไลท์ รายการสารคดี ชุด สยามศิลปิน ปีที่ ๒ (๕ นาที)
๑๔.๑๐ น. นายปรีชา กันธิยะ เลขาคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ขึ้นกล่าวถึงนโยบาย และความสำเร็จของรายการสารคดี ชุด สยามศิลปิน
๑๔.๑๕ น. นาวาอากาศเอกอาวุธ เงินชูกลิ่น ประธานมูลนิธิศิลปินแห่งชาติขึ้นกล่าวถึงการคัดเลือกศิลปินทั้ง ๑๒ ท่าน ที่มีประวัติเรื่องราวชีวิตที่น่าสนใจ ที่จะนำมาถ่ายทอดในสยามศิลปิน ปีที่ ๒
๑๔.๒๐ น. นางสาววนิดา พึ่งสุนทร ประธานคณะกรรมการพิจารณาสารคดีสยามศิลปิน ขึ้นกล่าวถึงการผลิตรายการ และความน่าสนใจของสารคดี
๑๔.๒๕ น. นายปรีชา กันธิยะ, นาวาอากาศเอกอาวุธ เงินชูกลิ่น และศิลปินทั้ง ๘ ท่าน ได้แก่ เจริญใจ สุนทรวาทิน, สวัสดิ์ ตันติสุข,หวังเต๊ะ, พินิจ สุวรรณะบุณย์,
อังคาร กัลยาณพงศ์, อาจินต์ ปัญจพรรค์, เรืออากาศตรี ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. แมนรัตน์ ศรีกรานนท์ , ประเวศ ลิมปรังษี ถ่ายภาพร่วมกันบนเวที
๑๔.๔๐ น. สื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติเดินชมนิทรรศการบริเวณงาน
๑๕.๐๐ น. จบงาน
*** การแต่งกาย : โปรดแต่งกายสุภาพ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
CM PR By CM Organizer โทร.02-559-2364-69 ต่อ 323, 312
พรสม(อ๋อ) 081-833-9309, ภัทรพร(ลั้ง) 081-207-0699, พรรณทิมา(นุ้ย) 08 1075 0111

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ