โรลส์-รอยซ์สนับสนุนการศึกษาไทย ในพิธีลงนามความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

ข่าวยานยนต์ Monday July 28, 2008 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
บริษัท โรลส์-รอยซ์ (ประเทศไทย) จำกัด และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) แถลงถึงการลงนามความร่วมมือเพื่อแสดงเจตน์จำนงในการดำเนินงานร่วมกันเพื่อสนับสนุนการศึกษา โดยโรลส์-รอยซ์ได้มอบทุนและความช่วยเหลือด้านต่างๆ แก่ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกลและการบิน-อวกาศ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ของมหาวิทยาลัย
พิธีการลงนามความร่วมมือที่จัดขึ้นครั้งนี้ถือเป็นการตกลงความตั้งใจของโรลส์-รอยซ์ที่จะสานความสัมพันธ์ที่มีมากับประเทศไทย และนับเป็นข้อตกลงฉบับแรกที่โรลส์-รอยซ์ลงนามร่วมกับมหาวิทยาลัยในประเทศไทย
รศ.ดร.วิบูลย์ ชื่นแขก คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือกล่าวว่า “ความร่วมมือกับโรลส์-รอยซ์ครั้งนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่มหาวิทยาลัยจะได้สานสัมพันธ์กับบริษัทระดับโลกที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมการบิน เพื่อนักศึกษาและคณาจารย์จะได้มีโอกาสรับประสบการณ์จากองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมนี้ ทางมหาวิทยาลัยจึงมีความยินดีในการร่วมมือกับโรลส์-รอยซ์เพื่อพัฒนาการศึกษาในด้านวิศวกรรมการบิน ”
ดร.วิบูลย์ เลิศวิมลนันท์ หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกลและการบิน-อวกาศ ได้เสริมว่า “ความร่วมมือครั้งนี้เป็นโอกาสที่สำคัญต่อนักศึกษาและบุคลากรของภาควิชาฯ ที่จะได้สัมผัสกับการทำงานและประสบการณ์จากบริษัทชั้นนำอย่างโรลส์-รอยซ์ ซึ่งจะช่วยให้ภาควิชาฯ สามารถผลิตวิศวกรทางการบินฯ ที่มีความพร้อมสำหรับการทำงาน อันจะเป็นประโยชน์ต่อภูมิภาคต่อไป”
มร. แดน เพดเลย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โรลส์-รอยซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การลงนามความร่วมมือนี้นับเป็นก้าวแรกของความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองฝ่าย โดยโรลส์-รอยซ์หวังว่าจะได้พัฒนาความสัมพันธ์นี้ให้ยั่งยืน โรลส์-รอยซ์ยึดมั่นในความเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมการบินในประเทศไทย และต้องการมีส่วนช่วยในการพัฒนาบุคคลากรรุ่นต่อไปสำหรับอุตสาหกรรมการบินในประเทศ”
โรลส์-รอยซ์จะดำเนินการสนับสนุนกิจกรรมการศึกษาต่างๆ ในด้านเทคโนโลยีก๊าซเทอร์ไบน์และการบิน
บรรยายภาพ (จากซ้ายไปขวา): ดร.วิบูลย์ เลิศวิมลนันท์ หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกลและการบิน-อวกาศ, มร. แดน เพดเลย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โรลส์-รอยซ์ (ประเทศไทย) จำกัด และ รศ.ดร.วิบูลย์ ชื่นแขก คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ในพิธีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างทั้งสององค์กร สำหรับแผนการสนับสนุนการศึกษาของโรลส์-รอยซ์ โดยโรลส์-รอยซ์ได้มอบทุนสำหรับจอแอลซีดี ที่ทางมหาวิทยาลัยจะใช้เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้แก่นักศึกษา
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ธรณ ชัชวาลวงศ์, สรัณศรี ประวัติพัฒนากูล
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 118, 208
โทรสาร: 0-2627-3545
Email: tchatchavalvong@th.hillandknowlton.com, sprawatpattanakul@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ