สุดยอดงานออกแบบสลากออมสิน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 24, 2008 16:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--ธ.ออมสิน
บรมครูวงการศิลปะร่วมเลือก "ดอกผลเพื่ออนาคต" ผลงานการสร้างสรรค์ของไพบูลย์ ธรรมเรืองฤทธิ์ ศิลปินอิสระ ให้ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากการประกวดออกแบบสลากออมสินพิเศษ ครั้งที่ 2 พร้อมควบรางวัลป๊อปปูลาร์โหวตจากอีกหนึ่งผลงานชื่อ "ออมสินในฝันเพื่อวันข้างหน้า" รวมรับเงินรางวัล 250,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ
นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี รองผู้อำนวยการธนาคารออมสินอาวุโส เปิดเผยว่า ในวันนี้ (24 ก.ค. 51) ธนาคารออมสินได้จัดให้มีพิธีการตัดสินรางวัลในโครงการประกวดออกแบบสลากออมสินพิเศษ ครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด "ออมสินคู่สังคมไทย" ซึ่งธนาคารออมสินได้เปิดรับผลงานระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม — 16 กรกฎาคม 2551 ที่ผ่านมา โดยมีนักเรียน นิสิต นักศึกษา และศิลปินอิสระส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจำนวน 117 ชิ้น เพื่อชิงรางวัลเงินสดรวมมูลค่า 800,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ
นายวรวิทย์กล่าวเพิ่มเติมว่า คณะกรรมการตัดสินการประกวดออกแบบสลากออมสิน ซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิด้านศิลปะ ประกอบด้วย ศาสตราจารย์ประหยัด พงษ์ดำ ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (ภาพพิมพ์) อาจารย์นนทิวรรธน์ จันทนะผลิน ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (ประติมากรรม) อาจารย์ปัญญา วิจินธนสาร คณบดีคณะจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และอาจารย์ศักย ขุนพลพิทักษ์ สองจิตรกรไทยชื่อดัง รวมทั้งผู้แทนจากธนาคารออมสิน ได้ร่วมกันคัดเลือกผลงานการออกแบบสลากออมสินพิเศษที่มีความงดงาม และเต็มเปี่ยมด้วยการสื่อความหมายถึงการอยู่คู่สังคมไทยมาตลอดระยะเวลา 95 ปีของธนาคารออมสิน จนในที่สุดจึงได้ผลการตัดสิน ดังนี้
รางวัล ผลงาน เจ้าของผลงาน เงินรางวัล
รางวัลยอดเยี่ยม ดอกผลเพื่ออนาคต ไพบูลย์ ธรรมเรืองฤทธิ์ 200,000
รางวัลดีเด่น ศรัทธา ไพศาล พิรัตน์เสาร์ 100,000
รางวัลดีเด่น น้ำคู่ป่า ฟ้าคู่ดิน ออมสินคู่สังคมไทย สามารถ ทองสม 100,000
รางวัลพิเศษ บรรเลงเพลงไทย ชินสีห์ จันทร์มณี 50,000
รางวัลพิเศษ ไทรใหญ่โครงสร้างสายสัมพันธ์ ชำนาญ ปรางสุข 50,000
รางวัลพิเศษ ร่มโพธิ์ไทรออมสิน สงคราม คงสมฤทธิ์ 50,000
รางวัลพิเศษ เคียงคู่สังคมไทยใต้ร่มโพธิสมภาร ฉัตรธำรง ชโลธรพิเศษ 50,000
รางวัลพิเศษ ความผูกพันอยู่คู่สังคมไทย นิคม ปทุมล่องทอง 50,000
รางวัลพิเศษ วัฐจักรชีวิต ประเวศน์ หนูจีน 50,000
รางวัลพิเศษ ออมสินพัฒนาสังคมไทย ฟื้นฟูวิถีชีวิตธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสู่ความยั่งยืน สุชาติ แซ่ลี่ 50,000
รางวัล Popular Vote ออมสินในฝันเพื่อวันข้างหน้า ไพบูลย์ ธรรมเรืองฤทธิ์ 50,000
"การประกวดออกแบบสลากออมสินพิเศษที่จัดขึ้นในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 หลังจากได้มีการจัดการประกวดครั้งแรกตั้งแต่ พ.ศ. 2538 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมผลงานจิตรกรรมและภาพพิมพ์ของศิลปินไทยผ่านลวดลายบนสลากออมสินพิเศษ รวมทั้งตอกย้ำภาพลักษณ์ของธนาคารออมสินในการเป็นธนาคารที่อยู่คู่สังคมไทยมาช้านาน ซึ่งผลงานที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับการนำไปจัดพิมพ์เป็นลวดลายบนสลากออมสินพิเศษรุ่นต่อไป ทั้งนี้ ธนาคารฯ จะจัดพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายชื่อและผลงานที่ได้รับรางวัลได้ผ่านทางเว็บไซต์ของธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ธนาคารออมสิน โทร.1115" นายวรวิทย์กล่าวปิดท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ