“ฮาย” ชม “พะแพง” ลูกบ้าเยอะ พอ ๆ กับน้ำหนักตัว แบกขึ้นหลังขี่คอ ทำเอาหลังยอก ใน “เทวดาตกมันส์”

ข่าวบันเทิง Monday July 28, 2008 16:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--อาวอง
ผ่านบทหนักในชีวิตมาแล้วนับไม่ถ้วน แต่ที่ทำเอา “ฮาย” อาภาพร นครสวรรค์ ออกปากบ่นว่าหนักอยู่หลายกิโล เห็นจะเป็นฉากที่ต้องแบกสาว “พะแพง” ศุภรดา เต็มปรีชา ขึ้นหลังขี่คอ ในภาพยนตร์แนวคอมเมอดี้ แฝงปรัชญา เรื่อง “เทวดาตกมันส์” ของผู้กำกับฯ “เปี๊ยก” อาทิตย์ ศรีภูมิ แห่งค่าย ไทยฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล เพราะภายนอกเห็นตัวเล็กเอวบางร่างน้อยแบบนี้ แต่ทำให้ “เจ้ลำยอง” ในเรื่อง ขาสั่นเอวเคล็ดหลังยอกได้เหมือนกัน ถ้าไม่เชื่อ หนุ่ม “ตี๋” วิวิศน์ อยากลองดูบ้างมั้ยล่ะ
ในฉากที่ หมวย (พะแพง — ศุภรดา เต็มปรีชา) เสียใจที่คนรักของตนเอง หนุ่ม (ตี๋ — วิวิศน์ บวรกีรติขจร) เริ่มเหินห่างกับตนเอง ดังนั้น หมวยจึงได้ไปปรับทุกข์กับ เจ้ลำยอง เจ้าของร้านคาราโอเกะ (ฮาย — อาภาพร นครสวรรค์) ด้วยการดื่มจนเมาไม่ได้สติ ฟุบหลับคาร้าน จนเจ้ลำยองเลยต้องรับหน้าที่แบกหมวยมาส่งที่บ้านในตอนเช้า เมื่อมาถึงก็ได้พบกับพ่อของหมวย อาแปะ (เด่น ดอกประดู่) กำลังใส่บาตร หลวงพ่อ (ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม) อยู่ที่หน้าบ้าน
ฉากนี้ผู้กำกับฯ เปี๊ยก — อาทิตย์ เลือกโลเคชั่นโดยเน้นบรรยากาศชุมชนไทยริมแม่น้ำของ ตลาด 100 ปี คลองสวน จังหวัดสมุทรปราการ เป็นสถานที่ถ่ายทำ เพื่อสื่อถึงวิถีชีวิตแบบไทย ๆ ยามเช้า ทีมงานจึงต้องเริ่มตั้งกล้องเซ็ทไฟกันตั้งแต่หกโมงเช้า เพื่อเริ่มถ่ายทำในช่วงที่พระอาทิตย์กำลังสาดส่องสื่อถึงสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นเช้าวันใหม่ รวมถึงภาพที่พระกำลังเดินออกมารับบิณฑบาทชาวบ้านจริง ๆ ด้วย สมกับเป็นภาพที่น่าประทับใจ
จนใกล้ถึงเวลาถ่ายทำ ผู้กำกับฯ เปี๊ยกบอกให้ฮาย (รับบท เจ้ลำยอง) ลองซ้อมให้พะแพง (หมวย) ขึ้นขี่หลังดูก่อนรอบหนึ่ง พี่ฮายเลยขอบริหารร่างกายหัวเข่าของตนเองเล็กน้อย ก่อนที่จะย่อตัวลงให้พะแพงขึ้นขี่หลัง พะแพงก็ยกมือไหว้ขอโทษพี่ฮายก่อนที่ต้องรับภาระอันหนักอึ้งครั้งนี้ด้วย รอบแรกแค่ขี่หลัง ผ่านไปได้แบบสบาย แต่ฮายก็เปรยกับพะแพงว่า “เห็นตัวเล็ก ๆ แบบนี้ น้ำหนักตัวไม่ใช่เล่นเหมือนกันนะคะ” ครั้นพอถึงเวลาถ่ายจริง ผู้กำกับฯ เปี๊ยก เลยขอเปลี่ยนให้พะแพงขี่คอพี่ฮายแทนเพื่อให้ภาพดูสนุกสนานมากยิ่งขึ้น งานนี้ ฮายจึ่งเริ่มแสดงสีหน้าไม่มั่นใจว่าจะตัวเองรับน้ำหนักของพะแพงไหวหรือเปล่า เลยแอบถามพะแพงไปว่าเมื่อเช้ากินข้าวมากี่จาน พะแพงเลยตอบกลับแบบขำ ๆ ว่า “สองจานเองพี่” เท่านั้นแหล่ะ ทีมงานทั้งกองต้องช่วยกันลุ้นพี่ฮายกันยกใหญ่ ถ่ายคัทแรกออกมา การทรงตัวของทั้งคู่ยังเป๋ ๆ อยู่ ผู้กำกับฯ เลยต้องขอใหม่อีกรอบ พี่ฮายเลยต้องรวบรวมพละกำลังใหม่ ส่วนพะแพงก็ขอวิ่งรอบแถวนั้นอยู่หลายรอบเผื่อจะช่วยทอนน้ำหนักตัวของตนเองลงบ้าง ช่วยเหลือสามัคคีกัน จนผู้กำกับฯ เปี๊ยกเห็นความตั้งใจและทุ่มเทของทั้งคู่ และปล่อยให้ผ่านในที่สุด ซึ่งในฉากนี้ “ฮาย” ขอเป็นคนเม้าท์ก่อนว่า...
“พี่กับน้องพะแพงและตี๋เคยเจอกันมาก่อนหน้านี้แล้วค่ะ ตอนที่พี่เข้าไปในบ้านเอเอฟ ทั้งตี๋และพะแพงเป็นคนน่ารัก มีความสามารถ และกล้าแสดงออก รู้สึกดีใจที่ได้มาเจอกันอีกในภาพยนตร์เรื่องนี้ พะแพงเป็นเด็กที่น่ารัก มีลูกบ้าพลังเยอะดี เจอวันแรกก็ขี่คอเราซะแล้ว ตอนแรกพี่เห็นตัวเล็ก ๆ แบบนี้ ไม่คิดว่าตัวจะหนักเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน พอแบกขึ้นไปบนหลังขาก็เริ่มสั่นเลย อาการที่ตามมารู้สึกจะเป็นเอวเคล็ดกับหลังยอกนี่แหล่ะ แต่น้องเค้าเป็นคนตั้งใจทำงานมาก ๆ พี่ชื่นชมและอยากให้ตี๋มาลองแบกพะแพงแบบพี่ในฉากนี้บ้าง จะได้รู้ว่าเพื่อนเธอตัวหนักไม่ใช่เล่นเหมือนกันนะคะ”
คราวนี้ถึงคิว “พะแพง” แก้ตัวบ้าง ว่า “ก่อนอื่นพะแพงต้องขอโทษพี่ฮายด้วยนะคะ สำหรับฉากนี้ที่ต้องให้พะแพงขี่คอ แต่พะแพงพยายามทำดีที่สุดแล้วค่ะ อุตส่าห์ไปวิ่งลดน้ำหนักอยู่หลายรอบ ไม่รู้ว่าจะช่วยพี่ฮายได้บ้างหรือเปล่า ส่วนตัวรู้สึกดีใจและปลื้มพี่ฮายมากค่ะ ที่ได้มาร่วมกับพี่เค้าในเรื่องนี้ ไม่คิดไม่ฝันเลยค่ะ ว่าตัวเองจะได้มีโอกาสมาเล่นกับ พี่ฮาย อาภาพร ตัวจริง เสียงจริง พี่ฮายเป็นพี่ที่น่ารัก สนุกสนานมาก ในกองถ่ายค่ะ”
ติดตามชมความสนุกสนานของฉากนี้ระหว่าง“ฮาย” อาภาพร นครสวรรค์ กับสาว“พะแพง” ศุภรดา เต็มปรีชา ได้ในภาพยนตร์เรื่อง “เทวดาตกมันส์” ที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 4 กันยายน นี้ ทั่วประเทศ.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ