ศรีทองพาณิชย์ส่งโครโนเทค มั่นใจเศรษฐกิจไม่กระทบหวังครึ่งปีหลัง ดันยอดขายทะลุ 20 ล้าน

ข่าวทั่วไป Friday July 25, 2008 15:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์
ศรีทองพาณิชย์ ส่ง “โครโนเทค” เดินหน้ารุกตลาดแฟชั่นเจาะกลุ่มเอาใจวัยโจ๋ มั่นใจภาวะเศรษฐกิจไม่ส่งผลกระทบ เชื่อมั่นกลุ่มลูกค้ายังมีกำลังซื้ออย่างหนาแน่น เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ “Active Crystal” และ “Lady Night” คาดยอดขายครึ่งปี 2551 ทะลุ 20 ล้านบาท
นายองอาจ มหาดำรงค์กุล Management Executive ห้างหุ้นส่วนจำกัด ศรีทองพาณิชย์ ผู้นำเข้าและจำหน่ายนาฬิกาโครโนเทค : Chronotech แบรนด์ดังระดับโลกจากประเทศอิตาลี กล่าวว่าในครึ่งปีหลัง 2551 โครโนเทคจะรุกตลาดนาฬิกาแฟชั่นเพิ่มมากขึ้น แม้ว่าภาพรวมของภาวะเศรษฐกิจ ทั้งราคาน้ำมันและค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้นในขณะนี้ อาจส่งผลต่อราคาสินค้าหลายชนิด แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดนาฬิกามากนัก เพราะยังเชื่อมั่นว่ากำลังซื้อในกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นยังมีอยู่ อีกทั้งราคาที่จำหน่าย ก็เป็นราคาที่ไม่สูงมาก แต่เป็นนาฬิกาที่คุณภาพดี เป็นที่ยอมรับทั่วโลกและประเทศไทยยังเป็นตลาดที่มีศักยภาพสำหรับสินค้านาฬิกา โดยเฉพาะอย่างยิ่งนาฬิกาที่เน้นในด้านของนวัตกรรมและแฟชั่น เพราะคนไทยรุ่นใหม่ให้ความสำคัญในเรื่องแฟชั่นและการแต่งกายมากขึ้น อีกทั้งพฤติกรรมของผู้บริโภคซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ในปัจจุบันยังต้องการความแตกต่างและสร้างเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัวมากขึ้น คาดว่าจะเพิ่มยอดขายขึ้นอีก 33 % จากปีที่ผ่านมา และจะมีการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ “Active Crystal” และ “Lady Night” ในงาน “ สยามพารากอน เวิลด์ วอทช์ แอนด์ จิวเวลรี่ 2008 ” ในปลายเดือนกรกฏาคมนี้
สำหรับคอลเลคชั่น ที่จะเปิดตัวใหม่ในครึ่งปีหลังนี้ จะเน้นความโดดเด่นของตัวเรือนที่แปลกตา และมีสไตล์ ไม่ซ้ำใคร นอกจากจะใช้บอกเวลาแล้วยังสามารถเป็นเครื่องประดับที่บ่งบอกลักษณะและสะท้อนความเป็นตัวตนของผู้สวมใส่ได้โดยคอลเลคชั่นแรก “Active Crystal” ที่รังสรรค์มาให้เหมาะกับสุภาพบุรุษที่มีไลฟ์สไตล์สปอร์ตโดยเฉพาะ ด้วยตัวเรือนขนาดใหญ่ตามเทรนด์ ตัวเรือนสีทองชมพูทำจากสเตนเลสสตีล ขอบตัวเรือนเก๋ ด้วยการออกแบบจากคริสตัลใส บ่งบอกความคล่องแคล่วทะมัดทะแมงและเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ขณะเดียวกันฟังก์ชั่นการใช้งานก็ทนทาน เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ไม่หยุดนิ่งไม่ต้องกังวลกับ รอย ขีดข่วนเสริมความสปอร์ตด้วยการจับเวลาโครโนกราฟและกันน้ำลึก เพื่อให้คุณผู้ชายสนุกสนานไปกับไลฟ์สไตล์อย่างแอ็คทีฟและมั่นใจ โดยจะมีราคาอยู่ที่ 17,000 บาท
ส่วนคอลเลคชั่น “Lady Night” จะเป็นคอลเลคชั่นที่เหมาะกับสุภาพสตรีด้วย ดีไซน์เก๋ เหมาะกับผู้ที่รักการแต่งตัว เพราะตัวเรือนทำมาจากสเตนเลสสตีล หน้าปัดทรงพิรามิดนูนเห็นตัวเรือนชัดเจน เพิ่มความหรูหราด้วยการประดับด้วยเม็ดคริสตัลฝังอยู่รอบตัวเรือน สายหนังมีหลากสีทั้ง ดำ ชมพูและเงิน โดยมีราคาเรือนละ 8,000-12,000 บาท ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้ ทางศรีทองพาณิชย์คาดว่าจะได้รับความสนใจและกระแสตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายไปที่กลุ่มนักศึกษาและวัยเริ่มต้นการทำงาน รวมไปถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สนใจเรื่องแฟชั่นซึ่งเป็นผู้บริโภคที่ฉลาดเลือกในการบริโภคสินค้า เน้นสินค้านำเข้าที่ดูดีมีสไตล์แต่ขณะเดียวกันก็มีราคาสมเหตุสมผล
ที่สำคัญทางศรีทองพาณิชย์ยังเลือกใช้กลยุทธ์ CRM : Customer Relations Management มาเป็นระยะเวลาอันยาวนานเพื่อพิชิตใจลูกค้าและสร้างความสัมพันธ์อันดีในทุกรูปแบบ อาทิการเทรนนิ่งพนักงานขายให้มีความเข้าใจสินค้าอย่างดีและถ่ายทอดไปยังลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์ บริการหลังการขาย มอบส่วนลดที่มากขึ้นให้กับลูกค้าเก่าที่เคยซื้อนาฬิกาโครโนเทค รวมทั้งยังใช้งบการโฆษณากว่า 10 ล้านบาท ทั้ง Above the line และ Below the line ในสื่อต่างๆ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร รายการวิทยุ และเน้นการจัดอีเว้นท์ตามงานแสดงโชว์นาฬิการะดับประเทศ ขณะเดียวกันก็เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้เพิ่มมากขึ้นในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ กว่า 80 แห่งทั่วประเทศ โดยทั้งหมดนี้ในครึ่งปีหลังเราตั้งเป้าหมายจะผลักดันยอดขายให้ทะลุ 20 ล้านบาท นายองอาจ กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด (บริษัทตัวแทนดำเนินงานประชาสัมพันธ์)
Tel: 0-2284-2662 ต่อ 202 Fax: 0-2284-2291-2, 0-2284-2287
คุณบารนี อุปลา 089-477-1903 E-mail: baranee@kanokratpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ