สหฯเดินสายประมูลขายล้างสต็อกต่างจังหวัด ชูจุดขายราคาถูกรถดีราคาถูกปลุกตลาดมือสอง

ข่าวทั่วไป Friday July 15, 2005 12:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ค.--สหการประมูล
สหการประมูลเดินหน้าประมูลขายรถยนต์มือสองทั่วประเทศ จับมือไฟแนนซ์เร่งล้างสต็อก ชูจุดขายรถดีราคาถูกกระตุ้นความต้องการลูกค้า เปิดลานประมูลโคราช ขอนแก่นหวังปลุกตลาดมือสองภาคอีสาน
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์ของตลาดรถยนต์มือสองในขณะนี้ผู้บริโภคส่วนใหญ่อาจได้รับผลกระทบทางด้านต่าง ๆ อาจทำให้เกิดความลังเลที่จะตัดสินใจซื้อ เนื่องจากยังไม่มั่นใจว่าเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร ในขณะที่ราคาน้ำมันนั้นได้เพิ่มขึ้นเป็นระยะ ๆ เมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้ผู้ที่อยู่ในธุรกิจรถยนต์มือสองจะต้องมีอาศัยแรงกระตุ้นจากกิจกรรมการด้านการตลาด เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจและตัดสินใจซื้อ มิเช่นนั้นตลาดรถยนต์มือสองก็จะซบเซา และผู้ที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุดก็คือนักลงทุน
ในส่วนของสหการประมูลนั้นได้เตรียมที่จะรับมือในเรื่องนี้อยู่แล้ว เมื่อกระแสจากผู้บริโภคเริ่มชะลอการซื้อ เราจึงต้องเพิ่มความถี่ในการประมูลให้มากขึ้น นอกจากการประมูลซื้อ-ขายรถยนต์ในวันเสาร์-อาทิตย์ และรถจักรยานยนต์แบบเปิดในวันพฤหัสบดีแล้ว บริษัทยังได้เพิ่มความถี่ด้วยการจัดให้มีการประมูลสัญจรในภูมิภาคต่าง ๆ อย่างน้อยเดือนละ 4 ครั้ง เพื่อเป็นการตอกย้ำให้ผู้บริโภคในท้องถิ่นต่าง ๆ ได้เห็นและเข้าใจวิธีการซื้อ-ขายรถยนต์ผ่านระบบการประมูล ซึ่งผลการประมูลในจังหวัดต่าง ๆ ที่ผ่านมาลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี
นางสาวเสาวลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้จัดให้มีการประมูลขึ้นที่พัทยาและนครปฐม ซึ่งประสบความสำเร็จในการขายเป็นอย่างดี และในเร็ว ๆ นี้จะมีการประมูลสัญจรขึ้นที่ภาคอีสาน คือในวันที่ 17 กรกฏาคม 2547 จะจัดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา และในวันที่ 27 กรกฏาคม 2547 จะจัดขึ้นที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งในวันดังกล่าวบริษัทได้ร่วมกับสถาบันการเงินชั้นนำ เพื่อรวบรวมเอารถยนต์มือสองและจักรยานยนต์มือสอง หลากหลายยี่ห้อและรุ่น ในสภาพที่ผ่านการตรวจสอบและยืนยันการใช้งานมาให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อกันในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด ซึ่งเชื่อว่ากลยุทธ์ด้านราคานั้นจะยังคงทำให้ตลาดรถยนต์มือสองต่างจังหวัดนั้นกลับมาคึกคักได้อีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากที่ผ่านมาประชาชนกังวลว่าสินค้าส่วนใหญ่จะปรับขึ้นราคา หากเรายังคงยืนยันเรื่องมาตรฐานด้านคุณภาพและราคา น่าจะทำให้มีความเชื่อมั่นในการลงทุนกันมากขึ้น
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณสุดใจ เจนวรรธนะกุล ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ