“อี๊ด-ลาล่า-ลูลู่” ลุยขาย “ดอกมะลิ” “ฝรั่ง” ติดใจลีลารุมซื้อเกลี้ยงตระกร้า

ข่าวบันเทิง Thursday July 24, 2008 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--อาร์เอส
ใกล้ถึง “วันแม่แห่งชาติ” เข้ามาทุกที งานนี้ “วงโปงลางสะออน” อี๊ด-สมพงษ์ คุนาประถม , ลาล่า-ขวัญนภา เรืองศรี และ ลูลู่-ดวงฤดี บุญบำรุง ศิลปินจาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่ได้รับเลือกเป็นพรีเซ็นเตอร์จำหน่ายดอกมะลิสัญลักษณ์วันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2551” จาก สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก็เดินหน้าจำหน่ายดอกมะลิกันเต็มที่
โดย อี๊ด-ลาล่า-ลูลู่ เลือกไปจำหน่ายดอกมะลิในย่านที่มีประชาชนพลุกพล่านอย่าง ตลาดนัด สวนจตุจักร เมื่อทั้งสามคนเดินทางมาถึงที่ก็ไม่รอช้าสวมวิญญาณเป็นพ่อค้า-แม่ค้า เดินขายดอกมะลิทันที โดยงัดลีลาเด็ดด้วยการโชว์ลูกคอมาล่อลูกค้า แถมโฆษณาจนลูกค้าพากันมารุมซื้อท่วมท้น ไม่เว้นแม้แต่ชาวต่างชาติก็เป็นเป้าหมายของ อี๊ด, ลาล่า, ลูลู่ ด้วยเช่นกัน โดย ลาล่า ซึ่งเป็นผู้ที่ใช้ภาษาใน การสปีคอิงลิชได้ดีกว่าเพื่อน ก็เริ่มเข้าไปทักทายและเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทั้งอังกฤษ, ญี่ปุ่น, ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย ร่วมซื้อดอกมะลิกันอย่างคึกคัก โดยมี อี๊ด ขอแจมด้วยการพูดไทยคำอังกฤษคำ ถึงแม้ว่าชาวต่างชาติจะเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง แต่ก็มีน้ำใจมาร่วมอุดหนุนดอกมะลิ รวมทั้งคนไทยก็ช่วยซื้อเพื่อการกุศลไม่น้อย ทำให้ดอกมะลิที่นำไปขายหมดเกลี้ยงในพริบตา โดยเงินที่ขายได้จะนำเข้าสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ต่อไป
อี๊ด เผย “สนุกมากครับ ที่วันนี้ได้มาเป็นพ่อค้า-แม่ค้า ขายดอกมะลิกัน และรู้สึกดีใจที่พวกเราได้มาร่วมทำกิจกรรมดีๆ ด้วยกัน ซึ่งเห็นคนไทยให้การช่วยเหลือ สนับสนุนทุกครั้งก็รู้สึกดีมากๆ ครับ และไม่เว้นแม้แต่ชาวต่างชาติก็มาร่วมอุดหนุนดอกมะลิของเราด้วยเช่นกัน ซึ่งบางคนก็ไม่รู้เลยด้วยซ้ำไปว่าดอกมะลิเป็นสัญลักษณ์วันแม่แห่งชาติ แต่พอเราอธิบายให้เขาฟังเขาก็ร่วมซื้อโดยไม่เอาเงินทอนอีกต่างหาก เพื่อที่จะนำเงินเข้าสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ซึ่งผม, ลาล่า, ลูลู่ ก็ได้ซื้อดอกมะลิไว้คนละช่อด้วย เพื่อนำไปกราบคุณแม่ในวันแม่ที่จะถึงนี้ครับ ส่วนลูกๆ คนไหนที่ยังไม่มีดอกมะลิก็อยากให้ไปหาซื้อแล้วนำไปกราบเท้าขอพรคุณแม่กันครับ โดยดอกมะลินี้จะมีขายทั่วไปตามสถานที่ราชการครับ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ