เนคเทคให้การสนับสนุนการจัดตั้ง RosettaNet องค์กรระดับโลกที่ส่งเสริมมาตรฐานในกระบวนการส่งผ่านข้อมูลของ e-Business ในประเทศไทย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 27, 2005 17:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--เนคเทค
ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) ประกาศให้การสนับสนุนการจัดตั้ง RosettaNet ซึ่งเป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้น เพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้มาตรฐานแบบเปิดของกระบวนการส่งผ่านข้อมูลทางธุรกิจระหว่างองค์กร โดยในการจัดตั้ง RosettaNet ในประเทศไทยนั้น เนคเทคร่วมกับ RosettaNet Global จัดงานประชุม “Thai RosettaNet’s Launch Conference” ในวันที่ 29 กันยายน 2548 เวลา 09.30 — 16.00 น. ณ โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ภาครัฐและภาคเอกชนได้เล็งเห็นความสำคัญและประโยชน์จากเทคโนโลยีมาตรฐานของ RosettaNet ในการเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนด้านการจัดการห่วงโซ่อุปทาน ซึ่งการประชุมดังกล่าว เป็นการเปิดตัว RosettaNet ประเทศไทย และการให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีมาตรฐาน e-business ที่ใช้ในการจัดการห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรม โดยกลุ่มผู้เข้าร่วมงานหลัก เป็นบริษัทในอุตสาหกรรมยานยนตร์ กลุ่มบริษัทเทคโนโลยี และกลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของไทย (SMEs) ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
RosettaNet เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ที่ส่งเสริมการพัฒนามาตรในการส่งผ่านข้อมูลทางธุรกิจระหว่างองค์กรผ่านทางอินเตอร์เน็ต โดยมีกลุ่มสมาชิกมากกว่า 500 บริษัททั่วโลก ได้แก่ กลุ่มบริษัทในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ กลุ่มบริษัทอิเล็กทรอนิกส์คอนซูเมอร์ กลุ่มบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มบริษัทผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์ กลุ่มบริษัทโลจิสติกส์ และกลุ่มบริษัทโทรคมนาคม ปัจจุบันนี้มีบริษัททั่วโลกกว่า 1,000 บริษัท ซึ่งรวมเอาบริษัทชั้นนำ อาทิ Intel Cisco Sony Nokia Seagate และ Exel ที่ได้นำเอามาตรฐานของ RosettaNet ไปใช้ในการดำเนินธุรกิจระหว่างองค์กรแบบ B2B ทำให้บริษัทเหล่านั้น มีรายได้หลายพันล้านบาทในแต่ละปี
การนำมาตรฐานการส่งผ่านข้อมูลของ RosettaNet ไปใช้นั้น จะช่วยลดต้นทุนในการดำเนินการในห่วงโซ่อุปทาน โดยช่วยให้การติดต่อสื่อสารในกระบวนการธุรกิจมีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด สำหรับในประเทศไทยนั้น มาตรฐานของ RosettaNet จะเป็นประโยชน์ทั้งกับกลุ่มบริษัทนานาชาติ (Muti-national companies) และกลุ่ม SMEs อีกทั้งยังช่วยลดช่องว่างด้านเทคโนโลยีระหว่างกลุ่มบริษัทนานาชาติ และ SMEs ผู้ผลิตของไทย ในการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจระหว่างกัน และหากในอนาคตกลุ่ม SMEs ผู้ผลิตของไทยมีการใช้มาตรฐานระดับโลกของ RosettaNet แล้ว ก็จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ (Efficiency) ในการประกอบธุรกิจและความสามารถในการแข่งขัน (Competitiveness) ของผู้ประกอบการของอุตสาหกรรมในประเทศไทยตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน
ทั้งนี้ สิ่งที่น่าสนใจในการประชุม Thai RosettaNet’s Launch นั้นคือ ในแต่ละช่วงของการประชุม จะมีการนำเสนอกรณีศึกษาโดยผู้บริหารจากบริษัทชั้นนำต่างๆ ที่ได้นำเอามาตรฐานของ RosettaNet ไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจของตน และบริษัทผู้พัฒนา RosettaNet Partner Interface Process? (PIP?) อาทิเช่น Intel Cisco Excel และ Seagate รวมทั้งการนำเสนอข้อมูลและข่าวการเคลื่อนไหวในกลุ่ม RosettaNet Asia ซึ่งผู้เข้าร่วมการประชุมจะได้ทำความรู้จักกับมาตรฐานของ RosettNet การนำมาตรฐานฯไปประยุกต์ใช้ ประโยชน์จากการใช้มาตรฐานฯ และข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ RosettaNet ได้ที่ ดร. ชยกฤต เจริญศิริวัฒน์ โทรศัพท์ 02-564-6900 ต่อ 2356 หรือเว็บไซต์ http://www.RosettaNet.org สนใจเข้าร่วมการประชุม Thai RosettaNet’s Launch Conference กรุณาติดต่อ น.ส. ชลิกา จันทรวัต โทรศัพท์ 02-564-6900 ต่อ 2344
Tentative Agenda
“Thai RosettaNet’s Launch Conference”
29th September 2005
Magic 3 Room, 2nd Floor
Miracle Grand Convention Hotel, Vibhavadi-Rangsit Road, Bangkok
Objective of the Meeting
1. To raise awareness of the value and importance of RosettaNet technology in increasing efficiency and reducing cost in supply chain management.
2. To launch RosettaNet Thailand as an affiliate of RosettaNet Global in promoting RosettaNet standard technology in Thailand.
3. To introduce the Pro-tem Steering Committee for RosettaNet Thailand during the initiative period.
Tentative Agenda for September 29th, 2005
Press Session
09.30 a.m. — 10.00 a.m. Registration & Coffee Break
10.00 a.m. — 10.15 a.m. Inaugural Address by Dr. Thaweesak
KoanantakoolDirector, National Electronics and
Computer Technology Center (NECTEC)
10.15 a.m. — 10.30 a.m. Speech by Mr. Herman StiphoutPresident, RosettaNet
10.30 a.m. — 11.00 a.m. Signing ceremony & proceed to Press Session
(Question and Answer)
RosettaNet Seminar
12.00 a.m. — 01.00 p.m. Lunch Break
01.00 p.m. — 01.30 p.m. “RosettaNet Success Story from Seagate”
Mr. Madan M. Misra, Seagate
01.30 p.m. — 02.00 p.m. “RosettaNet Success Story from Intel”
Mr. Rajeev Nanda , Intel
02.00 p.m. — 02.30 p.m. “RosettaNet Success Story from Exel Logistics”
Mr. Mark Patel, Exel Logistics
02.30 p.m. — 02.45 p.m. Coffee Break
02.45 p.m. — 03.15 p.m. “Driving Partner Satisfaction and Productivity with
Rosettanet”Ms. I-Hsin Liu, Cisco Systems
03.15 p.m. — 03.30 p.m. “IBM and RosettaNet”Mr. Stephen Wise, IBM
03.30 p.m. — 04.00 p.m. Reception Session
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ประชาสัมพันธ์ โครงการส่งเสริมการใช้มาตรฐาน RosettaNet ฯ
น.ส. ชลิกา จันทรวัต
โทรศัพท์ 02-564-6900 ต่อ 2344--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ