จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์แต่งตั้งหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ ได้เควิน จอห์นสัน เข้ารับตำแหน่ง สกอต เครียนส์คงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหาร

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 28, 2008 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (NASDAQ: JNPR) ผู้นำการสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายทรงประสิทธิภาพ ได้ประกาศแถลงข่าววันนี้ถึงการแต่งตั้ง มร. เควิน จอห์นสัน อดีตผู้บริหารจากไมโครซอฟท์ เข้าดำรงตำแหน่ง หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ โดยในเดือนกันยายนนี้ มร. จอห์นสันจะได้รับการแต่งตั้งเข้าสู่คณะกรรมการบริหาร (Board of Directors) อีกด้วย และ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ได้แถลงถึง มร. สก็อต เครียนส์ ว่าจะยังคงดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหารและยังคงปฏิบัติงานอยู่ในส่วนการวางกลยุทธ์และพัฒนาการด้านความก้าวหน้าและความเป็นผู้นำทางอุตสาหกรรมต่อไป
มร. จอห์นสันได้เข้าร่วมงานกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์โดยย้ายมาจากไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งมร. จอห์นสันได้ปฏิบัติหน้าที่ด้านการบริหารงานเชิงกลยุทธ์และการวางนโยบายสำหรับระดับบริหารมาตลอดช่วง 16 ปี และล่าสุดก็ได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งการบริหารระดับสูงในฐานะ ประธาน ฝ่ายงานแพลตฟอร์มและการบริการ
มร. สกอต เครียนส์ ประธานบริษัทและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวในวาระนี้ว่า “ช่วงระยะเวลา 12 ปีที่ได้ทำงานกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์นั้น ถือเป็นช่วงที่น่าจดจำและเป็นโอกาสที่ดีอย่างมากสำหรับชีวิตการทำงาน และรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในสิ่งที่ได้มีโอกาสผลักดันให้ประสบความสำเร็จเคียงบ่าเคียงไหล่กับทีมงานทุกๆ คน” และ “ทีมงานทุกคนที่จูนิเปอร์ต่างตื่นเต้นที่จะได้ต้อนรับเควินเข้าร่วมงานเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้วยประสบการณ์ในบทบาทผู้บริหารที่เป็นที่ยอมรับระดับโลก และยังเป็นบุคคลผู้ซึ่งเจตนารมณ์และวิสัยทัศน์นั้นสอดคล้องในทิศทางเดียวกันกับวัฒนธรรมของจูนิเปอร์ที่ได้สั่งสมมาภายในองค์กรอีกด้วย ซึ่งผมตื่นเต้นที่จะได้เควินมาร่วมงานด้วยกันและร่วมสร้างจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นและก้าวสู่ความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง”
“ทีมงานจูนิเปอร์ตระหนักดีถึงบทบาทและหน้าที่สำคัญและตำแหน่งสำคัญแห่งความสำเร็จที่ตนเองยืนหยัดมาตั้งแต่วันแรกที่ก่อตั้งบริษัทเมื่อปี พ.ศ. 2539 และคุณสกอตเองก็ได้เป็นศูนย์รวมของทีมมาโดยตลอดตั้งแต่แรกเริ่ม” มร. ประทีป สินธุ ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าเจ้าหน้าที่เทคโนโลยี จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ “และวันนี้ที่ทีมนี้เติบโตแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เมื่อได้เควินมาร่วมทีมงาน ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญอันหลากหลาย ทั้งด้านวิศวกรรม และศักยภาพด้านการบริหารที่เป็นที่ยอมรับในฝีมือการนำองค์กรทะยานสู่การเติบโตได้อย่างรวดเร็ว เราทุกคนต่างยินดีที่เควินจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานและคุณสกอตกับทีมงานทั้งหมด เพราะเราทุกคนต่างร่วมวิสัยทัศน์เดียวกันในการเชื่อมโยงทุกสิ่งเข้าด้วยกันและมอบอำนาจในการติดต่อสื่อสารให้แก่ทุกคน”
มร. เควิน จอห์นสัน กล่าวว่า “ผมเองก็รู้สึกขอบคุณและยินดีเป็นอย่างยิ่งเช่นเดียวกันที่จะได้มาร่วมงานกับทีมงานจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์” และเสริมว่า “จูนิเปอร์ จัดว่าเป็นบริษัทที่มีเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นทางเทคโนโลยีที่ชัดเจนเป็นอย่างยิ่ง ประกอบขึ้นด้วยทีมงานที่ทรงคุณภาพเปี่ยมด้วยศักยภาพหลากหลายด้าน และยังมีโอกาสในการเติบโตขยายตัวได้สูงและต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมนี้ที่เติบโตมาโดยตลอด และจะได้ประสบการณ์ต่างๆ เข้ามาช่วยพัฒนา ปรับปรุง และนำมาซึ่งประสิทธิภาพของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ออกสู่ลูกค้า พาร์ตเนอร์ พนักงาน และผู้ถือหุ้นทุกๆ คน”
เร็วๆ นี้ มร. จอห์นสัน ปัจจุบันอายุ 47 ปี เคยดำรงตำแหน่งผู้นำของฝ่ายแพลตฟอร์มและการบริการ ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ในส่วนงานนี้มีพนักงานทั้งสิ้นถึง 14,000 คน รับผิดชอบงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ พัฒนากลยุทธ์การตลาด และวางกลยุทธ์ธุรกิจการบริการออนไลน์และวินโดวส์ ภายใต้การนำของมร. จอห์นสัน ฝ่ายนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนหน้านี้ด้วยยอดรายรับพุ่งขึ้นถึง 2 พันล้านเหรียญสหรัฐในปีงบประมาณพ.ศ. 2551 นอกจากฝ่ายงานนี้แล้ว มร. จอห์นสันยังดูแลงานด้านพัฒนาธุรกิจการโฆษณาทางออนไลน์ เพื่อนำพาไมโครซอฟท์สู่ความเป็นผู้นำด้านนี้อีกด้วย และวางกลยุทธ์ “ซอฟท์แวร์ + เซอร์วิส” ให้โดดเด่นดึงดูดใจผู้ใช้งานอีกด้วย
นอกจากนี้ยังได้ทำงานใกล้ชิดกับลูกค้าในกลุ่มต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดกลางถึงย่อม หรือขนาดเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ แม้แต่เซอร์วิสโปรวายเดอร์ก็ตาม โดยก่อนหน้าที่จะเข้ามารับหน้าที่ดูแลในส่วนนี้ เคยดำรงตำแหน่ง รองประธานกลุ่มงานด้านการจัดจำหน่ายและการตลาด และการบริการทั่วโลก ตลอดจนดูแลงานปฏิบัติการ และระบบงานสารสนเทศส่วนที่สนับสนุนการปฏิบัติงานของเหล่าพนักงานไมโครซอฟท์ทั่วโลก และก่อนหน้าที่จะเข้าร่วมงานกับไมโครซอฟท์นั้น มร. จอห์นสันทำงานให้กับไอบีเอ็ม ฝ่ายปรึกษาธุรกิจและการวางระบบ โดยเริ่มต้นงานอาชีพในฐานะนักพัฒนาซอฟท์แวร์ มร. จอห์นสันรับปริญญาตรี สาขาบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐนิวเม็กซิโก และยังได้เป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งคณะกรรมการ NPower ซึ่งเป็นองค์กรไม่หวังผลกำไรที่มุ่งมั่นในการให้ความช่วยเหลือองค์กรเช่นเดียวกันในการใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการช่วยกระจายขยายผลของงานขององค์กรนั้นๆ นอกจากนี้ ยังเป็นสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาภาคตะวันตกให้แก่ Catalyst องค์กรที่ไม่หวังผลกำไรที่อุทิศตนให้แก่ความก้าวหน้าทางงานอาชีพของสตรี
เกี่ยวกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ เป็นผู้นำการสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายทรงพลังแห่งยุคหน้า มีโซลูชั่นเพื่อรองรับการทำงานทรงพลังบนระบบเครือข่าย และดูแลโครงสร้างระบบ ที่ช่วยให้ความเสถียร รวดเร็ว และตอบรับความต้องการในการใช้งานระดับองค์กรธุรกิจขนาดเอ็นเตอร์ไพร้ซ์และเซอร์วิสโปรวายเดอร์ ทั้งหมดนี้บนเครือข่ายที่ดูเสมือนเป็นหนึ่งเดียวเท่านั้น ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ได้ที่เว็บไซต์ www.juniper.net
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บูรณี จันทรปรรณิก
พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
02-612-2211-7; 081-841-3767
อีเมล์:
รอสส อิงกลิสส์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์
(852) 2587 6863
อีเมล์: ringlis@juniper.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ