“โดมอน” ทวงบัลลังค์แฟชั่นบูติค ฟื้นเวที “โดมอน แมน” ส่งทัพซับแบรนด์ล้อมสมรภูมิเครื่องแต่งกายชาย

ข่าวทั่วไป Friday July 25, 2008 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--DOMON
เจ้าแห่งเวทีนายแบบเมืองไทย ทวงบัลลังค์ผู้นำแฟชั่นบูติค “โดมอน” ประกาศฉลอง 30 ปี โหมเวที “โดมอนแมน 2009” ประกาศรีเฟรชแบรนด์ครั้งใหญ่ ขยายฐานลูกค้าสู่คนรุ่นใหม่ เผยพัฒนาการที่ไม่หยุดยั้ง ด้วยคุณภาพ-แฟชั่นอินเทรนด์ มัดใจลูกค้าไทยและต่างชาติ อัด 10 ล้าน ส่งทัพ 3 แบรนด์ลุยตลาด พร้อมสยายปีกสาขาใหม่รองรับการเติบโต คาดปีนี้เข้าเป้า 20%
บริษัทโดมอน (1987)จำกัด เปิดตัวธุรกิจเสื้อผ้าบูติกมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2521 ซึ่ง เป็นยุคเริ่มต้นของตลาดแฟชั่นบูติคของเมืองไทย พร้อมด้วยการถือกำเนิดศูนย์การค้าแนวแฟชั่นแห่งแรกของเมืองไทย นั่นคือ สยามเซ็นเตอร์ และสยามสแควร์ ซึ่งเป็นแหล่งรวมวัยรุ่นสุดฮิบในยุคนั้น แบรนด์โดมอนกำเนิดขึ้นภายใต้การบริหารงานของ คุณบุญศักดิ์ วัฒนหฤทัย ผู้สร้างตำนานแฟชั่นอีเว้นท์ โดยการประกวดนายแบบครั้งแรกของเมืองไทย ที่หลายคนรู้จักกันดีในนาม “โดมอนแมน” เวทีบุกเบิกในการสร้างนายแบบชื่อดังประดับแคทวอล์ค สู่ถนนในวงการบันเทิงมาแล้วจนนับไม่ถ้วน
“โดมอน” ฟื้นบัลลังค์แฟชั่นบูติคไทย
คุณบุญศักดิ์ วัฒนหฤทัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท โดมอน 1987 จำกัด เปิดเผยว่า ตลอด 30 ปีของแบรนด์ “โดมอน” บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์สินค้าเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายสไตล์บูติค เพื่อตอบรับกระแสแฟชั่นของในประเทศไทยที่ก้าวไกลและเท่าทันแฟชั่นโลก โดยโดมอน ยังคำนึงถึงคุณภาพของสินค้า และดีไซน์ที่ทันสมัย เพื่อตอกย้ำตำนานอันยิ่งใหญ่ของแบรนด์บูติคแฟชั่น ที่ปูพื้นฐานตลาดเครื่องแต่งกายชายในประเทศไทย พร้อมด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดที่โดดเด่นเป็นที่กล่าวขาน จนปัจจุบันตลาดแฟชั่นเครื่องแต่งกาย มีการเจริญเติบโตกว่าที่ผ่านมาหลายเท่าตัว และมี “โดมอน” เป็นแบรนด์แฟชั่นบูติคที่ได้รับความนิยมจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมาโดยตลอด
ทั้งนี้ในโอกาสครบรอบ 30 ปี แบรนด์ “โดมอน ” และเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้สู่แบรนด์โดมอนครั้งยิ่งใหญ่ บริษัทฯจึงได้นำเวทีการประกวดที่เคยโด่งดัง และถือเป็นเวทีปั้นนายแบบแห่งแรกของประเทศไทย กลับมาประกาศศักดาอีกครั้ง ด้วยการจัดการประกวด “โดมอนแมน 2009” เพื่อชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท
“การประกวดโดมอนแมน 2009 จะเป็นการตอกย้ำแบรนด์ และขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น นักเรียนนักศึกษา ที่มีความไฝ่ฝันในการก้าวขึ้นสู่เวทีนายแบบ อันจะเป็นสะพานสู่วงการบันเทิงในอนาคต”
ส่งทัพ 3 แบรนด์ลุย 3 เป้าหมาย
ปัจจุบันร้านจำหน่ายสินค้า “โดมอน” มีอยู่กว่า 35 สาขา แบ่งเป็นสาขาในกรุงเทพฯ 14 แห่ง อาทิ สยามเซ็นเตอร์,เซ็นทรัลเวิลด์, สีลมคอมเพล็กซ์ แฟชั่นไอร์แลนด์ และสาขาในต่างจังหวัด 21 สาขา เช่นภาคเหนือ อาทิ เชียงใหม่ ลำปาง นครสวรรค์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาทิ นครราชสีมา อุดรธานี ขอนแก่น ภาคใต้ อาทิ ภูเก็ต หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี เกาะสมุย นครศรีธรรมราช และ ภาคตะวันออก อาทิ ชลบุรี ศรีราชา พัทยา
สำหรับพัฒนาการของแบรนด์โดมอน นอกจากการพัฒนาสินค้าภายใต้คุณภาพและสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองแล้ว โดมอนยังได้มีการแตกไลน์ เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน ปัจจุบันแบรนด์โดมอน จึงประกอบด้วย 3 แบรนด์ คือ “โดมอน เบสิค” เป็นแบรนด์หลักที่เปิดตัวมานานถึง 30 ปี โดยมุ่งเน้นเน้นกลุ่มเป้าหมายวัยทำงาน และลูกค้าทั่วไปอายุ 25 ปีขึ้นไป ปัจจุบันมีสัดส่วนลูกค้าคนไทย 60 % ชาวต่างชาติ 40% และนอกจากนี้โดมอนได้เจาะขยายในกลุ่มของสินค้าที่เป็นโดมอนInnerwearได้แก่ชุดชั้นใน กางเกงชั้นใน ด้วย
“ดี สแควร์” ( D squared ) เป็นแบรนด์ที่เปิดตัวมาแล้ว 10 ปี เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นหรือวัยเริ่มต้นทำงานที่ชื่นชอบแฟชั่น อายุ18 ปีขึ้นไป และมีร้าน “ดี สแควร์” เป็นช่องทางการจำหน่ายหลัก โดยใช้การตกแต่งแนวอินดี้ อาทิ สไตล์ Racing เมื่อปีที่ผ่านมา โดยออกแบบเสื้อผ้าเป็นแนวตัวเลข หรือ ป้ายบอกทาง ถนน และ เทรนด์ลายสก็อต ที่ใช้ในปีนี้ ซึ่ง “สก็อตคอเล็คชั่น” เป็นเทรนด์ของสินค้าที่ใช้ในการต้อนรับ Spring 2009 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Trend Executive ร้าน “ดี สแควร์”เป็นร้านที่เจาะตลาดแฟชั่น และมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ 60 % โดยจุดเด่นของแบรนด์ “ดี สแควร์” นอกจากจะมีร้านจำหน่ายที่ทันสมัยแล้ว ยังมีจุดเด่นทางด้านการออกแบบ จากทีมดีไซเนอร์ที่เกาะกระแสแฟชั่นโลกอย่างต่อเนื่อง เช่น Collection KNITTING ลูกค้า ระดับ B+ ขึ้นไป เป็นสินค้าที่มุ่งเน้นความพิเศษของวัตถุดิบ ซึ่งส่วนใหญ่จะนำเข้าจากต่างประเทศ ปัจจุบันลูกค้าของ “โดมอน อูโม” แบ่งเป็นคนไทย 60 % และชาวต่างชาติ 40 %
ลูกค้าต่างชาติตอบรับสไตล์ “โดมอน”
นายบุญศักดิ์ กล่าวว่า โดมอนเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมากจากตลาดลูกค้าต่างชาติ โดยเฉพาะ แนวคอลเล็คชั่นที่เน้น รูปร่าง ซึ่งได้รับความนิยมในชาวต่างชาติมากกว่าคนไทยที่ชื่นชอบแนวลำลอง สวมใส่แบบโคร่งๆโล่งสบายมากกว่า แต่อย่างไรก็ตาม แบรนด์โดมอน ก็ยังคงเน้นกลุ่มเป้าหมายคนไทยและชาวต่างชาติไปพร้อมๆกัน เนื่องจากผู้ชายไทยสมัยใหม่ มีความนิยมในการสวมใส่เสื้อผ้าที่เน้นรูปร่างมากยิ่งขึ้น และโดมอนได้พัฒนารูปแบบสินค้าที่หลากหลายให้เลือกสรรตามความต้องการของแต่ละกลุ่ม ซึ่งสินค้าของโดมอนในปัจจุบัน ประกอบด้วย เสื้อยืด เสื้อเชิ้ต กางเกง รองเท้า เข็มขัด ชุดชั้นใน กระเป๋า ถุงเท้า หมวก เป็นต้น โดยสินค้าที่มียอดขายและยอดการเติบโตดีคือชุดชั้นใน เป็น จำพวกโดมอน INNERWEAR
ด้านสัดส่วนของสินค้าสำหรับผู้หญิงแบ่งเป็น 15% ของแบรนด์โดมอน โดยบริษัทฯ จะยังคงสัดส่วนนี้ไว้ แม้ว่ากลุ่มผู้หญิงจะมีการใช้จ่ายด้านแฟชั่นมากกว่าผู้ชาย แต่ก็มีการแข่งขันที่สูงกว่า พร้อมทั้งแฟชั่นของผู้หญิงมีการปลี่ยนแปลงเร็วกว่า ส่วนตลาดเครื่องแต่งกายชาย ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี เพราะผู้ชายในปัจจุบัน หันมาให้ความสำคัญกับบุคลิกภาพทีเกิดจากการแต่งกายมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งจุดยืนอันเป็นที่รู้จักของลูกค้าของโดมอน คือ เสื้อผ้าผู้ชาย
ในส่วนของชาวต่างชาติ เป็นอีกกลุ่มซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยโดมอนมีร้านสาขาในแหล่งท่องเที่ยว อาทิ พัทยา ภูเก็ต เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสาขาที่โดมอนได้รับความนิยมมากในกลุ่มนักท่องเที่ยว นอกจากนั้นยังมีการส่งออกไปยังประเทศในภาภคพื้นเอเชียแปซิฟิก อาทิ สิงคโปร์ ฮ่องกง
ทุ่ม 10ล้านลุยแบรนด์-ขยายเป้าหมาย
คุณ บุษบา วัฒนหฤทัย รองกรรมการผู้จัดการ บ.โดมอน 1987 กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทฯจะใช้งบประมาณกว่า10 ล้านบาท ในการจัดกิจกรรมการตลาดพร้อมทั้งการปรับโฉมร้านใหม่ ซึ่งกลยุทธ์หลัก คือ การสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ให้เพิ่มมากขึ้น จากการเข้าร่วมจัดงานต่างๆ และการนำเสื้อผ้านำเสนอผ่านนิตยสารแฟชั่นและสนับสนุนในการรายการบันเทิงต่างๆ อาทิ การเข้าร่วมสนับสนุนรายการ AF4 ในปีที่ผ่านมา เป็นต้น ทั้งนี้จากการบุกตลาดมากขึ้นในปีนี้ คาดว่าจะช่วยผลักดันให้เติบโตขึ้น 20% จากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเป็นยอดขายที่เพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งมีการเติบโต 15%
ด้านแผนขยายสาขาภายในปี 2551-2552 คาดว่าจะสามารถเปิดสาขาใหม่ของ “โดมอน” อีก 5 สาขา และ “ดี สแควร์” อีก 2 สาขา “เราเชื่อมั่นต่อเอกลักษณ์ของแบรนด์โดมอน และ ดีสแควร์ ซึ่งมีแตกต่างจากคู่แข่ง ตรงยังคงสไตล์บูติคมาโดยตลอด โดยจะเปลี่ยนแปลงตามเทรนด์ของกระแสแฟชั่นโลก ในขณะที่คู่แข่งทางการค้า ได้มีการปรับแนวแฟชั่นมาเป็นลักษณะการ์เม้นต์มากยิ่งขึ้น”
โดมอนแมน 2009” สานฝันวางการนายแบบ
การประกวดโดมอนแมน เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2529 ผู้ที่ได้รับตำแหน่งโดมอนแมนคนแรกคือ คุณสถาพร นาควิลัย และเวทีนี้ ได้มีการจัดประกวดมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีนายแบบผู้มีชื่อเสียงได้แจ้งเกิดในเวที่นี้แล้วมากมาย อาทิ มอร์ริส เคย, ศตวรรษ ดุลยวิจิตร, เวนส์ ฟอลโคเนอร์, แดน ดนัย จิรา, เจ มณฑล จิรา และวีรภาพ สุภาพ หนุ่มโดมอนแมนคนล่าสุด
สำหรับการประกวดในปีนี้ จะมีขึ้น 4 ภาคคือ
ภาคเหนือ วันที่ 30 สิงหาคม 2551 ณ ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว เชียงใหม่
ภาคใต้ วันที่ 20 กันยายน 2551 ณ ศูนย์การค้า จังซีลอน ภูเก็ต
ภาคตะวันออก วันที่ 23 ตุลาคม 2551 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเซ็นเตอร์พัทยา
ภาคกลาง วันที่ 29 พฤศจิกายน 2551 ณ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอร์แลนด์
โดยประกวดรอบตัดสิน วันที่ 20 ธันวาคม 2551 ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์เซ็นทรัลลาดพร้าว กรุงเทพฯ
สำหรับชายหน้าตาดี บุคลิกและรูปร่างดี อายุระหว่าง 17-25 ปี ส่วนสูงไม่ต่ำกว่า 170 ซม ขึ้นไป การศึกษา ม3 ขึ้นไป ไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนา สนใจส่งหลักฐานการสมัคร รูปถ่ายขนาดโปสการ์ด สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน หลักฐานทางการศึกษา ประวัติโดยย่อ สมัครได้ที่ร้านโดมอน และ ร้านดีสแควร์ทุกสาขา หรือ WWW.Domon.NEt
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ดา- จีรนันท์ ลิมประภาส 081-8508837 / jeeda_pr@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ